Co-Working Space ได้ที่นั่งทำงานฟรี…แลกการเขียน 2 คอนเท้นท์ต่อเดือน

งานแลกเงิน เงินแลกงาน เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน การทำงานสร้างรายได้ก็เปลี่ยนตาม จากเดิมที่ต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนทำงานออฟฟิศแลกค่าเหนื่อยแต่ละเดือนไปวันวัน สมัยนี้เมื่อเทคโนโลยีครอบคลุมทุกพื้นที่ ใครๆ ต่างก็สามารถทำงานนอกสถานที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน สวนสาธารณะ หรือร้านกาแฟ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ต wifi แรงๆ ไว้อัพรับส่งข้อมูล เท่านี้คุณก็ทำงานได้ทุกที่สบายๆ

Blogfabrik_Coworking

ด้วยไอเดียพื้นที่การทำงานสาธารณะรูปแบบ Co-working space ในช่วง 2-3 ปีมา กลายเป็นสถานที่อิสระที่ได้รับความนิยมสูงตอบโจทย์เปิดรับคนทำงานแบบฟรีแลนซ์เพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้บรรยากาศเงียบสงบ ทำงานสะดวก ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นใหม่ๆ กับเพื่อนที่พบเจอ จึงเป็นแนวความคิดให้ Blogfabrik สร้าง Co-working Space ในเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันให้มาใช้บริการได้ฟรีๆ ในการทำงาน แต่มีข้อแม้ว่าคุณต้องเขียนคอนเท้นท์ ถ่ายรูปหรือทำกราฟิกก็ได้ตามที่คุณถนัดลงใน DailyBreadMag แมกกาซีนออนไลน์จำนวน 2 คอนเท้นท์ต่อเดือน

Blogfabrik_Desks

blogfabrik-coworking-space-content-creative-workspace

ข้อสงสัยคือทำไมเราต้องยอมทำงานฟรีแลกแค่เก้าอี้ตัวเดียว เพราะ Blogfabrik นั้นแตกต่างจาก Co-working space ที่อื่นอย่างสิ้นเชิง นอกจากนะฟรีโต๊ะทำงานแล้ว ยังมีสตูดิโอถ่ายภาพขนาดใหญ่ ห้องประชุม หรือแม้แต่พื้นที่จัดงานอีเว้นท์เล็กๆ ให้คุณใช้อย่างคุ้มค่า บรรยากาศรอบๆ ยังถูกตกแต่งด้วยต้นไม้เพิ่มความสดชื่นรวมถึงใช้สีสันเพื่อกระตุ้นความครีเอทีฟ  ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปเมื่อปี 2015 ก็มีฟรีแลนซ์ที่เข้าใช้งานประจำแล้วกว่า 30 คน น่าแปลกตรงที่แม้ทุกคนจะไม่ได้เจอกันทุกวันเหมือนไปทำงานที่ออฟฟิศ แต่ก็รู้สึกรัก ผูกพัน สนุกกันแบบครอบครัว ณ ที่แห่งนี้

Christoph Neumann - www.christoph-neumann.com

3058926-inline-i-1-this-coworking-space-will-let-you-work-there-in-exchange-for-content-elizabeth-rushe

keyboard_arrow_up