Komono x Magritte แรงบันดาลใจจากศิลปะสู่นาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุด

Komono x Magritte แรงบันดาลใจจากศิลปะสู่นาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุด

Rene Magritte (เรอเน มากริต) จิตกรระดับโลกชาวเบลเยี่ยม ผู้ที่มีชื่อเสียงจากการวาดภาพแนวเหนือจริง หรือ เซอร์เรียลลิซึม ซึ่งผลงานโดดเด่นของมากริตที่ทุกคนรู้จักกันดีก็อาทิ เช่น The Castle in the Pyrenees ที่เป็นปราสาทตั้งอยู่บนก้อนหินยักษ์ที่ลอยได้อย่างเหนือธรรมชาติ , The False Mirror การสะท้อนกลับของท้องฟ้าและก้อนเมฆที่อยู่ในส่วนกระจกตา เป็นต้น

Komono x Magritte p00

โดยในครั้งนี้มากริตได้จับมือกับแบรนด์นาฬิกาคุณภาพจากเบลเยี่ยมอย่าง Komono (โคโมโน) ส่งคอลเลคชั่นนาฬิการุ่นล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะชื่อดังของมากริต สะท้อนความงดงามผ่านลวดลายทั้ง 6 แบบดังนี้

Winston Magritte Mirror : The Castle Of Pyrenees

รุ่นนี้ ได้แรงบันดาลใจมากจากภาพปราสาทหินบนยอดเขา Pyrenees โดยมีฉากหลังเป็นท้องฟ้าและก้อนเมฆ ที่ตัดกันกับหินสีดำ เพื่อให้เกิดความฉงนว่าคืออะไร โดยนำลวดลายมาพิมพ์ลงบนสายนาฬิกา เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับผู้สวมใส่ และมีสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร

Winston Magritte Mirror : The Art Of Living

รุ่นนี้ถือเป็น Masterpiece อีกรุ่นที่ได้นำภาพผลงานที่ได้รับความนิยมของมากริตมาพิมพ์ลงบนสายนาฬิกา โดยเป็นรูปลูกโป่งหน้าคน ที่ลอยอยู่บนตัวของคน และสร้างความต่างด้วยฉากหลังที่เป็นภูเขาโทนหม่นมัว ทำให้เกิดความขัดแย้งที่ลงตัว

Winston Magritte Mirror : Sixteenth Of September

รุ่นนี้เพิ่มความโดดเด่นของลายพิมพ์บนสายนาฬิกา ด้วยความโดดเด่นของดวงจันทร์ที่อยู่ตรงกลางของต้นไม้ ผสมผสานด้วยโทนสีฟ้าและสีเทาหม่น เป็นการสร้างแรงดึงดูดในการค้นหาและดูลึกลับ

Winston Magritte Pattern : The Dream’s Key

สำหรับในรุ่นนี้ได้ใช้ภาพ กุญแจแห่งความฝัน มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ลงบนสายนาฬิกา

Estelle Magritte Pattern : King’s Museum

ภาพจมูก ปาก และดวงตาหนึ่งคู่ จากความธรรมดาที่ดูเหมือนไม่มีอะไร เมือนำมาจัดวางลงบนพื้นที่ว่างเปล่าของรูปหน้าคน สามารถทำให้เกิดความน่าสนใจได้อย่างน่าทึ่ง เมื่อนำลวดลายพวกนี้มาพิมพ์ลงบน Komono รุ่น Estelle ซึ่งเป็นนาฬิการุ่นผู้หญิง ทำให้สามารถสร้างความแตกต่างและโดดเด่นเมื่อได้สวมใส่

Magnus Magritte Pattern : Black Flag

สำหรับรุ่นนี้จะเป็นนาฬิกาทรงผู้ชายที่ได้นำแรงบันดาลใจของภาพที่มีโทนหม่นหมองสีดำ และรูปทรงความแปลกประหลาดของเครื่องบินที่อาจคล้ายสิ่งประหลาดจากนอกโลก รวมไปถึงการดึงบรรยากาศที่ดูคล้ายการทำสงครามหรือการซ้อมรบในองค์ประกอบของภาพเข้ามา ทำให้นาฬิกาดูมีความหนักแน่น ลึกลับ น่าค้นหาและสร้างความแปลกที่แตกต่างจากนาฬิกาอื่นๆทั่วไป

Komono x Magritte p07

โดย Komono x Magritte จะวางจำหน่ายในรูปแบบสุดเอ็กคลูซีฟเฉพาะร้าน Another Story ชั้น 4 The EmQuartier จำนวนจำกัดเท่านั้น ชาว Favforward ที่สนใจลองแวะไปสัมผัสของจริงกันได้ครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก www.ashop.asia

เรื่อง – เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Komono

keyboard_arrow_up