Project Ara โมดูลใหม่ปฎิวัติวงการสมาร์ทโฟนจาก Google

ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนที่เคยมีมากับโปรเจ็คต์ล่าสุดของ Google ก้าวล้ำอนาคตไปกับชิ้นส่วนของโทรศัพท์ที่สามารถถอดประกอบได้ เลือกสเปคได้ตามใจ เพราะชีวิตและเทคโนโลยีที่หมุนไปเร็ว Ara จึงกลายเป็นโมดูลใหม่ที่มาตอบโจทย์โลกยุคดิจิตอล

project ara

Project Ara มาพร้อมโมดูลที่สามารถถอดแยกได้ถึง 6 ส่วน ได้แก่ หน่วยประมวลผล, เสาอากาศ, แบตเตอรี่ และจอภาพหลักขนาด 5.3 นิ้ว พร้อมช่องสำหรับใส่ชิ้นส่วนโมดูลอื่นอีก 6 ช่อง ซึ่งสามารถทำการถอดเปลี่ยนได้โดยที่ไม่ต้องปิดเครื่องก่อน สำหรับชิ้นส่วนโมดูลที่จะมีการวางจำหน่ายแยกได้แก่ กล้องดิจิทัล, ลำโพง, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, ขาตั้ง และหน้าจอที่สอง เป็นต้น

ทาง Google ได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำต่างๆ อีกมากมายในการพัฒนา และผลิตชิ้นส่วนให้กับสมาร์ทโฟน Project Ara ได้แก่ Panasonic, TDK, iHealth, E Ink, Toshiba, Sony Pictures Home Entertainment, และ Samsung หลังจากปล่อยแคมเปญออกมาตั้งแต่ปี 2013 นาทีนี้ระบบได้ถูกพัฒนาใกล้ถึงจุดเส้นชัยของการเตรียมปล่อยจริงสักที คาดว่าน่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2017

googles_project_ara

เมื่อไม่กี่วันมานี้ Google ก็พึ่งปล่อยไวรัล Project Ara ตัวล่าสุดมาเรียกน้ำจิ้มเพื่อจะสื่อให้เห็นว่า ทุกคนมีความชื่นชอบทั้งการแต่งตัวและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป ก็เหมือนกับการเลือกโทรศัพท์ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความต่างของสีแต่สเปคและตัวเครื่องภายนอกกลับเหมือนกันทุกอย่าง Ara คือความแปลกใหม่ที่จะมาเติมเต็มทุกความต้องการของผู้ใช้ นอกจากฟังก์ชั่นแน่น ยังมีหลากสีสันให้เลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ตามความชอบ เก็บเงินรอ จ่อจองคิวกันได้เร็วๆ นี้

project ara

60081-ara_diagram

keyboard_arrow_up