สยบข่าวเกาเหลา!! Taylor Swift ร่วมแสดงในโฆษณา Apple Music ชุดใหม่

จากเหตุการณ์ความไม่ลงรอยกันระหว่างนักร้องสาวผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุค Taylor Swift กับยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง บริษัท Apple เมื่อปี 2015 ที่กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ โด่งดังไปทั่วโลก เมื่อใครจะคิดว่า จะมีคนกล้างัดข้อกับบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอย่าง Apple

Taylor Swift Apple Music - 03

เรื่องของเรื่องคือสาว Taylor ที่ได้สลัดภาพลักษณ์ของนักร้องคันทรี่ มาเป็นนักร้องป๊อปเต็มตัวในอัลบั้มป๊อปชุดแรกของเธออย่าง 1989 นั้น เกิดไม่พอใจที่ Apple Music ซึ่งเป็นบริการฟังเพลงผ่านสตรีมมิ่งของบริษัท Apple มีนโยบายที่จะไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์เพลงให้แก่นักร้องในช่วงที่สมาชิกทดลองใช้ฟรี 3 เดือนแรก ซึ่ง Taylor เห็นว่า บทเพลงในแต่ละอัลบั้มนั้นเกิดจากมันสมอง กำลังกาย และกำลังใจ ของผู้ผลิตผลงานเพลง ซึ่งการที่ไม่ได้รับผลตอบแทนในช่วงทดลองใช้ 3 เดือนแรกนั้น นับเป็นความไม่ยุติธรรมเป็นอย่างยิ่ง เธอจึงไม่นำอัลบั้ม 1989 ขึ้นสตรีมมิ่งบน Apple Music และแถมท้ายด้วยประโยคเด็ดที่เธอได้เขียนไว้ในบล็อกส่วนตัวว่า “พวกเราไม่ได้ขอไอโฟนคุณมาใช้ฟรีๆ ฉะนั้นก็อย่ามาขอใช้เพลงเราไปหากินฟรีๆเหมือนกัน” จนกระทั่ง Apple ต้องออกมาขอโทษและเปลี่ยนนโยบายการจ่ายค่าลิขสิทธิ์เพลงใหม่ นับตั้งแต่นำเพลงลงในระบบสตรีมมิ่งเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้เอง การกระทบกระทั่งกันในครั้งนั้น หลายคนจึงมองว่า Taylor กับ Apple ย่อมเกาเหลากันอย่างแน่นอน แต่ล่าสุด เมื่อ Apple ได้เผยโฆษณาชุดใหม่ของ Apple Music ออกมา ซึ่งแสดงนำโดย Taylor นั้น ก็เป็นอันว่าปิดฉากข่าวลือเรื่องเกาเหลาของทั้งคู่

Taylor Swift Apple Music - 02

ในภาพยนตร์โฆษณา ชุด TAYLOR vs. TREADMILL มีความยาว 1.01 นาที นำแสดงโดยสาว Taylor ในชุดกีฬารัดรูปสุดสปอร์ตบนลู่วิ่ง ซึ่งเธอได้เปิดเพลงผ่าน iPhone โดยใช้บริการ Apple Music ในหมวดเพลงสำหรับฟังเวลาออกกำลังกาย (#GymFlow) ซึ่งเธอได้วิ่งไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเธอร่วงลงจากลู่วิ่ง พร้อมคำโฆษณา Distractingly Good. , All the music you want. และปิดท้ายว่า Apple Music Get Three Months Free Now. นับเป็นโฆษณาที่แฝงไว้ด้วยความตลกขบขันของนักร้องสาวได้เป็นอย่างดี

ชาว Favforward ที่สนใจสามารถคลิ้กลิ้งค์ด้านล่างบทความเพื่อชม ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้เลยครับ


เรื่องโดย : Nomad 609

ภาพประกอบ : Beats 1 Radio

keyboard_arrow_up