รวมมิตรผลไม้ น่าทานจนอดใจไม่ไหว

มาอีกแล้วๆ นี่มันถึงยุคที่การทำตลาดไปไกลกว่าที่คิด คุณภาพและปริมาณที่ผู้บริโภคได้รับอย่างเดียวคงไม่พอต่อความต้องการ ต้องแพ็คเก็จจิ้งสวยโดนใจด้วยนี่สิ ที่ทำให้เหล่านักออกแบบต้องคิดหนัก

FruitToiletPaper2

กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ Latona Marketing ผู้ผลิตและออกแบบแพ็คเก็จเจ้ายักษ์ใหญ่ ดีไซน์รูปแบบห่อกระดาษชำระเพื่อลูกค้าในญี่ปุ่นให้บริษัทและร้านค้าต่างมอบเป็นของขวัญตอบแทน โดยมี Kazuaki Kawahara เป็นผู้ออกแบบ แต่จะให้กันธรรมดาๆ คงไม่ค่อยมีใครอยากรับเท่าไรนัก แต่เมื่อมันแปรสภาพเป็นผลไม้น่ารักๆ สีสันน่ารับประทาน เชื่อว่าคงไม่มีใครปฏิเสธได้ลง

FruitToiletPaper3

ตามธรรมเนียมแล้วการให้กระดาษชำระเป็นของขวัญในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องปกติที่นิยมทำกัน เนื่องจากการให้กระเช้าผลไม้นั้นค่อนข้างมีราคาสูง แต่กระดาษชำระนั้นสื่อถึงความชื่นชม ยกย่อง อีกนัยหนึ่งก็มีความหมายว่า มีความสุขและ เช็ดความเศร้าทิ้งไป ซึ่งจัดทำมาในรูปแบบ 4 สไตล์ 4 รสชาติ ได้แก่ผลกีวี่ ส้ม แตงโมและสตอร์เบอรี่ จะให้กันแบบเป็นชิ้นๆ หรือจัดห่อใส่ลังไม้ก็ดูน่าใช้ไปทุกแบบ แต่สำหรับใครกลัวว่าข้างในเนื้อกระดาษจะเป็นอันตรายใช้แล้วสีตกหรือไม่ หมดห่วงไปได้เลย เพราะนี่เป็นเพียงแค่กระดาษห่อส่วนนอกที่เปลี่ยนลวดลายใหม่ แต่ด้านในยังคงเป็นเนื้อกระดาษสีขาวนุ่มละมุนเช่นเดิมจ้า

FruitToiletPaper4

FruitToiletPaper6

fruit-toilet-paper-fruits-body-melon

FruitToiletPaper8

นอกจากไอเดียนี้จะถูกอกถูกใจ เขายังได้รับรางวัลชนะเลิศการออกแบบในปี 2015 “Pentaward” ทั้ง 4 ชิ้นนั้นสนนราคาอยู่ที่ 1500 เยนหรือประมาณ 500 บาทเท่านั้น

keyboard_arrow_up