ไฟปีใหม่

5 เคล็ดลับถ่ายไฟปีใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยสมาร์ทโฟน

ไฟปีใหม่
ไฟปีใหม่

5 เคล็ดลับถ่าย ไฟปีใหม่ ได้ง่ายๆ ด้วยสมาร์ทโฟน

ยิ่งใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ หลายคนคงมีแผนในใจสำหรับการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหรือการไปถ่ายภาพร่วมกับแสงสีไฟประดับตกแต่งตามสถานที่ต่างๆ อย่างแน่นอน

และยิ่งในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีการถ่ายรูปเพื่อบันทึกภาพความทรงจำในช่วงเวลาต่างๆ ได้มีการพัฒนาไปรวดเร็วเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนำความสามารถของกล้องโปรมาย่อส่วนลงในสมาร์ทโฟนแบบพกพาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน

หากชาว Fav Forward ท่านใดที่มีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือ วันนี้เรามีทริคง่ายๆ ที่จะถ่ายภาพโหมดกลางคืนที่เต็มไปด้วยแสงไฟมาฝากกันครับ

ไฟปีใหม่

1.ตามหาแสงไฟโทนส้ม

“เพราะภาพทุกภาพต้องใช้แสงในการถ่าย” สมาร์ทโฟนเช่นเดียวกันก็ต้องการแสงที่มากพอ ซึ่งการถ่ายภาพกับแสงไฟสีส้มนั้นถือเป็นมุมที่เหมาะมากในการถ่ายรูปช่วงเทศกาล เนื่องจากแสงไฟสีส้มจะให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นในหน้าหนาว เช่นเดียวกับแสงสีขาวนวลตาที่นอกจากจะเพิ่มความสว่างสดใสให้กับภาพแล้ว แสงที่สะท้อนเข้าหาตัวเรายังทำให้ภาพมีมิติและดูดีไปอีกแบบด้วย

ไฟปีใหม่

2.ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ

“การถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่จะทำให้ได้ภาพที่มีมิติและมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งในปัจจุบันสมาร์ทโฟนหลายๆ แบรนด์ก็ต่างมีความสามารถที่รองรับการถ่ายภาพแบบโฟกัสวัตถุ (หน้าชัดหลังเบลอ) ได้แล้ว

ไฟปีใหม่

3.หมุนกล้องไปถ่ายมุมมองข้างทางบ้าง

“หนึ่งในเทคนิคการถ่ายภาพกลางคืนสุดฮิต” ก็คือการแพลนกล้องไปถ่ายภาพท้องถนนและตึกรามบ้านช่องยามค่ำคืนด้วยแสงไฟที่มาจากส่วนต่างๆขององค์ประกอบจากสถานที่นั้นๆ ซึ่งจะทำให้ภาพที่ได้ออกมามีความสวยงามแบบมินิมอลที่ดูแตกต่าง อาทิ การใช้แสงไฟจากหน้ารถเพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยวของภาพด้วยเส้นแสง

ไฟปีใหม่

4.ถ่ายจากมุมเสย

คนธรรมดาคนส่วนใหญ่จะถ่ายจากระดับอกหรือระดับสายตา แต่หากลองเปลี่ยนมุมมองของภาพมาเป็นการถ่ายจากมุมช้อนหรือมุมต่ำ ก็จะช่วยสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจและแปลกใหม่ให้อย่างน่าทึ่งที่สุด

ไฟปีใหม่

5.จัดองค์ประกอบภาพให้อยู่ในมุมมองมิติลึก

การจัดองค์ประกอบมุมมองภาพให้มีมิติลึกลงไป จะสามารถทำให้ภาพดูน่าสนใจขึ้นไปได้อีกหลายระดับ เนื่องจากเส้นนำสายตาทำให้ภาพลึกลงไปจะกลายเป็นจุดเด่นของภาพในทันที นอกจากนี้เทคนิคง่ายๆเพิ่มเติมคือการเพิ่มฉากหน้า หรือจุด Foreground เพื่อให้เห็นสิ่งที่อยู่ใกล้เราหรือใกล้เลนส์กล้องมีความโดดเด่นเพิ่มขึ้นอีกจุดหนึ่งก็ย่อมได้


ข้อมูลประกอบ: Honor 8X สมาร์ทโฟนอีแบรนด์น้องใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับกล้องคู่ความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซลและยังรองรับระบบ AI ตัวช่วยในการถ่ายภาพตอนกลางคืนให้ออกมาคมชัดโดยไม่ต้องพึ่งขาตั้งกล้อง อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี multi-frame stabilization ระบบป้องกันภาพสั่นไหว ที่จะช่วยวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของกล้องและเลือกผสมผสานเฟรมต่างๆเข้าด้วยกันอย่างชาญฉลาดเพื่อช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดและสมบูรณ์มากที่สุด

keyboard_arrow_up