ครั้งแรกของโลก ASUS ZenBook Pro 15 UX580 เปลี่ยนทัชแพดเดิมๆ ให้เป็นหน้าจอทัชสกรีนได้

ครั้งแรกของโลก ASUS ZenBook Pro 15 UX580 เปลี่ยนทัชแพดเดิมๆ ให้เป็นหน้าจอทัชสกรีนได้

แค่รู้ครั้งแรกก็ว้าว! เมื่อโน๊ตบุ้คที่เราใช้ทำงานหรือเล่นเกมเป็นปกติ จะเพิ่มประสิทธิภาพจากทัชแพดแบบเดิมๆ ให้รองรับการใช้งานได้มากขึ้นด้วยการเปลี่ยนเป็นสกรีนแพดที่สามารถเปิดหน้าจอพร้อมกันได้ รองรับการใช้งานหนักของสายครีเอเตอร์ ผู้กำกับหรือดีไซน์เนอร์

ใช้ชิปประมวลผลตัวเทพอย่าง Intel® Core™ i9 Processors ร่วมกับการ์ดจอ GTX 1050 Ti หรือ GTX 1050 Max-Q ด้วยความบางของตัวเครื่องเพียง 18.9 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 1.88 กิโลกรัมเท่านั้นสำหรับรุ่น UX580

ScreenPad ที่ว่านี้ทำอะไรได้บ้าง เรามาดูความเจ่งกัน

นวัตกรรมนี้จะมาเติมเต็มการควบคุมการทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยหน้าจอ LCD 5.5 นิ้ว Full HD ที่ให้ค่าการแสดงผลคล้ายกับสมาร์ทโฟนขนาดย่อมๆ ถูกติดตั้งไว้ในโน๊ตบุ้ค เมื่อใช้นิ้วลากหน้าจอด้านบนลงมาจะปรากฎ Toolbar หลักในการใช้งาน ประกอบไปด้วยหน้า Home เครื่องคิดเลข ปฏิทิน รวมถึง Music Player ที่สามารถสร้างสรรค์เสียงดนตรีได้ทันที หากคุณตั้ง Music Favorite เอาไว้ในรูปแบบเฉพาะของตัวเอง เมื่อเข้าหน้า Home จะปรากฎ Favorite App ที่คุณสามารถตั้งค่าได้ ทั้ง ScreenPad Online Video, ScreenPad Office, ScreenPAd Music Player, ScreenPad Numkey, ScreenPad Calculator, ScreenPad Calendar, Asus Sync เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Wireless หรือแม้กระทั่ง ScreenPad Adobe reader Sign เซ็นต์เอกสารต่างๆ ได้บน PDF

นอกจากนี้ ScreenPad Extender Mode ที่เป็นไฮไลท์ให้คุณทำงาน 2 หน้าจอไปพร้อมๆ กัน รูปแบบการ TouchPad ยังสามารถรองรับได้สูงสุดถึง 4 นิ้วในการกำหนดการใช้งาน  อีกทั้งตัวเครื่องเองยังรองรับการต่อหน้าจอออกไปด้วยกันถึงอีก 3 หน้าจอ ผ่านทางพอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 2 ช่อง และ HDMI อีกหนึ่งช่อง ที่สำคัญยังสามารถเปิดหน้าจอที่ 5 ได้ด้วยผ่านทางทัชแพดแบบเดิมๆ แต่เปลี่ยนเป็น ScreenPad

วัสดุตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมทั้งหมด ส่งผลให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา แข็งแแรง ASUS ZenBook Pro 15 UX580 มาพร้อมลำโพง Harman Kardon ให้เสียงกังวาลรอบทิศทาง และในส่วนกล้องเว็บแคมก็ติดตั้งให้มาด้วยแบบ HD พร้อมไมค์ตัดเสียง และมีเซนเซอร์วัดแสงปรับจออัตโนมัติมาให้อีกด้วย

ส่วนราคาจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการ 12 กันยายนนี้ อดใจรออีกหน่อย สำหรับสายฮาร์ดคอร์ เราว่า ASUS ZenBook Pro 15 UX580 น่าจะตอบโจทย์การใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพให้ทุกชิ้นงานออกมาพรีเมี่ยมสูงสุด

 

keyboard_arrow_up