Hipster หลบไป สมัยนี้ต้องหล่อแบดๆแบบ Swag

Hipster หลบไป สมัยนี้ต้องหล่อแบดๆแบบ Swag

Swag /Swagger /Swagga/ หลายๆคนคงเคยได้ยินคำเหล่านี้มาบ้างใช่ไหมครับ ซึ่งมันมีความหมายที่ไม่ตายตัวแต่โดยรวมแล้วหมายถึง บุคคลที่มีบุคลิกโดดเด่น มีสไตล์เป็นของตัวเอง มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม ออกแนวเจ๋ง ซึ่งถ้าเป็นหนุ่มSwag นี่ก็จะแฝงมาดกวนๆ ร้ายๆ เอาไว้ด้วยหน่อยๆ โดยมีที่มาจากเพลงแรป ฮิปฮอป ในสมัยก่อนที่นิยมใช้คำเหล่านี้ในเพลง เช่น Swagga Like Us เป็นต้น

และในตอนนี้การแต่งตัวแนวSwagก็กำลังได้รับความนิยมจนเรียกได้ว่าบูมสุดๆเลยก็ว่าได้ อาจจะเป็นเพราะได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินฝั่งตะวันตก เช่น บรรดาพวกแรปเปอร์ทั้งหลาย หรือแม้กระทั่งจัสติน บีเบอร์ที่นำเทรนด์แนวSwagมาเนิ่นนาน ถ้าหากเป็นคนดังในบ้านเราก็เช่น หนุ่มโทนี่ รากแก่นกับบรรดาเพื่อนๆของเขานั่นเอง โดยการแต่งตัวแนวSwagนั้นไม่ยาก ขอแค่มีความมั่นใจบวกกับสไตล์ที่มีความเป็นตัวตนของเรามากที่สุด เสื้อผ้าหน้าผมอาจจะผสานความเป็นฮิปฮอปกับสปอร์ตเข้าด้วยกัน ดังนั้นวันนี้เรามีไอเทมที่ส่งเสริมความเป็นหนุ่มSwagให้โดดเด่น จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

เด็กหยาม

A photo posted by Toni Rakkaen (@tonirakkaen) on

1.ผ้าปิดปาก

ผ้าปิดปากนั้นแต่เดิมเริ่มต้นจากการใส่เพื่อช่วยปกป้องอุณหภูมิของร่างกายไม่ให้แห้งจนเกินไปจากอากาศหนาวเย็น ต่อมาเมื่อวงการแฟชั่นอย่าง Rick Owens , Walter Van Beirendonck , Alexander Wang และคนอื่นๆนำมาใช้ในรันเวย์จึงทำให้แฟชั่นผ้าปิดปากกระจายไปได้อย่างรวดเร็ว ศิลปินระดับโลกที่นิยมแฟชั่นนี้ก็เช่น Deadmau5 , Daft Punk , Kanye West , A$AP Rocky  และ Justin Bieber  เป็นต้น

@twopeee #weirdvisuelphotography

A photo posted by STAY WEIRD (@farn_weirdvisuel_studiowl) on

2.หมวก

หนึ่งในสัญลักษณ์ของสไตล์Swagก็คงหนีไม่พ้นหมวกใบเท่ อาจจะเป็นหมวกสไตล์ฮิปฮอปหรือหมวกแก็ปดีไซน์ลวดลายเรียบๆหรือมีลายปักก็เท่ไม่น้อย

@smileclub_thailand welcomes all.

A photo posted by Toni Rakkaen (@tonirakkaen) on

3.Accessories

สิ่งสำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้ก็คือ Accessories โดยสไตล์Swagจะคล้ายกับฮิปฮอปตรงที่ใช้เครื่องประดับแนวคล้ายๆกัน สร้อยเส้นใหญ่ ต่างหู เลสข้อมือ แว่นตาทรงแปลกๆ เป็นต้น

#slumboysvacation 📷💥 @superverysnapshot

A photo posted by Toni Rakkaen (@tonirakkaen) on

4.เสื้อผ้า

เสื้อผ้าจะเป็นการประยุกต์สไตล์ฮิปฮอปกับสปอร์ตเข้าด้วยกัน โดยอาจจะเป็นเสื้อตัวใหญ่กับกางเกงวอร์ม หรือจะเป็นกางเกงยีนส์ตัวโคร่งกับเสื้อแจ็กเก็ตสีสันก็เข้ากันได้ดีทีเดียว

#slumboys 📸 @keith_boy

A photo posted by Kris Saengvanich (@krissaeng) on

5.ทรงผม

ทรงผมไม่มีแนวตายตัว ถ้าไม่สกินเฮดหรือทำสีจัด ๆแบบฮิปฮอปไปเลย ก็อาจจะเป็นการเซ็ตแบบเว็ทลุคส์ ที่ดูหัวเปียกๆแต่ก็แฝงไว้ด้วยความเนี้ยบแบบแบดบอยเอาไว้

Shooting the new wave #weirdvisuelphotography photo by @apoabe

A photo posted by STAY WEIRD (@farn_weirdvisuel_studiowl) on

6.รองเท้า

ที่ฮิตและเข้ากันได้ดีสุดๆเห็นจะเป็นพวกสนีกเกอร์เท่ ๆที่เอามาแมทช์เข้ากับกางเกงวอร์มหรือกางเกงยีนส์ขาดๆได้เป็นอย่างดี

Photo by @porsms #weirdvisuellooks

A photo posted by STAY WEIRD (@farn_weirdvisuel_studiowl) on

7.รอยสัก

Swagกับรอยสักเป็นของคู่กันอยู่แล้ว รอยสักเท่ ๆสะท้อนความเป็นตัวตนของเราอย่างชัดเจนนี่แหละ ที่จะทำให้สไตล์ของเราโดดเด่นและสะท้อนความมั่นใจออกมาจนเกิดความSwag


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Instagram : @Tonirakkaen , @farn_weirdvisuel_studiowl , @krissaeng

keyboard_arrow_up