Vespa 946 RED สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมเพื่อการกุศล สีแดงล้วนทั้งคัน (แบบที่ไม่เคยทำมาก่อน)

Vespa 946 RED สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมเพื่อการกุศล สีแดงล้วนทั้งคัน (แบบที่ไม่เคยทำมาก่อน)

สองพันธมิตรอย่างพิอาจิโอ กรุ๊ป (Piaggio) และองค์กร (RED) ผนึกกำลังกันออกมาเป็น VESPA 946 (RED) โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะถูกส่งต่อให้กับองค์กรที่ต้านภัยโรคเอดส์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์และป้องกันการแพร่เชื้อจากแม่สู่ลูกในท้อง สานต่อสัญลักษณ์แห่งความหรูหรา และความโดดเด่นแห่งสไตล์

เวสป้า สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมในแบบฉบับของอิตาเลี่ยนที่ทั่วโลกยอมรับและเป็นที่รู้จัก ก่อตั้งที่เมืองเจนัว ในปี 1884 โดย รินัลโด้ พิอาจิโอ ด้วยวัย 20 ปี ในฐานะบริษัทต่อเรือสำราญ ก่อนจะขยายกิจการมาเป็นผลิตรางรถไฟ รถตู้ขนสินค้า รถโดยสารหรู เครื่องยนต์ เรื่อยไปจนถึงตัวถังรถบรรทุกและค่อยๆ มีการเปลี่ยนแปลงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 โดย Vespa98cc Prima Serie “Bacchetta3v” เป็นเวสป้ารุ่นแรกที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 98 cc ส่วนเวสป้า พีเอ็กซ์ ทัวร์ริ่ง เป็นหนึ่งรุ่นของตำนานสกู๊ตเตอร์อย่างเวสป้าที่ครองใจสาวกเวสป้ามาตั้งแต่ยุค 70 จัดจำหน่ายครั้งแรกในปี 1977 การันตีด้วยยอดขายกว่า 3 ล้านคันทั่วโลก

โดยเวสป้ารุ่นพิเศษ Vespa 946 RED สีแดงล้วน เป็นการออกแบบเวอร์ชั่นพิเศษร่วมกันระหว่างพิอาจิโอ กรุ๊ปและองค์กร (RED) ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือองค์กรที่ต้านภัยโรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่ร่วมมือกันป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว และยังถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองความเป็นสกู๊ตเตอร์ในตำนานอย่างเวสป้าอีกด้วย รวมถึงเวสป้ายังเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มยานยนต์ค่ายเดียวในโลกที่ได้รับเลือกโดย Red อีกด้วย

Vespa 946 RED โครงสร้างทำจากเหล็กกล้าและอะลูมิเนียมเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังสะท้อน ความหรูหราและความคลาสสิกอันเป็นตำนานของเวสป้าด้วย มาพร้อมขุมกำลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี 4 จังหวะ 1 สูบ 3 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเบรกสองจานดิสก์เบรกหน้า-หลัง เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบ ASR หรือ Traction Control ป้องกันการลื่นไถลของล้อ สนนราคาค่าตัว VESPA 946 RED ที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทยที่ 599,000 บาท

ที่มาและภาพ: vespa.co.th, Official Vespa Society Thailand

keyboard_arrow_up