habitat by honestbee

พาไปดู habitat by honestbee ร้านค้าปลีกสำหรับชาว Gen Z

habitat by honestbee
habitat by honestbee

พาไปดู  habitat by honestbee ร้านค้าปลีกสำหรับชาว Gen Z

habitat by honestbee

จากการคาดการณ์ตลาดค้าปลีกผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วโลกพบว่าในปี 2022 อาจมีมูลค่าทะยานพุ่งสูงถึง 2.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะยังคงอยู่ในทวีปเอเชีย ทั้งนี้เป็นผลมาจากยอดขายผ่านออนไลน์ของในทวีปเอเชียล้วนเป็นตัวผลักดันให้ยอดขายรวมทั่วโลกเติบโตกว่าร้อยละ 30 แต่ทว่าในปัจจุบันยอดขายทั่วโลกของร้านค้าปลีกกว่าร้อยละ 90 ยังคงเป็นการซื้อขายผ่านหน้าร้านเพียงเท่านั้น

habitat by honestbee

ด้วยเหตุนี้เอง Honestbee ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่จัดส่งสินค้าคุณภาพและอาหารปรุงสดใหม่ จึงได้ประกาศเปิดตัว habitat by honestbee ซูเปอร์มาร์เก็ตและแหล่งร้านอาหารที่รวบรวมเทคโนโลยีสุดล้ำเอาไว้เป็นแห่งแรกของโลกด้วยการชูแนวคิด “ร้านค้าปลีกเจนใหม่”

รูปแบบของ habitat by honestbee

habitat by honestbee

เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่กินพื้นที่ 60,000 ตารางฟุตที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพเยี่ยม นอกจากนั้นยังเป็นศูนย์กระจายสินค้าออนไลน์ศูนย์กลางนวัตกรรมการค้าปลีกและแหล่งรวมอาหาร ในสภาพแวดล้อมที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันลูกค้าสามารถหาซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันและวัตถุดิบจากเอเชียและทั่วโลกกว่า20,000รายการได้ทั้งในร้านและผ่านระบบออนไลน์บนแอปพลิเคชัน honestbee โดยมอบสองประสบการณ์สุดพิเศษเป็นครั้งแรกของโลก อย่าง

habitat by honestbee

  • การชำระเงินโดยไม่ต้องใช้เงินสด (AutoCheckout)
  • การหยิบของโดยใช้หุ่นยนต์ (RoboCollect)

habitat by honestbee

โดยออเดอร์ทั้งหมดสามารถจัดการให้เสร็จสิ้นได้ภายใน 5 นาที นอกจากนี้ โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะของ habitat ยังทำให้มั่นใจได้ว่าการซื้อสินค้าจะปราศจากความยุ่งยาก พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่หลากหลายด้วยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ

habitat by honestbee

เริ่มต้นใช้งาน habitat by honestbee

habitat by honestbee

1.ดาวน์โหลดแอป honestbee ซึ่งผูกกับบัตรเครดิต หรือ beePay ซึ่งเป็นโมบายวอลเล็ตของ honestbee เอง เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมไร้เงินสดได้อย่างปลอดภัย

habitat by honestbee

2.สำหรับการซื้อสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้น ลูกค้าสามารถใช้ฟังก์ชั่น “Scan & Go” บนแอป honestbee (ออนเนสบี) เพื่อข้ามจุดรอจ่ายเงินและรับของได้ทันที

habitat by honestbee

3.ส่วนการซื้อสินค้ามากกว่า 10 ชิ้น ลูกค้าสามารถทิ้งรถเข็นไว้ที่จุด AutoCheckout จากนั้น habitat จะจัดการสแกน บรรจุ ชำระเงินและจัดส่งสินค้าให้

habitat by honestbee

4.ทั้งนี้ลูกค้าสามารถซื้ออาหารและเครื่องดื่มจาก habitat ได้ทั้งแบบรับประทานที่ร้าน ซื้อกลับบ้าน หรือให้จัดส่งถึงบ้าน สำหรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์นั้น habitat by honestbee มีเทคโนโลยีที่ใช้สายพานลำเลียงเหนือศีรษะเพื่อความรวดเร็วในการเตรียมสินค้าก่อนจัดส่ง และจัดส่งสินค้าถึงที่หมายภายในเวลา 1 ชั่วโมงของวันเดียวกัน

 

ปัจจุบัน habitat by honestbee สาขาแรกตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์และมีแพลนที่จะเปิดสาขาอื่นๆ ในแถบเอเชียอีกต่อไป

 

 

keyboard_arrow_up