Xiaomi Mi A3

มีอะไรใหม่ใน Xiaomi Mi A3

Xiaomi Mi A3
Xiaomi Mi A3

มีอะไรใหม่ใน Xiaomi Mi A3

ตลาดสมาร์ทโฟนดุเดือดยิ่งกว่ามวยบนเวทีเสียอีกชั่วโมงนี้ กับการพัฒนาที่มากกว่าให้กลายเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับมนุษย์ และบ่อยครั้งที่เวลาสมาร์ทโฟนออกใหม่ เรามักจะตั้งคำถามในใจว่า มันแตกต่างจากรุ่นเก่าๆ อย่างไร หากไม่ได้มองเร็วๆ แบบจับต้องได้เรื่อง ราคา สมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นก็ยังมีจุดเด่นที่น่าเป็นเจ้าของอยู่มาก อย่าง Xiaomi Mi A3 ตัวล่าสุดที่นอกจากราคาแล้วเราว่าเจ้าเครื่องนี้ยังมีสเปคน่าสนใจอีกหลายอย่าง ตามไปดูพร้อมๆ กัน

Xiaomi Mi A3 กล้องหลัง 3 ตัว

Xiaomi Mi A3

 

  • มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว และเลนส์ Ultra – Wide ช่วยให้ถ่ายภาพได้มากขึ้น ความละเอียด 48MP และกล้องหน้า AI Selfie ความละเอียด 32 MP

ประกอบไปด้วย เซนเซอร์ Sony 48MP ในกล้องหลัก เลนส์ 6 ชิ้น รูรับแสง f/1.79 เลนส์มุมกว้างพิเศษ 118° แก้ไขการบิดเบือนขอบด้วยมุมกว้างพิเศษ เซ็นเซอร์ความลึก ถ่ายภาพบุคคลที่สมบูรณ์แบบทุกครั้ง แต่ฟังดูแล้วแค่กล้องหลัง 3 ตัวอาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดา จะบอกว่าในส่วนของกล้องหน้าเป็น Xiaomi ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา การปรับและความสามารถที่มากขึ้นของ AI สามารถแยกแยะโหมดสีและรูปแบบของวัตถุ ไม่ว่าจะเป็นบุคคล ดอกไม้ หรือใบไม้ ทำให้มั่นใจว่าเซลฟี่จะออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ

Mi A3

Mi A3

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 4,030 mAh(typ) รองรับระบบชาร์จเร็ว 18 วัตต์

  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 4,030 mAh(typ) รองรับระบบชาร์จเร็ว 18 วัตต์

เพราะชีวิตเราปัจจุบันนี้มีแต่เรื่องเร่งรีบ และสมาร์ทโฟนก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตที่นอกจากเราจะใช้ในการโทรออกรับสายแล้ว เรายังใช้สำหรับเล่นเกม ดูหนัง ส่งอีเมล และทำกิจกรรมอีกหลายอย่าง แน่นอนว่าปริมาณแบตเตอรี่ก็ลดเร็วลงไปตามการใช้งาน และการจะชาร์จไฟแบตเตอรี่ก็ต้องรวดเร็วตอบโจทย์ Mi A3 จึงมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มีความจุมากที่สุดในตระกูล ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 4,030 mAh และเมื่อถูกจับคู่กับประสิทธิภาพการทำงานของ Android One จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น ช่วยคลายความกังวลเรื่องการชาร์จและ Mi A3 ยังรองรับระบบชาร์จเร็ว 18 วัตต์ด้วยพอร์ต USB Type-C อีกด้วย ซึ่งผลการทดสอบแสดงให้เห็นว่าแบตเตอรี่มีเวลาสแตนด์บายถึง 20 วัน, เวลาโทร 30 ชั่วโมง และเวลาเล่นเกม 13 ชั่วโมง

ระบบสแกนนิ้ว

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และจอแสดงผล AMOLED ขนาด 088 นิ้ว

  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และจอแสดงผล AMOLED ขนาด 088 นิ้ว

เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่มากขึ้น Mi A3 จึงมาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอใหม่ล่าสุด  อัพเกรดอย่างเต็มที่เพื่อปลดล็อกที่แม่นยำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีปลดล็อกลายนิ้วมือบนหน้าจอ การบันทึกลายนิ้วมือและอัตราการปลดล็อกได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่ผ่านพื้นที่การตรวจจับขนาดใหญ่ และเลนส์ออพติคอลที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นซึ่งสามารถรับรู้ได้สูงถึง 7.2 μm พิกเซล นอกจากนี้ยังทำงานได้ดีขึ้นในสถานการณ์ขั้นสูง เช่น พื้นที่ที่มีแสงจ้า อุณหภูมิต่ำ หรือนิ้วมือที่แห้ง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความสามารถในการปลดล็อกใบหน้า AI อีกด้วย ที่สำคัญด้วยจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.088 นิ้ว ทำให้ Mi A3 มอบภาพที่มีสีสันสดใส แสดงผลสีดำได้คมชัดและยังประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม

หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon

  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon

ถ้าใครเป็นตัวจริงจะรู้ได้ทันทีว่านี่คือหน่วยประมวลผลสุดแกร่งที่มั่นใจในประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหล ประหยัดพลังงานมากกว่าที่เคย และความสามารถของ AI ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น ทำให้ Mi A3 เป็นสมาร์ทโฟนเหมาะที่จะใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุด

keyboard_arrow_up