สะท้อนรสนิยมความเป็นคุณผ่าน Smart TV

สะท้อนรสนิยมความเป็นคุณผ่าน Smart TV

มีคำกล่าวไว้ว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าผู้ชายคนนั้นตัวตนเขาเป็นอย่างไร? การพบกันครั้งแรกไม่อาจตัดสินได้ด้วยใจ แต่ประเมินได้ด้วยตา ฉะนั้นการแต่งตัวและของที่เลือกใช้ อาทิ รองเท้า นาฬิกาหรือกระเป๋า ถือเป็นสิ่งสะท้อนบุคลิกภาพที่ดูดีได้ ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เช่นเดียวกับการเลือกของตกแต่งบ้านอย่างประณีตก็สามารถสะท้อนตัวตนความเป็นคุณได้เช่นกัน ทั้งการเลือกของชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่มีดีไซน์ และชิ้นสำคัญที่คุณไม่ควรละเลยในการเลือกอย่างพิถีพิถันได้นั่นคือ “ทีวี” ที่ถือเป็นไอเทมหลักประจำบ้าน

จะเลือก ทีวี ดีๆ สักเครื่อง ต้องดู ที่อะไร

นอกจากดีไซน์ ขนาด และรูปทรงตอบโจทย์ในบ้าน เรื่องภาพ ระบบเสียงและฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ ต้องครบครัน Samsung QLED TV รุ่น Q6F สมาร์ททีวีที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ครบ โดดเด่นทั้งเรื่องดีไซน์ Slim เรียบหรู ไร้ขอบ 3 ด้าน รูปแบบ Metallic สี Eclipse Silver สง่างามและทนทาน รวมถึงการออกแบบด้านหลังทีวีที่ดูสะอาดตาของ Q6F ช่วยให้สามารถเก็บซ่อนสายไฟต่าง ๆ ไม่ให้เกะกะสายตาได้

Samsung QLED TV รุ่น Q6F

ความแตกต่างของภาพบนหน้าจอ

ด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot Display สร้างสรรค์ความมีชีวิตชีวาด้วยสีนับพันล้านเฉด สวยสมจริง ดั่งตาเห็น ด้วยความคดชัดของภาพ PQI สูงถึง 2800 พร้อมความละเอียดภาพระดับ 4K ขนาด 3,840 x 2,160 pixel และเทคโนโลยี HDR Elite (HDR 10+) คมชัดทุกรายละเอียดบนขอบเขตที่กว้างขึ้นของความสว่างและคอนทราสต์ โดย HDR10+ ช่วยให้คุณสามารถมองเห็นรายละเอียดที่คุณไม่เคยได้เห็นมาก่อนทั้งในฉากที่สว่างและมืดที่สุด นอกจากนี้เทคโนโลยี Wide Viewing Angle ยังทำให้คุณเห็นภาพและสีที่ชัดเจนจากการมองทุกองศา ที่สำคัญเวลาไม่ใช้งาน หน้าจอของ Q6F ยังสามารถทำให้กลืนไปกับผนังบ้านของคุณหรือปรับแต่งพื้นหลัง background ของทีวีได้ผ่าน Magic Screen

Samsung QLED TV รุ่น Q6F

ขับเคลื่อนด้วยระบบเสียงทรงพลัง เพิ่มอรรถรสในการชมและเชื่อมต่อง่ายด้วยรีโมทคอนโทรลเดียว

เพราะเสียงเป็นตัวปลุกเร้าอารมณ์ในการรับชมได้ดี ทั้งในเวลาชมภาพยนตร์หรือเล่นเกม ฉะนั้นเสียงที่ทรงประสิทธิภาพช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมหรือใช้สมาร์ททีวีมากขึ้น Samsung Q6F ติดตั้งลำโพงพลังเสียงรวมถึง 40 วัตต์ให้เสียงกระหึ่มยิ่งขึ้น ด้วยลำโพง 2.1 ช่องสัญญาณ ระบบเสียง Dolby Digital Plus จำลองเสียงรอบทิศทางเสมือนได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง รวมถึงควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดายด้วยเพียงรีโมทคอนโทรลเดียว (One Remote) พร้อมช่องต่อ HDMI x 4 เพื่อการเชื่อมต่อระบบภาพและเสียง 4K และยังรองรับ AV x 1, DVD component x 1, Optical Output

และล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซัมซุงทีวีได้จัดงานเวิร์คช็อปให้เหล่าบรรดาสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ได้สัมผัสกับความสามารถของ Samsung Q6F  ของจริงกับตา ผ่าน 5 สถานีทดสอบที่จะทำให้เราได้เห็นความสามารถของ QLED TV จากซัมซุงอย่างแท้จริง

Station 1: QLED

สถานีแรกเป็นการทดสอบคุณภาพของ QLED TV ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Dot Display ที่สามารถแสดงสีสันได้ครบทุกเฉดสี สวยสมจริงดั่งตาเห็น ด้วยการทดลองหยดแม่สี เหลือง แดง น้ำเงิน ลงไปในตู้ปลาที่บรรจุน้ำเพื่อดูการกระจายตัวของสี ซึ่ง Q6F ก็สามารถแสดงสีสันและการกระจายตัวของสีได้อย่างคมชัด ละเอียด เทียบเท่าที่ดวงตาและกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ระดับ 4K เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการทดลองหยดสีขาว ซึ่งเป็นสีที่ทีวีทั่วไปส่วนใหญ่มักแสดงผลไม่ชัดเจน แต่ด้วยอานุภาพของเทคโนโลยี Ultra Black Elite ที่ลดการสะท้อนของหน้าจอและแสงไฟ จึงทำให้สีขาวบน Q6F สว่าง คมชัด ไม่ว่าจะเป็นจุดที่สว่างหรือมืดสุดก็ตาม

 

Station 2: Burn-in

ปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้มักกังวลเกี่ยวกับทีวีก็คืออาการ Burn-in ของหน้าจอ ซึ่งสถานีนี้จะเป็นการทดสอบถึงคุณภาพของ Q6F ว่าจะไม่มีการ Burn-in ของหน้าจอเมื่อเปิดทิ้งไว้นานๆ ด้วยการทดลองเล่นเกมบน Q6F เพื่อเปรียบเทียบกับทีวีทั่วไป ซึ่งนอกจากการแสดงผลจะคมชัด ลื่นไหล ไม่มีสะดุดแล้ว Q6F ยังไม่มีอาการ Burn-in ของหน้าจอในบริเวณที่แสดงผลกราฟฟิกค้างไว้เป็นเวลานานอีกด้วย

Station 3: Q Style

เพราะปัจจุบันทีวีเปรียบเสมือนกับหนึ่งในของตกแต่งบ้านที่ช่วยบ่งบอกสไตล์ของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ในสถานีนี้จะเป็นการแสดงข้อดีของการรวมสายต่างๆ หลังตัวเครื่องไว้ใน One Invisible Connection ความยาว 5 เมตรที่จะเชื่อมต่อเข้ากับกล่อง One Connect ซึ่งเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์ต่างๆ จึงทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องสายไฟที่เกะกะจะมารบกวนความสวยงามของตัวบ้านได้

นอกจากนี้ Q6F ยังมี Magic Screen ที่สามารถเปลี่ยนหน้าจอทีวีเมื่อไม่ใช้งานให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมภายในห้อง หรือ จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของซัมซุงเพื่อใช้รูปถ่ายภายในเครื่องเป็นภาพพื้นหลังของ Q6F ก็ย่อมได้

Station 4: Intelligent 4K Upscaling

เรียกได้ว่าในปัจจุบันเป็นยุคคอนคอนเท้นท์ระดับ 4K อย่างแท้จริง และด้วยเทคโนโลยี Intelligent 4K Upscaling ที่มีอยู่ใน Q6F จึงทำให้ทีวีของซัมซุงสามารถยกระดับคอนเท้นท์ธรรมดาให้คมชัดเสมือนกับดู 4K ได้ผ่าน MLSR (Machine Learning Super Resolution) ซึ่งในสถานีนี้ได้ทดลองทำการเปิดวิดีโอความละเอียด 1080p บนทีวีซัมซุงและทีวีทั่วไปเพื่อเปรียบเทียบการแสดงผล ซึ่งวิดีโอบน Q6F จะมีความคมชัดของสีและตัวอักษรมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

Station 5: Samsung Soundbar N850

เป็นครั้งแรกที่ทางซัมซุงได้ร่วมมือกับ Harman Kardon แบรนด์เครื่องเสียงคุณภาพระดับโลกในการร่วมพัฒนา Samsung Soundbar N850 ให้กลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่สามารถช่วยยกระดับประสบการณ์ในการรับชมความบนเทิงบน Q6F ให้สมจริงมากยิ่งขึ้น

โดยภายในสถานีนี้จะเป็นการทดสอบพลังเสียงของ Samsung Soundbar N850 ด้วยการเปิดโหมดต่างๆ ให้รับฟังภายในงานไม่ว่าจะเป็น โหมด Amaze เสียงธรรมชาติที่แสดงมิติตื้นลึกของหยดน้ำและลมพัดได้อย่างกังวาน , โหมด Horizon ที่ช่วยขับความกระหึ่มของดาวเทียมและจรวดเสมือนกำลังเคลื่อนที่ผ่านศีรษะ, โหมด Sport ที่ขับพลังเสียงของเครื่องยนต์ F1 ได้อย่างก้องกังวาน ให้มิติของทิศทางในการขับเสมือนนั่งชมอยู่ในสนาม และโหมด Music ที่ให้ความคมชัดจนเราสามารถแยกเสียงเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นออกได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ Samsung Soundbar N850 ยังสามารถ upscaling ไฟล์เสียงธรรมดาทั่วไปให้กลายเป็นไฟล์เสียงที่คมชัดระดับ 32 บิตเมื่อยามเปิดฟังอีกด้วย

นับเป็นการร่วมเวิร์กช็อปที่ทำให้สื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ภายในงานได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการรับชมที่คมชัดทั้งภาพและเสียงบน  Samsung QLED TV รุ่น Q6F และ Samsung Soundbar N850 อย่างแท้จริง และนี่คือทีวี ที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างชัดเจน มีครบทุกองค์ประกอบตอบโจทย์ความต้องการให้คุณใช้ชีวิตสมาร์ทได้ทุกวัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก http://bit.ly/2PCb9d3

keyboard_arrow_up