Galaxy S10+

3 รุ่นไหนใช่กว่า จะเลือก Galaxy S10 ทั้งที อย่าดูแค่ความจุ Memory

Galaxy S10+
Galaxy S10+

3 รุ่นไหนใช่กว่า จะเลือก Galaxy S10 ทั้งที อย่าดูแค่ความจุ Memory

คุณเป็นคนหนึ่งมั้ยที่เวลาอยากซื้อมือถือสักเครื่อง แต่กลับปวดหัวกับสเปคที่มาแบบจัดเต็มไปหมด โดยเฉพาะ Samsung Galaxy S10 ที่เปิดตัวพร้อมกันถึง 3 รุ่น!!! ทั้ง S10  S10e และ S10 plus!! แล้วแบบไหนถึงจะพอแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรา ลองเลือกจากสิ่งเหล่านี้ที่แมทช์กับความเป็นคุณ

Samsung S10

ถ้าคุณคือหนุ่มสาวออฟฟิศที่มีชีวิตเร่งรีบตลอดเวลา หรือเป็นฟรีแลนซ์ที่ทุกแห่งคือสถานที่ทำงาน

Galaxy S10 คือคำตอบ! เพราะคุณสามารถเต็มอิ่มกับทุกฟังก์ชั่นใหม่ที่มีในทั้ง 3 รุ่น ตอบโจทย์ Working From Home ครบครันทั้งเรื่องงานและความบันเทิง แถมมาพร้อมลุคที่เก๋ไก๋ ไฮแฟชั่น ด้วยคุณสมบัติโดดเด่น  ตั้งแต่ไซส์หน้าจอ  6.1 นิ้ว แบตเตอรี่ 3,800mAh ความจุพื้นฐาน 128GB และยังเพิ่มความจุได้อีก ด้วย microSD card

รุ่นนี้ดีที่สุดสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพและวิดีโอเป็นชีวิตจิตใจ เพราะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ Ultra Wide มุมกว้าง 123 องศาและ เลนส์ Tele สำหรับซูมบวกกับกล้อง หน้าความละเอียด 10 ล้านพิกเซล  รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K @60fps พร้อมระบบ Super Steady กันสั่นระดับ Action Camera ช่วยให้ถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ไม่เบลอร์

เรื่องหน้าจอก็เรียกได้ว่า ‘ดีที่สุดของซัมซุง’ ด้วยความคมชัดระดับ HDR10+ ที่ใช้พลังงานน้อยกว่าหน้าจอแบบเดิมๆ พร้อมทั้งยังให้ค่าสีได้ตรงมากกว่า ด้วยรายละเอียดสีที่กว้างกว่า (wide color gamut)

ท่องโลกโซเชียลฉับไว ด้วย wifi 6 ความเร็วสูง สามารถตอบสนองได้เร็วและรองรับการใช้งานดีขึ้นแม้จะมีผู้ใช้งานเยอะในพื้นที่นั้นๆ และยังมีโปรแกรม Adobe Premier Rush ที่ช่วยให้การตัดต่อวิดีโอสนุกขึ้น ง่ายต่อการ  add stories ใน IG

เล่นเกมก็ลื่นไหล ด้วยชิปเซ็ต Exynos 9820 ที่แรงกว่ารุ่นก่อนและประหยัดพลังงานได้มากกว่า แถมระบบเสียง Dolby ATMOS ลำโพงสเตอริโอปรับจูน โดย AKG ช่วยให้เล่นเกมสนุกขึ้น และ PBR ที่ช่วยให้ตัวละครเคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สะดวกด้วยการชาร์ตผ่าน Wireless Power Share  แถมยังใช้ตัวเครื่องเป็นแท่นชาร์ตไร้สายให้กับอุปกรณ์ Samsung อื่นๆ อาทิ นาฬิกา หูฟังไร้สาย และอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐาน Qi  แถมเพิ่มความปลอดภัยและรักษาข้อมูลส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีคลื่นเสียงสแกนลายนิ้วมือ (Ultrasonic Finger Print Scanner)

ถ้าทุกวินาทีของคุณคือไลฟ์สไตล์… ให้เลือกรุ่นนี้!

แต่ถ้าคุณเป็นคนทำงานผ่านมือถือเป็นหลัก หรือมีอาชีพการงานที่เกี่ยวข้องกับโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์, Blogger/YouTuber/ Vlogger

Galaxy S10 Plus ตอบโจทย์ดีที่สุด ด้วยขนาดจอใหญ่สบายตา 6.4 นิ้ว และแบตเตอรี่ที่จุกว่าเดิมถึง 4100mAh  Performance เทียบเท่าคอมพิวเตอร์ laptop ให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง ไม่มีมีติดขัด  เหมาะสำหรับเก็บภาพถ่าย วิดีโอ และข้อมูลได้จำนวนมากๆ ไม่ว่าจะงานล้น ข้อมูลทะลักแค่ไหน S10Plus เครื่องเดียวเอาอยู่

มาเพิ่มกล้องหน้าอีก 1 ตัว เป็น 2 ตัว ที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล  ช่วยปรับหน้าชัดหลังเบลอ และวัด ระยะชัดลึก เพิ่มลูกเล่นในการเซลฟี่ และ Live ได้สนุกขึ้น จะขายของหรือแชร์ประสบการณ์ในโซเชียลก็คมชัด ภาพไม่แตก

พร้อมความจุเต็มพิกัดด้วย RAM 12GB อ่านข้อมูลเร็วขึ้น 2 เท่า, ระบบแบตเตอรี่แบบ dual system และยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำจุใจได้ถึง 1TB  …เรียกว่าพก S10 Plus เครื่องเดียวก็เก็บ laptop หรือ External Hard-Disk ไว้ที่บ้านได้เลย!

รวมถึงคอเกมส์ และนักกีฬา e-sport  แนะนำให้เลือกรุ่น S10+ แบบไม่ต้องคิด เพราะมีระบบ Vapor Chamber ที่ช่วยระบายความร้อนได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ช่วยแก้ปัญหาเวลาที่กำลังเล่นเกมมันๆ แล้วเครื่องร้อน บอกได้เลยว่า S10+ คือหนทางสู่ชัยชนะ!!!

สรุปว่า คนที่ใช้มือถือทั้งวัน จริงจังกับทั้งเรื่องงานหรือความบันเทิง s10plus จะเป็นตัวช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ชีวิตคุณสะดวกสบายขึ้น

แต่ถ้าคุณต้องการความถนัด คล่องตัว เน้นถ่ายเซลฟี่เป็นหลัก และต้องการตะลุยโซเชียลแบบคล่องปรื๊ด ลื่นไหล …ในราคาประหยัด

แนะนำ S10e รุ่นเล็กกะทัดรัด สะดวกใช้ สะดวกซื้อในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า ด้วยคุณสมบัติที่ต่างออกไปจากรุ่นพื้นฐานมีแค่ขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว ไซส์กะทัดรัดลงมาให้จับถือมือเดียวได้สบาย และแบตเตอรี่ความจุ 3100 mAh ที่ก็ยังคงใช้งานได้ต่อเนื่องทั้งวัน

ส่วนเรื่องกล้องก็ยังมีคุณสมบัติที่ครบถ้วนไม่แพ้ใคร จะขาดไปก็แค่กล้องหลังที่ไม่มีตัวเลนส์ tele สำหรับซูม ซึ่งถ้าเน้นถ่าย portrait หรือ selfie เป็นหลัก เลนส์ตัวนี้ก็ไม่จำเป็น เหมาะสำหรับช่างภาพมือใหม่ที่อยากได้รูปสวยๆ แต่ยังขาดทักษะ เพราะตัวช่วยอย่าง Scene Optimizer จะช่วยวิเคราะหภาพถ่ายพร้อมตกแต่งภาพให้ และ Smart Composition ที่ช่วยแนะนำการจัดวางองค์ประกอบภาพ เรียกว่ากล้องจะสอนให้คุณถ่ายภาพเก่งขึ้น!!

จุดดีที่เห็นชัดในรุ่นนี้ก็คือราคาที่ย่อมเยากว่าทุกรุ่น เหมาะกับคนทำงานรุ่นใหม่ที่ยังมีงบจำกัด แต่ไม่อยากพลาดความสนุกและเทคโนโลยีใหม่ๆ

ถือได้ว่า สามพี่น้องตระกูล Galaxy S10 ล้วนมีความโดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพและวิดีโอ จะเรียกว่าเป็น ‘กล้องโปรที่โทรออกได้’ ก็ไม่ผิด ดังนั้น ใครที่หลงใหลการเล่นกล้องมือถือ หรือรักการถ่ายวิดีโอเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะ มือใหม่หัดถ่ายไปจนถึงมืออาชีพ เชื่อว่ายังไง S10 ทุกรุ่นตอบโจทย์!!!

ไปค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมกันได้อีกที่

https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s10/pre-booking/

keyboard_arrow_up