5 ฟีเจอร์ AI จาก สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุด Vivo V9 ภาพสวยทุกช็อต

5 ฟีเจอร์ AI จาก สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุด Vivo V9 ภาพสวยทุกช็อต

เปิดตัวแล้ววันนี้สมาร์ทโฟน Vivo V9 เราไม่ขอพูดถึงฟีเจอร์ทั้งหมด แต่ต้องยกเทคโนโลยี AI ล่าสุดที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ทำได้เจ๋งจนเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนอัจฉริยะที่ควรจับจองเป็นเจ้าของชั่วโมงนี้ ในราคาแค่ 10,999 บาท

 

AI Face Beauty

 จะถ่ายรูปหน้าสด พึ่งตื่นนอน อยู่ในที่แสงน้อยก็สวย แถมยังไม่ปรับหน้าลอยเว่อร์เหมือนโดนรีทัช เพราะโหมดนี้จะทำหน้าที่ตรวจจับลักษณะของผู้ใช้ อาทิ อายุ เพศ โทนสีผิว สภาพผิว รวมถึงสภาพแสงโดยรอบ จากนั้นจะนำไปประมวลผล เพื่อช่วยจัดทำอัลกอลิทึมของ AI พร้อมช่วยปรับแต่งใบหน้าทำให้ภาพที่ได้ออกมาดีที่สุด สวยที่สุดแบบเป็นธรรมชาติ รวมถึงเมื่อใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ AI จะเรียนรู้รูปแบบการแต่งภาพที่ผู้ใช้ชื่นชอบ แล้วตั้งค่าให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน ส่งผลให้ได้ภาพเซลฟี่ที่สวยสมใจทุกๆ ครั้งภาพในพริบตาเดียว

AI Selfie Lighting

เซลฟี่สวย แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม ไม้เซลฟี่ไม่จำเป็นต้องใช้ ก็ถ่ายภาพดูดีได้ เพราะอัลกอริทึมของ V9 จะปรับภาพใบหน้าสองมิติให้กลายเป็นสามมิติ และปรับแสงที่ใบหน้า ให้ภาพออกมาโดดเด่นทุกครั้งที่กดชัตเตอร์ สามารถเลือกเอฟเฟ็กต์แสงได้ รวมถึงสติ๊กเกอร์ Emoji AR เพิ่มความสนุกในการเซลฟี่

AI Attention Sensing

เซนเซอร์ของตัวเครื่องจะจับสัญญาณการใช้งาน หากผู้ใช้กำลังใช้งานอยู๋ ตัวเครื่องจะลดเสียงเตือนข้อความ สายเรียกเข้า หรือเสียงแจ้งเตือนต่างๆ ให้เบาลงอัตโนมัต เพื่อเป็นการตัดเสียงรบกวนขณะกำลังทำงาน

AI Smart Engine 

V9 จะเรียนรู้ลักษณะการใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณ นำมาประมวลผล และจัดการทรัพยากรในเครื่องให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำงานได้อย่างลื่นไหล ประหยัดพลังงาน สอดคล้องกับลักษณะการใช้เครื่อง นอกจากนี้ Smart engine ยังประเมินได้ว่าผู้ใช้จะใช้เครื่องอีกเมื่อใด และเตรียมแอปพลิเคชั่นโปรดไว้ให้พร้อมใช้งานเร็วขึ้น

AI Face Access

สามารถตรวจจับการสะท้อนของผิวธรรมชาติและการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยของใบหน้า เพื่อช่วยลดปัญหาการปลดล็อกโดยบังเอิญเมื่อใช้รูปภาพหรือวิดีโอ นอกจากนี้ AI Face Access สำหรับล็อกแอปพลิเคชั่นยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยให้กับข้อมูลและความเป็นส่วนตัวในการใช้แอปฯ อีกด้วย

คอเกมต้องมีสักเครื่องเพราะ V9 เกิดมาเพื่อคนชอบตีเกมโดยเฉพาะ

แถมเอาใจพวกที่ชอบตีเกมกับโหมดเกมรุ่นล่าสุด ที่ทำให้คุณไม่สะดุดจากสายเรียกเข้าหรือ Line เพราะมีระบบปิดกั้นการรบกวนในขณะที่เล่นเกม ช่วยตัดเสียงรบกวนจากสายโทรเข้า รวมถึงข้อความต่างๆ ให้สนุกกับเกมถึงขีดสุด หรือจะเลือกรับสายเฉพาะเบอร์ที่ต้องการ เราก็สามารถตั้งค่าได้เช่นกัน แต่ถ้าไม่อยากพลาดการติดต่อเราสามารถแบ่งจอเป็น 2 ส่วน สามารถตอบข้อความสำคัญได้โดยไม่ต้องออกจากเกม

 

V9 มาพร้อมระบบปฏิบัติการล่าสุด Android 8.1 funtouch OS 4.0 ปรับปรุง ไอคอนในเครื่อง ฟังก์ชั่นวิคเนตต่างๆ และเลือกโทนสี Cool และ Warm ให้เหมาะกับแต่ละแอปพลิเคชั่นด้วย

**เปิด Pre -order 22-29 มีนาคม 2561 ในราคา 10,999 บาท และเริ่มวางจำหน่ายจริงตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป

keyboard_arrow_up