Jeff Bezos

รวยหนักมาก!! Jeff Bezos แห่ง Amazon ขึ้นแท่นเศรษฐีแสนล้านคนแรกในรอบศตววรรษ

Jeff Bezos
Jeff Bezos

รวยหนักมาก!! Jeff Bezos แห่ง Amazon ขึ้นแท่นเศรษฐีแสนล้านคนแรกในรอบศตววรรษ

หากพูดถึงมหาเศรษฐีของโลกในปัจจุบันหลายๆ คนคงนึกถึงชื่อของ “บิล เกตส์” เป็นคนแรกกันอย่างแน่นอน แต่หารู้หรือไม่ว่าในตอนนี้ Jeff Bezos (เจฟฟ์ เบโซส์) เจ้าพ่อแห่งวงการ E-commerce ได้ขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีแสนล้านคนแรกใน ศตวรรษที่ 21 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Jeff Bezos

สาเหตุที่ เจฟฟ์ เบโซส์ ซีอีโอของ Amazon ยักษ์ใหญ่ในวงการ E-commerce มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเกินแสนล้านเหรียญฯก็เพราะสืบเนื่องมาจากยอดขายที่พุ่งสูงขึ้นของ Amazon ในช่วงเทศกาล Black Friday* ที่มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วถึงร้อยละ 18.4

Black Friday

ซึ่งด้วยยอดการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลอันมหาศาล ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Amazon ขยับขึ้นอีกร้อยละ 2 จนทำให้ เบโซส์ มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นมากกว่า 32,600 ล้านเหรียญฯจากการจัดอันดับของ Bloomberg Billionaires และกลายเป็นมหาเศรษฐีคนแรกในรอบ ศตวรรษที่ 21 ที่มีมูลค่าทรัพย์สินเกินแสนล้านเหรียญฯ หรือ ราวๆ 3.2 ล้านล้านบาทไปในทันที

Amazon

ทั้งนี้ บิล เกตส์ อดีตมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก (ที่ขณะนี้ตกมาอยู่ที่อันดับ 2) ก็เคยมีมูลค่าทรัพย์สินโดยรวมสุทธิถึงหลักแสนล้านเหรียญฯในปี 1999 หรือศตวรรษที่ 20 มาแล้ว

*Black Friday คือคำที่ใช้เรียกวันศุกร์แรกที่มาถึงหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) ที่เป็นวันพฤหัสบดีในช่วงสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี บริษัทส่วนใหญ่จึงถือให้วันนี้เป็นวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลขอบคุณพระเจ้านั่นเอง โดยกิจกรรมที่ผู้คนส่วนใหญ่มักทำในช่วงนี้ก็คือการเฉลิมฉลองและซื้อของขวัญเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังใกล้เข้ามาถึง


ข้อมูลประกอบ: www.bloomberg.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.bloomberg.com

See More…

http://www.favforward.com/23050/trend/new-nintendo-3ds/

http://www.favforward.com/26849/trend/apple-airpods/

keyboard_arrow_up