ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

สวิตช์โหมดการใช้ชีวิตเร็ว แรง เบา รองรับการทำงานหนัก เล่นเกมไม่สะดุด กับโน๊ตบุ้คเกมมิ่ง ROG Zephyrus S GX502

ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS
ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

สวิตช์โหมดการใช้ชีวิตเร็ว แรง เบา รองรับการทำงานหนัก เล่นเกมไม่สะดุด กับโน๊ตบุ้คเกมมิ่ง ROG Zephyrus S GX502

ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

ไม่แปลกถ้าผลการรายงาน Demand ของตลาด โน๊ตบุ้คเกมมิ่ง ในปัจจุบันจะเป็นของคนเมืองเป็นหลัก เพราะด้วยชีวิตที่มี 2 โหมด ทั้งต้องทำงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านหลากหลายโปรแกรม และผ่อนคลายความเครียดทั้งที ก็อยากได้โน๊ตบุ้คดีๆ ใช้งานไม่มีสะดุด ทำให้หลายคนเลือก โน๊ตบุ้คเกมมิ่งมารองรับการทำงานในชีวตประจำวัน และวันนี้เรามีรุ่นใหม่ล่าสุดมาแกะกล่องประเดิมสีใหม่ให้ชาว Favforward ได้ดูกันก่อน  กับรุ่น ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

แค่เห็นรูปลักษณ์ภายนอกก็ใจสั่น

สิ่งหนึ่งเรื่องดีไซน์ของ ROG Zephyrus S GX502 ที่โดดเด่นออกมาคือความสวยคมของตัวแพ็คเกจที่คิดมาแล้วกับมุมองศาพิเศษช่วยดันตัวเครื่องออกมาทันทีที่เปิดฝาออก สีของตัวเครื่องที่ออกแบบเท่ๆ ฝารูปแบบ DIAMOND SAND HAIRBRUSH มีความระยิบระยับเหมือนเพชร ลวดลายขัดที่ตัดกันเป็นเส้นทแยงบนฝาปิดด้วยการตัดทำให้อากาศร้อนถูกพาให้ไหลออกทางด้านหลัง ขอบเจียระไนแบบเพชรทำให้คุณสามารถเปิดฝาแล็ปท็อปเพื่อยกจอขึ้นได้ด้วยนิ้วเพียงนิ้วเดียว  และตัวเครื่องสีของตัวที่เราได้มาเป็นสีใหม่คือ Glacier Blue สีเงินเหลือบฟ้า เป็นสีใหม่ที่ปรับปรุงรูปหน้าให้ดูเหมาะกับโน๊ตบุ้ค สำหรับคนทำงานมากขึ้น แน่นอนว่าแสงจาก Logo ก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกันเป็นสีขาวสว่าง

ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

ดีไซน์ภายใน

ขอไล่กันแบบ Step by Step  แน่นอนว่ามาพร้อมความบางเพียง 18.9 มิลลิเมตร แต่ยังคงประสิทธิภาพดีเหมือนเดิม และน้ำหนักตัวเครื่องที่น้อยกว่า 2 กิโลกรัม ซึ่งต่างจาก โน๊ตบุ้คเกมมิ่งทั่วๆไป เพียบพร้อมด้วยประสิทธิภาพทั้งสำหรับการทำงานและการเล่นเกม รวมเอาพลังที่สุดยอดของทั้งสองโลกไว้ด้วยกัน ตัวเครื่องโลหะเสริมแรงที่เสริมความเก๋ไก๋ทำให้ทนทานต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ในขณะเดียวกันก็มอบผิวสัมผัสที่นุ่มนวลละเอียดอ่อน พร้อมที่วางฝ่ามือขนาดใหญ่รองรับการวางมือพอดี พร้อมสำหรับการทำงานในทุกสถานที่ ออกแบบให้กันรอยนิ้วมือ ทำให้ตัวเครื่องคุณดูพรีเมียมเสมอ พร้อมฟังก์ชั่นการยกฝาเครื่องขึ้นเป็นตัว V ถือเป็นการเปิดช่องลมอากาศถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ดีไซน์ Keyboard ได้ตามใจสไตล์คุณ

การกดแป้นพิมพ์เกมผิดๆ ถูกๆ ยิ่งทำให้เสียอรรถรสในการเล่น ฉะนั้นแป้นของโน๊ตบุ้คเกมมิ่งจึงต้องแตกต่างเล็กน้อย โดยออกแบบคำนึงถึงแป้นพิมพ์แบบเดสก์ท็อปที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ปุ่มฟังก์ชั่นจะถูกทำเป็นบล็อกไว้อย่างแป้นพิมพ์เดสก์ท็อป เพื่อให้ง่ายต่อการหา ควบคู่กับปุ่มลัดที่ประกอบด้วยคำสั่งที่จำเป็นเพื่อการเข้าถึงที่ง่ายขึ้น – ระบบ n-Key rollover เต็มสูบ ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกการกดของคุณนั้นมีความหมาย

  • ปรับแต่งไฮไลต์ของแป้นต่างๆ ด้วยการปรับสี RGB ได้ในระดับคีย์ต่อคีย์ และสามารถเซฟโปรไฟล์ของแสงสีได้ตามการทำงานแต่ละแบบเพื่อประหยัดเวลา ซึ่งแสงสียิ่งเป็นตัวกระตุ้นการเล่นเกมของคุณให้สนุกและเร้าใจยิ่งขึ้น โดยเข้าที่เมนู Window และเลือก โปรแกรม Armoury Crate
  • และด้วย Aura Sync คุณสามารถประสานสีและเอฟเฟกต์ภาพในอุปกรณ์ต่อพ่วงที่รองรับทั้งหมดของคุณได้โดยง่าย และเป็นสไตล์ของคุณเอง

ประสิทธิภาพแบบจัดเต็ม ไม่มีสะดุดแม้แต่วินาทีเดียว

การมีสมาธิขณะเล่น เสียงปืนจากในเกมที่ฟังชัด ส่งผลให้คุณเดินเกมแพ้ชนะได้ นั่นเป็นเหตุผลให้ต้องมีโน๊ตบุ้คเกมมิ่งเครื่องนี้ กับสเปคที่ถูกจัดวางมาแบบจัดเต็ม เพื่อความนิ่ง เร็วแต่เงียบ และรันเกมได้ต่อเนื่อง ทั้งระบบขุมพลังจาก Intel® Core™ i7-9750H เจนเนอเรชั่นที่ 9 จำนวน 6 คอร์ รุ่นล่าสุดมีความเร็วสูงถึง 4 กิกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 ในขณะที่ความสามารถในการ Hyper-Threading ทำให้เธรดแบบขนานได้มากสุดถึง 12 เธรด เพื่อช่วยการทำงานที่หนักหน่วงและงานที่ต้องมัลติทาสก์ ไม่เฉพาะแต่การเล่นเกมแต่สำหรับงานตัดต่อวิดีโอ และการแสดงผลสามมิติ ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน นักเล่นเกมตัวยงยังสามารถเล่นเกมไปพร้อมกับการแชทกับเพื่อนร่วมทีม และยังสามารถถ่ายทอดสดการเล่นทั้งหมดได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังผ่านโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH R15 /R20 ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล สำหรับตัว R15 นั้นทำไปได้ 1284cb – 87.90fps และในตัว R20 นั้นที่ประมวลผลหนักหน่วงกว่าเดิม ทำคะแนน 2833CB คะแนนก็อยู่ในระดับสูงมาก รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ

ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

สวิตช์โหมดได้ทั้งทำงานและเล่นเกม

เพราะใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง จึงต้องมีเทคโนโลยีปิดเปิดการใช้งาน GPU ที่เป็นเอกลักษณ์ มอบอิสรภาพในการปรับแต่งประสบการณ์การเล่นเกมของคุณด้วย G-SYNC™ ซึ่งจะช่วยลดอาการกระตุกและอาการค้างของภาพ อีกเทคโนโลยีหนึ่งคือการยืดอายุของการใช้งานผ่านแบตเตอรีด้วย Optimus ซึ่งจะเปิดและปิดการใช้งาน GPU อย่างชาญฉลาด เพื่อให้คุณประหยัดพลังงานขึ้น ด้วยพลังแบตอึด ทำให้ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องชาร์จไฟ และพกไปไหนมาไหนได้ตลอด G-SYNC™ และ Optimus ที่ให้อิสระในการสลับโหมดระหว่างการเล่นเกมที่สมจริงไหลลื่นกับการทำงานด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานนานกว่าแบตเตอรี่ของคุณจะหมด

หมดปัญหาเครื่องร้อนด้วยระบบระบายอาศ AAS

ในอดีตเหตุผลที่โน๊ตบุ้คเกมมิ่งต้องมีตัวเครื่องหนานั้นเพราะต้องติดตั้งเครื่องระบายอากาศใต้ฐาน เมื่อตัวเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความหนาน้อยที่สุดจะมีพื้นที่ในการไหลเวียนของอากาศจำกัด ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้ประสิทธิภาพโดยรวมของคอมพิวเตอร์ลดลงจากการใช้งานเล่นเกมต่อเนื่องเป็นเวลานาน ดังนั้น ระบบระบายความร้อนแบบอากาศพลศาสตร์ (AAS) จะเปิดช่องระบายอากาศขนาด 7 มิลลิเมตรขึ้น โดยจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศสูงถึง 22%  ใบพัดของพัดลม n-Blade ดึงอากาศเย็นจากนอกตัวเครื่องและจากช่องระบายอากาศที่เจาะแผงเหนือแป้นพิมพ์ ไอร้อนจะถูกไล่ผ่านช่องลม 4 ช่องในตัวเครื่องเพื่อแยกอากาศร้อนออกจากอากาศเย็นที่ไหลเข้าสู่ AASM

ROG Zephyrus S GX502 จาก ASUS

และสุดท้ายเรื่องของระบบเสียงที่ปลุกความฮึกเฮิม

ระบบเสียงชัดเก็บทุกรายละเอียดเมื่อฟังจากหูฟังมอบประสบการณ์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย HiFi DAC (digital-to-analog converter) แบบพรีเมี่ยมจาก ESS® Sabre ที่รองรับเสียงความละเอียดสูง ให้ช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นโดยมีความผิดเพี้ยนของเสียงน้อยที่สุด ทำให้คุณได้รับฟังเสียงสูงและต่ำที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และยังดื่มด่ำกับเสียงรอบทิศทางเสมือน 7.1 แชนแนล แบบเหมือนจริงที่สุด

ROG Zephyrus S GX502 มีด้วยกัน 2 สี คือ Black Metal และ Glacier Blue ราคาเริ่มต้นที่ 59,990 สำหรับตัวกราฟิกการ์ด GeForce RTX 2060 และ 69,990 สำหรับตัวกราฟิกการ์ด GeForce RTX 2070 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.asus.com/th/

keyboard_arrow_up