Live Case Nexus ออกแบบเคสในสไตล์ที่เป็นตัวเอง

ไม่ใช่เรื่องใหม่กับการดีไซน์เคสโทรศัพท์เองได้ตามใจเรา แต่มันคือความสนุกครั้งล่าสุดที่ส่งมาแบบ Live ในสไตล์ Nexus ให้คุณสามารถเลือกดีไซน์หน้าจอและออกแบบเคสในรูปเดียวกันได้พร้อมๆ กัน โดย Google เปิดโอกาสให้คุณออกแบบเคสที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณภายใต้บริการใหม่ที่ชื่อว่า LIVE CASE รองรับสมาร์ทโฟนแค่รุ่น Nexus 5X, 6P และ 6 ก่อน

All

ตัวเคสเป็นแบบ Clip-on สวมใส่เข้าโทรศัพท์ได้ง่าย ทำจากโพลีคาร์บอเนตที่มีความบาง พิเศษด้วยปุ่ม Shot cut ที่ติดมากับตัวเคส สำหรับตั้งค่าให้เปิดแอพฯ ที่ใช้งานบ่อย อาจจะเป็นกล้องถ่ายรูป LINE,E-MAIL หรือ แผนที่ หลักการทำงานของมันก็คือใช้ NFC เชื่อมต่อกับมือถือ Nexus

nexus-5x-custom-cases-press

ตัวเคสถูกออกแบบให้มี 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน คือ Photo case ที่ให้คุณอัพโหลดรูปภาพที่ต้องการขึ้นไปทำเป็นเคส สามารถตกแต่งภาพ เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ในภาพได้ ส่วนแบบที่สองก็คือ Places case ที่ใช้ภาพจาก Google Maps มาทำเป็นลวดลาย ซึ่งคุณอาจจะเลือกพิกัดของบ้านหรือสถานที่ประทับใจมาทำก็ได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกพื้นผิวของเคสได้ 2 แบบ คือ ผิวด้าน และ ผิวมันเงา ตัวเคสนั้นจะทำงานร่วมกับแอพฯ ในการตั้งค่าภาพพื้นหลังให้เข้ากับภาพบนตัวเคส ซึ่งถ้าคุณใช้ Photo case ก็จะเป็นภาพแบบสไลด์เปลี่ยนรูปไปมา แต่ถ้าเป็นภาพ Places Case ก็จะเป็นภาพแผนที่ของพิกัดนั้นที่คุณกำลังยืนอยู่ เจ๋งชะมัด

Screen-Shot-2016-04-14-at-12.43.55-PM-1600x902

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Google Store สนนราคาของเคสหนึ่งชิ้นอยู่ที่ 35 ดอลล่าสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,200 บาท แต่น่าเสียดายที่บริการนี้ยังไม่รองรับประเทศไทยนะ ต้องรอลุ้นกันต่อไป

keyboard_arrow_up