Surface Go อุปกรณ์พกพาที่เล็กที่สุด และคุ้มค่าที่สุดในตระกูล Surface

Surface Go อุปกรณ์พกพาที่เล็กที่สุด และคุ้มค่าที่สุดในตระกูล Surface

Surface Go ดีไวซ์ทูอินวันรุ่นล่าสุดจากตระกูล Surface ที่พร้อมตอบทุกโจทย์ในไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ไม่มีคำว่าหยุดนิ่ง ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างรูปแบบความสามารถที่หลากหลาย สมรรถนะภายใน ดีไซน์บางเบาเป็นเอกลักษณ์ และความคล่องตัวในการใช้งาน โดยผู้สนใจจะสามารถสั่งจอง Surface Go ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมเป็นต้นไป ด้วยราคาเริ่มต้นสุดคุ้มค่าเพียง 14,999 บาท ที่ Banana IT และ IT City หรือทางช่องทางออนไลน์ที่ Microsoft Store ประเทศไทย

Surface Go เป็น Surface รุ่นที่เล็กที่สุด เบาที่สุด และมอบความคุ้มค่าสูงสุดด้วยสมรรถนะและความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ครบครันตามสไตล์ของดีไวซ์ในตระกูล Surface ในตัวเครื่องที่บางเฉียบเพียง 8.3 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 520 กรัมเท่านั้น

เอกลักษณ์ของ Surface คือการผสมผสานความคล่องตัวของแท็บเล็ตเข้ากับสมรรถนะของแล็ปท็อป เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบและแนวทางที่แปลกใหม่ Surface Go เป็นการตอกย้ำจุดมุ่งหมายของเราในการสร้างประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพาในขนาดที่กะทัดรัดที่สุด พร้อมเติมเต็มความต้องการของทุกคนที่กำลังมองหาดีไวซ์หนึ่งเดียวที่ทั้งบางเบา เต็มความสามารถทั้งในวันทำงานและวันพักผ่อน และมีราคาที่เข้าถึงได้

สมรรถนะพร้อมรองรับทุกภารกิจ พร้อมดีไซน์โดดเด่นในขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว

ด้วยชิปประมวลผล อินเทล เพนเทียม โกลด์ 4415Y เจนเนอเรชั่นที่ 7 ที่ทำงานได้โดยไม่ต้องอาศัยพัดลมระบายความร้อน และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง Surface Go จึงพร้อมจัดการกับทุกโจทย์ในชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น ให้คุณได้ทำงานหรือจัดการกับโปรเจกต์ในครอบครัวได้เต็มที่ แถมยังหิ้วต่อไปพักผ่อนกับทีวีซีรีส์เรื่องโปรดได้โดยไม่ต้องพึ่งพาสายชาร์จ

หน้าจอแสดงผล PixelSense ของ Surface Go ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะให้มีความละเอียดและความคมชัดสูง ทั้งยังรองรับการใช้งาน Surface Pen โดยสามารถอ่านค่าแรงกดปากกาได้ถึง 4,096 ระดับ ตอบสนองรวดเร็วและแม่นยำเพื่อการจดบันทึก วาดภาพ หรือ ทำงานออกแบบบนคอมพิวเตอร์ ส่วนอัตราส่วนจอภาพแบบ 3:2 ที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูล Surface ก็ทำให้การวาดเขียนเป็นเรื่องง่าย ด้วยสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับสมุดหรือหนังสือสักเล่ม เมื่อใช้งานในแนวตั้ง หน้าจอของ Surface Go จะแสดงผลข้อความต่างๆ ในขนาดที่เทียบเท่ากับหนังสือเรียนทั่วไป ส่วนในโหมดแนวนอน ก็สามารถแสดงผลข้อความแบบสองหน้าซ้ายขวา เหมือนกับการอ่านหนังสือเล่มจริง หน้าจอขนาด 10 นิ้ว ทำให้ Surface Go มีขนาดพอดีมือ ง่ายต่อการพกพาไปไหนมาไหน และใช้งานได้คล่องตัวในทุกสถานการณ์ทั้งด้วยปากกา หรือคีย์บอร์ดและเมาส์

แบตเตอรี่สามารถใช้งานในการเปิดไฟล์วิดีโอในเครื่องได้ยาวนานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง จากการทดสอบโดยไมโครซอฟท์เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 ด้วยเครื่องทดสอบที่ใช้ชิป อินเทล เพนเทียม โกลด์ 4415Y พื้นที่เก็บข้อมูล 128GB และหน่วยความจำ 8GB โดยทำการเล่นไฟล์วิดีโอไว้จนกว่าแบตเตอรี่จะหมด และไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ เพิ่มเติม นอกจากการเชื่อมต่อสัญญาณไวไฟ และปิดฟังก์ชันการปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ ทั้งนี้ อายุการใช้งานแบตเตอรี่อาจเปลี่ยนแปลงไปตามการตั้งค่า สภาวะการใช้งานจริง และปัจจัยอื่นๆ

อุปกรณ์เสริมอย่าง Surface Go Type Cover และ Surface Mobile Mouse ทำให้ Surface Go เป็นดีไวซ์สารพัดประโยชน์ตัวจริง โดยคีย์บอร์ด Surface Go Type Cover มีให้เลือกทั้งในรุ่นมาตรฐานสีดำ และรุ่น Signature ที่หรูหราด้วยวัสดุ Alcantara® และมีให้เลือกในสีแดง Burgundy น้ำเงิน Cobalt Blue และเทา Platinum ขณะที่แทร็คแพดที่มาพร้อมกับ Type Cover รุ่นนี้ เลือกใช้วัสดุเป็นกระจกและรองรับเทคโนโลยี Windows Precision Trackpad จึงสามารถรับคำสั่งด้วยท่าทางผ่านปลายนิ้วพร้อมกันถึง 5 นิ้ว ส่วน Surface Mobile Mouse ก็สามารถเปลี่ยน Surface Go ของคุณให้กลายเป็นแล็ปท็อปที่ครบเครื่องด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านบลูทูธและดีไซน์สวยสะดุดตา

Surface Go รองรับแอปพลิเคชัน Office อย่างเต็มรูปแบบ จึงพร้อมเสริมพลังให้คนทำงานและนักเรียนนักศึกษาสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งยังรองรับการใช้งานในรูปแบบเดสก์ท็อปพีซีเต็มตัวด้วยอุปกรณ์เสริม Surface Dock ที่เชื่อมต่อได้ผ่านพอร์ต Surface Connect ส่วนพอร์ต USB-C ที่มีมาให้ก็พร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมมากมายเพื่อถ่ายโอนข้อมูล บันทึกและเล่นวิดีโอ หรืออาจใช้ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยก็ได้ นอกจากนี้ Surface Go ยังมาพร้อมกับแจ็คเสียบหูฟังแบบมาตรฐานและเครื่องอ่านการ์ด MicroSD สำหรับขยายความจุในการเก็บข้อมูล

แฟนๆ Surface ยังจะได้พบกับฟีเจอร์เอกลักษณ์ของดีไวซ์ในตระกูลนี้แบบครบครัน ทั้งขาตั้ง Kickstand ที่ปรับเอนได้สูงสุดถึง 165 องศา ให้คุณทำงานหรือเพลิดเพลินกับความบันเทิงได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะในโหมดแท็บเล็ตหรือโหมดสตูดิโอ ขณะที่ฟังก์ชันการจดจำใบหน้าของ Window Hello จะช่วยให้การลงชื่อเข้าใช้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยกว่า

“Surface Go เป็นดีไวซ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพในขนาดสุดกะทัดรัด พร้อมมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดบนแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ ควบคู่ไปกับความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใครในแบบของ Surface” นางชนิกานต์กล่าว “เรามั่นใจว่า Surface รุ่นล่าสุดนี้จะเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบของไลฟ์สไตล์ที่ไม่มีวันหยุดนิ่งในโลกยุคใหม่ที่ทุกสิ่งล้วนเชื่อมถึงกัน”

ราคาและวันวางจำหน่าย

Surface Go จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 สิงหาคม 2561 ในราคาเริ่มต้นที่ 14,999 บาท

 

keyboard_arrow_up