[รีวิว] พัดลมกรองอากาศส่วนตัว “Dyson Pure Cool Me” 2 In 1 ฟังก์ชั่น ช่วยกรองอากาศและปล่อยลมเย็นบริสุทธิ์

[รีวิว] พัดลมกรองอากาศส่วนตัว “Dyson Pure Cool Me” 2 In 1 ฟังก์ชั่น ช่วยกรองอากาศและปล่อยลมเย็นบริสุทธิ์

ใครที่เป็นภูมิแพ้ ไม่มีวันไหนที่จะรู้สึกหายใจได้โล่งขึ้นจนกระทั่งได้ใช้พัดลมกรองอากาศ เทคโนโลยีล่าสุดจาก Dyson

ใช่ครับ ฟังดูก็ดูเกินจริง แต่ครั้งแรกที่ได้ลองใช้ “Dyson Pure Cool Me” เพียง 1 วัน รู้สึกว่าตื่นมาหายใจได้โล่งขึ้น ไม่ฟึดฟัดเหมือนเมื่อก่อน เพราะเรานั้นเป็นคนชอบนอนเปิดพัดลม ทำให้พัดลมพัดเอาฝุ่นหรือขนสัตว์ในห้องลอยละลิ่วปลิวเข้าจมูกในขณะที่เรากำลังหลับ แต่ “Dyson Pure Cool Me” มีกลไกที่ชาญฉลาดกว่านั้นด้วยเทคโนโลยี Core Flow ส่วนตัวเปลี่ยนการปล่อยอากาศบริสุทธิ์ เนื่องจากกลไกควบคุมอากาศสร้างกระแสลมบริสุทธิ์ที่สม่ำเสมอ

เอาล่ะเกริ่นมาจนพอตัว ขอพูดทีละสเต็ปถึงตัวเครื่องหลังจากได้ทดลองใช้ “Dyson Pure Cool Me”

พัดลมกรองอากาศส่วนตัว “Dyson Pure Cool Me” 2 In 1 ฟังก์ชั่น

รูปลักษณ์ภายนอก

พัดลมกรองอากาศ “Dyson Pure Cool Me” มีด้วยกัน 3 สี คือ สี White/Silver, Black/Nickel และ Gunmetal/Copper ซึ่งสีนี้เป็นสีที่เราได้มา การออกแบบก็จะดูล้ำๆ หน่อยตามสไตล์ Dyson แต่ในความล้ำคือมินิมอลที่เข้ากับบ้านหรือห้องทำงานได้ทุกสไตล์ ดูสวยเรียบเนียนแต่ก็เพิ่มความโดดเด่นให้กับห้อง

Dyson Pure Cool Me

Dyson Pure Cool Me

ฟังกํชั่นการใช้งาน

ตัวเครื่องจะมาพร้อมรีโมทคอนโทรลแบบแม่เหล็ก เหมาะกับคนชอบทำรีโมทหายมากๆ เพราะเมื่อคุณเลิกใช้งานก็เพียงติดรีโมทเข้าไปกับตัวเครื่องได้อัตโนมัติ (เราว่าอันนี้ดีมากๆ) ทำให้ไม่ต้องกลัวหาย กลัวหล่นแน่นอน

พัดลมกรองอากาศส่วนตัว “Dyson Pure Cool Me” 2 In 1 ฟังก์ชั่น

พัดลมกรองอากาศ

พัดลมกรองอากาศ

พัดลมกรองอากาศ Dyson

เมื่อดูด้านล่างของเครื่องจะมีจอ LCD ที่แสดงค่าความเร็วลมปรับระดับได้ตั้งแต่ระดับ 1-10 พร้อมการตั้งค่าการหมุนของตัวเครื่องและปล่อยลมในมุม 70 องศา หรือตั้งค่าเวลาปิด – ปิด เครื่องอัตโนมัติ ตั้งแต่ 30 นาที – 8 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถแสดงอายุการใช้งานของฟิลเตอร์ ช่วยให้สังเกตง่าย โดยไม่ต้องคอยเปิดเช็ค วิธีการเปลี่ยนก็ไม่ยุ่งยายกซับซ้อน เพียงกดปุมด้านบน 2 ปุ่มพร้อมกันแล้วยกเปิดฝาออก จากนั้นดึงไส้กรองออกมาแล้วเปลี่ยนชิ้นใหม่เข้าไป ปิดฝาตามเดิม

ไฮไลท์ที่น่าสนใจ Dyson Pure Cool Me

มีระบบเซ็นเซอร์แสงอัจฉริยะในการวัดภาวะแสงโดยรอบ และทำงานอัตโนมัติเพื่อหรี่หรือเพิ่มความสว่างของจอ LCD ที่ฝังอยู่บนตัวเครื่องแบบเรียลไทม์เพื่อปรับตัวไม่รบกวนบรรยากาศขณะใช้งาน

พัดลมกรองอากาศ Dyson

นวัตกรรมของตัวเครื่อง

อย่าคิดว่าแค่นอกบ้าน นอกห้องถึงอันตราย เพราะบางทีฝุ่นมันมีโมเลกุลที่เล็กมากจนเราไม่สามารถมองด้วยตาเปล่าได้เห็น Dyson Pure Cool Me จะทำหน้าที่นั้นเป็นผู้ตรวจการและคอยดูแลคุณในทุกขณะตื่น ทำงาน หรือนอนหลับ ด้วยตัวเครื่องกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำให้สามารถยกวางบนโต๊ะทำงานก็ได้ หรือวางข้างหัวเตียง เพราะออกแบบมาให้มีเสียงเงียบไม่รบกวนการใช้ชีวิต (ขึ้นอยู่กับระดับความแรงลม)

การคิดค้นเทคโนโลยี Core Flow เปลี่ยนวิถีการปล่อยอากาศบริสุทธิ์ไปยังพื้นที่ส่วนตัว โดยได้รับแรงบันดาลใจจากลักษณะอากาศพลศาสตร์ของอากาศยาน Harrier Jump Jet โดยวิศกร Dyson ได้ค้นพบเทคโนโลยีนี้จากการที่กระแสลมสองฝั่งไหลมาบรรจบกันบริเวณพื้นผิวนูน และเปลี่ยนเป็นแรงลมที่มีแรงดันสูงและมีความหนาแน่นพุ่งตรง ปรากำการณ์ดังกล่าว ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ควบคุมกระแสลมที่เที่ยงตรงและมีความพุ่งตรงเพื่อทำความเย็นหรือสร้าคุณภาพอากาศที่สะอาด

พัดลมกรองอากาศ Dyson

ฟิลเตอร์ HEPA ดักจับมลพิษอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.95%

ความน่าสนใจคือ เราไม่ได้แค่ต้องการลมเย็น แต่ต้องช่วยกรองอากาศบริสุทธิ์ ในห้องได้ ซึ่งฟิลเตอร์ HEPA ที่มีประสิทธิภาพจับมลพิษอนุภาคขนาดเล็กพิเศษ หรือสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99.95% นอกจากนี้ยังเปิดการทำงานของคาร์บอนเพื่อดูดซับและดัดจับสสารที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ ทั้งแก๊ส กลิ่น และควันภายในครัวเรือนเช่นสาร VOCs

ฟิลเตอร์ HEPA มีความสามารถในการดัดจับมลพิษอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน หรือมีขนาดเล็กกว่าเส้นผม 30 เท่า

ราคาทั้ง 3 สี อยู่ที่ 13,900 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย ห้างสรรพสินค้าและร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ หรือ คลิก https://shop.dyson.co.th/en-TH/fans-and-purifiers

keyboard_arrow_up