How to ดูบอลอย่างไรให้ได้อารมณ์แบบสุดขั้ว

เวียนมาบรรจบครบ 4 ปี อันเป็นสัญญาณดีแห่งเทศกาลกีฬา ที่คนทั่วโลกจับตาจดจ่ออยู่หน้าจอทีวี รอดูมหกรรมฟุตบอลระดับโลก สังเวียนฟาดแข้งของบรรดานักฟุตบอลทีมชาติชั้นนำในสเตเดียมสุดดุเดือดทุกยามค่ำคืน ตลอดหนึ่งเดือนเต็มๆ

และแน่นอนว่าคนไทยเป็นชนชาติหนึ่งที่บ้าบอลเข้าสายเลือดมาก อาจเรียกได้ว่าเป็นเทศกาลแห่งการอดหลับอดนอนของคนไทยส่วนหนึ่งอย่างแท้จริง โดยร้อยทั้งร้อยมักจะนั่งอยู่หน้าจอทีวีดึกๆ ดื่นๆ เพื่อรอเวลาแมตช์หยุดโลก 4 ปีมีครั้งดังนั้นจึงต้องทุ่มเทกันหน่อย วันนี้เรามี 4 เคล็ดลับที่จะทำให้การดูบอลทุกคืนสนุกสนาน ได้อรรถรสเต็มอารมณ์แบบสุดขั้วกับเกมโปรด จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

pexels-photo-57556

1.Good Health ดูบอลให้มันแบบจัดเต็ม สุขภาพเราต้องพร้อม

ดูบอลดึกดื่นติดต่อกันหลายแมตช์แถมต้องตื่นเช้าไปทำงาน พอดูบอลดึกก็ต้องตื่นไปใช้ชีวิตวันใหม่กันอย่างไม่เต็มร้อย จนอาจเสียการเสียงานกันได้เลยทีเดียว ดังนั้นก่อนอื่นจะต้องเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมตลอด 1 เดือน แห่งความทรหด โดยจะต้องบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง ด้วยการกินอาหารครบ 5 หมู่ อาหารเสริมอย่าง วิตามิน ครีมบำรุงผิวแก้โทรมก็ต้องพร้อม ถ้าหิวระหว่างดึกๆ แนะนำให้รับประทานโยเกิร์ต นม ของว่างเบาๆ หรือผลไม้แทนอาหารมื้อหนัก คงไม่มีใครอยากฉลองชัยให้ทีมโปรด ด้วยน้ำหนักที่พุ่งพรวดในเวลา 1 เดือนหรอกใช่ไหมล่ะครับ

people-mother-family-father

2.Good Friends เพื่อนถูกคอถูกใจต้องมา

ไม่มีอะไรดีไปกว่า การเชียร์บอลกับก๊วนเพื่อนสนิทอีกแล้ว แมตช์ไหนเด็ด นัดเพื่อนเลย อาจจะจัดธีมในแต่ละแมตช์หรือใส่เสื้อทีมโปรดพร้อมอุปกรณ์เชียร์เต็มที่เพื่อความอินขั้นกว่า ดีกว่าดูแบบเหงาๆ อยู่บ้านคนเดียวแน่นอน

pexels-photo-29907

3.Good Place ดูบอลนอกบ้านอันตราย ดูอยู่บ้านสบายใจกว่า

สถานที่สำคัญด้วยเหรอ? สำคัญมากแน่นอน เพราะดูบอลนอกบ้านมีความเสี่ยง เสี่ยงพ่อแม่เป็นห่วงความปลอดภัย เสี่ยงภรรยาสงสัยว่าออกไปทำอะไรดึกๆ ดื่นๆ เสี่ยงเจอด่านตำรวจ เสี่ยงมิจฉาชีพที่ออกหากินตอนกลางคืน เสี่ยงทะเลาะวิวาท เสี่ยงเจออุบัติเหตุจากคนดื่มแล้วขับ เสี่ยงเยอะขนาดนี้ ดูบอลอยู่บ้านสบายใจกว่า ปลอดภัยและอุ่นใจคนใกล้ตัว ลองเปลี่ยนอารมณ์เปลี่ยนสถานที่ โดยเวียนกันจัดปาร์ตี้เล็กๆ ไปตามบ้านเพื่อน คนละวัน น่าจะเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เปลี่ยนบรรยากาศ ดูบอลสนุก ไม่เสี่ยงทะเลาะวิวาท หากเมาก็นอนค้างบ้านเพื่อนได้เลยคนกันเอง อย่างน้อยก็ดีกว่าการไปดูบอลที่ร้านเหล้า แล้วโดนตำรวจเรียกเป่าแอลกฮอลล์ อาจได้นอนในกรงขังแทน ชีวิตคงระทมไม่ใช่น้อยใช่ไหมครับ

people-mother-family-father01

4.Good TV ทีวีคุณภาพดี ตั๋วที่พาเราเข้าสู่สนามอย่างเต็มบรรยากาศการแข่งขัน

แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากดูบอลแมตช์หยุดโลกแบบได้อรรถรสแค่ครึ่งหนึ่ง หรือต้องแย่งกันเพื่อชิงตำแหน่งกลางจอทีวีคงจะอลหม่านไม่น้อย แต่ปัจจุบันด้วยนวัตกรรมอันก้าวหน้าได้ถือกำเนิดทีวีจอโค้ง (Curved TV) ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของทีวีที่แตกต่างจากจอแบนที่เราคุ้นเคย เพราะทีวีจอโค้งทำให้เรามองภาพได้เต็มตากว่าจอปกติ เพราะมุมมองจอภาพนั้นสอดรับกับสายตาของเรา ทำให้รู้สึกเหมือนถูกโอบล้อมด้วยภาพ ได้อารมณ์เต็มเปี่ยมเหมือนนั่งอยู่ในสเตเดียมจริงๆ ไม่ว่าจะนั่งชมอยู่จุดใดของจอก็ตาม หมดปัญหาเรื่องแย่งกันนั่งกลางได้เลย

อีกทั้งสามารถแบ่งรายละเอียดระหว่างวัตถุในแต่ละชั้นของภาพ ทำให้ภาพออกมาสมจริงดูมีมิติกว่าเดิม และยังช่วยลดแสงสะท้อนของจอ ช่วยถนอมสายตา ผลการศึกษาของ Harvard Medical School พบว่าในการจ้องจอทีวีเป็นระยะเวลานาน การดูทีวีจอโค้งจะช่วยลดความเมื่อยล้าของสายตาได้ดีกว่าจอแบน ทีนี้ไม่ว่าจะดูบอลหนักหน่วงแค่ไหนก็ได้อรรถรสความมันแบบถึงขีดสุดแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Samsung Smart TV

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Samsung

keyboard_arrow_up