Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

[รีวิว] Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สายระบบรับความรู้สึกได้ เมื่อเทคโนโลยีมาพร้อมความ Easy ที่ใช้งานง่าย

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย
Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

[รีวิว] Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ระบบรับความรู้สึกได้ เมื่อเทคโนโลยีมาพร้อมความ Easy ที่ใช้งานง่าย

ในยุคที่ Robot ครองเมือง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านก็ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติด้วยเช่นกัน แต่ในบางจุดบางเรื่อง การใช้เทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว อาจไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ โดยเฉพาะเรื่องความสะอาดของบ้านที่หลายคนยังกังวลอยู่ว่า Robot ยังทำงานได้ไม่ดีเท่าใช้มือ ฉะนั้น Dyson V11 จึงออกแบบเทคโนโลยีมาเพื่อทำงานควบคู่กับมนุษย์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด แล้วบอกเลยว่าฟังก์ชั่นใหม่ที่ถูกพัฒนามานี้ เจ๋งสุดๆ จนคุณลืมวิธีการทำความสะอาดบ้านแบบเดิมๆ ไปเลย

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

รูปลักษณ์ภายนอก

เปิดกล่องมาครั้งแรก คุณต้องตกใจกับหัวแปรงทำความสะอาดจำนวนมากมาย เพื่อให้เลือกใช้เหมาะกับพื้นที่ต่างๆ ในบ้าน ตัวเครื่องที่สามารถถอดใช้งานได้ 2 แบบคือแบบมีด้ามจับยาวและด้ามสั้น และที่สำคัญตัวเครื่องที่ออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายการจับปืนพร้อมกดปุ่มดูดได้ง่ายและเซนเซอร์ไวมากๆ แค่แตะนิดเดียวเครื่องก็ทำงานทันที เสียงดูดที่ไม่ได้ดังมาก ขึ้นอยู่กับการปรับโหมดการใช้งานที่มีมาให้เลือก 3 แบบ ส่วนสีและรูปแบบก็ดูทันสมัย เหมาะกับการจัดวางไว้ในบ้านเป็นของตกแต่งเท่ๆ ชิ้นหนึ่งได้เลยทีเดียว

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

ฟังกํชั่นการใช้งาน

ฟังก์ชั่นของ Dyson V11 ล้ำสุดๆ เราขอพูดแยกเป็นส่วนๆ เพื่อไม่ทำให้คุณสับสน

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

  • มีการพัฒนาระบบฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์มาใช้ด้วยกัน เพื่อให้คุณสามารถควบคุมและปรับใช้งานได้ตามสภาพแวดล้อมส่วนตัว
  • หัวแปรงทำความสะอาดแรงบิดสูงพร้อมเซนเซอร์โหลดแบบไดนามิก พูดให้เข้าใจง่ายคือ หัวแปรงจะตรวจจับแรงต้านทานในการดูดแล้วสื่อสารไปยังมอเตอร์และแบตเตอรี่เพื่อทำการปรับเปลี่ยนโหมดพลังดูดให้ระหว่างพื้นพรมและพื้นแข็ง และไม่ทำให้คุณรู้สึกสะดุดกับการใช้งาน ถ้ายิ่งบ้านใครมีขนหมา ขนแมวเยอะๆ เราว่าอันนี้ตอบโจทย์ เพราะไม่ต้องยิ่งกดย้ำๆ ในการดูดขนจากพรม แต่แรงดูดจะกำจัดได้ง่ายขึ้น ประหยัดแรงขึ้น กวาดทีเดียวก็เก็บหมด
  • อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนกังวลคือ เรื่องของกำลังดูดเมื่อเป็นตัวเครื่องแบบไร้สาย อาจจะมีแรงไม่มากพอเท่าเครื่องที่ใช้สายไฟ โดย Dyson V11 มอเตอร์หมุนได้สูงถึง 125,000 รอบ/นาที ซึ่งมีการกระจายตัวถึง 3 จุด ส่วนใบพัด ทำงานโดยการขับเคลื่อนของอากาศ มีการออกแบบใบพัดใหม่ซึ่งมีความยาวและบางกว่า
  • มีหน้าจอ LCD แสดงโหมดการทำความสะอาดและสลับโหมดการทำงานได้ง่าย โดยมีแบบ
  • Eco โหมดประหยัดพลังงาน สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 60 นาที ใช้สำหรับทำความสะอาดพื้นทุกประเภท
  • Auto โหมดอัตโนมัติ มีระบบรับความรู้สึก (ดูใกล้เคียงมนุษย์เข้าไปทุกที) ปรับเปลี่ยน และทำความสะอาดอย่างล้ำลึก มอบความสมดุลของพลังงานและเวลาในการใช้งานที่เหมาะสม และปรับการใช้งานให้เข้ากับประเภทพื้นได้อย่างฉลาด
  • Boost โหมดเร่งความเร็ว ถ้าชอบความแรงเร้าใจเชิญทางนี้ เสียงเครื่องอาจจะดังหน่อย แต่พลังเหลือร้าย ถูกออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดอย่างละเอียดของพื้นที่มีสิ่งสกปรกหนาแน่น สามารถทำงานมอบพลังดูดสูงสุดถึง 5 นาที

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

แบตอึดทำความสะอาดได้นานสูงสุด 60 นาที

อีกหนึ่งข้อกังวลนอกจากพลังดูดของตัวเครื่องไร้สาย พลังแบตเตอรี่ในการใช้งานต่อเนื่องก็เช่นกัน แต่แบตเตอรี่ของ Dyson มีขนาดใหญ่กว่าแบตเตอรี่ 7 ก้อน แล้วตรงจอ LCD ก็ฉลาดมาก จะคำนวณเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ให้เราอัตโนมัติ โดยรู้อีกว่าเรากำลังใช้งานกับพื้นประเภทไหน โดยเครื่องจะมีการเรียนรู้และจดจำ และจะสามารถปรับระบบให้ชินกับพฤติกรรมการทำความสะอาดของเราได้

 

ไฮไลท์เจ๋งๆ

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

  • Dyson V11 มีตัวล็อคกับด้ามจับ เพื่อพกหัวแปรงไปกับตัวเครื่องได้ เมื่อคุณต้องการเปลี่ยนการใช้งาน โดยไม่ต้องเดินไปเอาที่เก็บ
  • สามารถดักจับฝุ่นอนุภาคขนาดเล็กเพียง 3 ไมครอนได้ถึง 99.97% ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
  • หัวแปรงมีเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ สามารถดัดจับฝุ่นบนพื้นแข็งและพื้นที่มีรอยแยกได้
  • ความดันของเซ็นเซอร์ภายในตัว Dyson ดิจิทัลมอเตอร์ V11 จะช่วยรายงานข้อมูลกลับไปยังตัวไมโครโปรเซสเซอร์ ทำให้บนหน้าจอสามารถรายงานเราได้ทันทีหากมีสิ่งอุดตัน หรือถ้าพลังลดช้าลง ก็ถึงเวลาที่ตัวกรองต้องทำความสะอาด

Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

  • ระบบถังฝุ่นแบบยิง ไม่ต้องบิดหรือหมุน แค่ดันฝุ่นออกจากตัวเครื่องนั้นง่ายและถูกสุชลักษณะอนามัย

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11 มีวางจำหน่ายที่เว็บไซต์ https://www.dyson.co.th/ ร้าน Dyson Demo สยามพารากอนและไอคอนสยาม และห้างสรรพสินค้าหลักแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าในราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท

keyboard_arrow_up