เมื่อ icon Line เปลี่ยนเป็นรูปใบไม้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่างเจ้า iphone (ไอโฟน) ที่ได้ทำการอัพเดตแอพต่างๆในเครื่อง คงต้องแปลกประหลาดใจ เมื่อจู่ๆ icon Line มีความเปลี่ยนแปลงไป โดยจากสีเขียวพื้นธรรมดา กลายเป็นลวดลายใบไม้และมีหยดน้ำเกาะอยู่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ครับ

Line WWF 04
Line Application

สาเหตุที่เจ้าไอคอนของแอพ Line กลายเป็นลายใบไม้นั้น มาจากการที่ Apple บริษัทเจ้าของ iphone ได้จัดแคมเปญการซื้อแอพพลิเคชั่นบน App Store เพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิ World Wide Fund for Nature (WWF) เนื่องในวัน Earth Day (22 เมษายน ของทุกปี) ที่ใกล้จะเข้ามาถึงแล้วนั่นเอง

Line WWF 05

ซึ่งบรรดาแอพพลิเคชั่นดังต่างๆก็พากันตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย อาทิ เช่น Line , VSCO , Angry Birds 2 , Hay Day เป็นต้น โดยมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 เมษายน เพียงเท่านั้น

นอกเหนือจากแคมเปญบน App Store แล้วนั้น ทางด้าน Apple Retail Store สาขาต่างๆ ก็มีการตกแต่งให้เข้ากับวัน Earth Day โดยเริ่มทยอยเปลี่ยนสีใบแอปเปิ้ลให้เป็นสีเขียวกันแล้วครับ

Line WWF 06

สำหรับ WWF (World Wide Fund for Nature) หรือชื่อภาษาไทยคือ กองทุนสัตว์ป่าโลกสากล เป็นองค์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศ โดยยับยั้งการทำลายสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติ และใช้พลังงานทดแทน ปัจจุบันเน้นการทำงานในด้านป่าไม้ ระบบนิเวศวิทยาของพื้นน้ำ มหาสมุทรรวมทั้งชายฝั่งทะเล สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ การบำบัดสารพิษที่เกิดจากสารเคมี เป็นต้น

ชาว Favforward สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้จาก App Store บนระบบปฏิบัติการ ios ได้เลยครับผม


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Apple

keyboard_arrow_up