บิด Yamaha Niken ไปแบบสลาลม ยนตกรรมล่าสุด 3 ล้อตระกูล MT ซีรีย์

บิด Yamaha Niken ไปแบบสลาลม ยนตกรรมล่าสุด 3 ล้อตระกูล MT ซีรีย์

“หล่อล้ำ” คำนี้โดนมากกับมอเตอร์ไซต์คันล่าสุดจาก Yamaha ในชื่อรุ่น Yamaha Niken ที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Tokyo Motor Show หลังจากก่อนหน้านี้มีการพัฒนามาเป็นระยะในชื่อ MWT-9 Concept และตัวนี้น่าจะเป็นโมเดลสุดท้ายก่อนวางจำหน่ายจริง  (คาดว่าตัว Final น่าจะเปิดตัวที่งาน EICMA )

แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ของ Yamaha แต่ทว่าก็เป็นการพัฒนาไปอีกขั้น โดยชื่อรุ่นของสามล้อคันนี้มีพื้นฐานมาจากภาษาญี่ปุ่นสองคำคือคำว่า Ni ที่แปลว่าสอง และ Ken ที่แปลว่าดาบ ซึ่งพอรวมกันนั้นก็จะแปลได้อย่างลงตัวว่าดาบคู่หรือดาบสองเล่ม ซึ่งมาเปรียบเทียบกับล้อคู่ด้านหน้าได้อย่างลงตัว มาพร้อมล้อขนาด 15 นิ้ว ถือเป็นจุดเด่นพร้อมกับโช้คคู่หัวกลับทั้งสองด้าน

Yamaha Niken ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกับ Yamaha MT-09 ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 857 ซีซี 3 ลูกสูบ Crossplane ที่โดดเด่นด้านขุมกำลังที่จัดหนักทุกย่านความเร็ว แต่ปรับเปลี่ยนระบบบังคับล้อหน้าแบบคู่ให้สามารถเอนตัวได้ สามารถเข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวลด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าขนาดใหญ่ ตอบสนองต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

ตัวรถมาพร้อมเทคโนโลยี LMW ช่วยในเรื่องในการขับขี่ให้สมูทและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยมิติของรถอยู่ที่ ยาว 2150มม. x กว้าง 885มม. x สูง 1250มม. โดยรายละเอียดทั้งหมดคงต้องรอหลังจากงาน EICMA ที่มิลาน ประเทศอิตาลีอีกครั้ง

ยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ  แต่คาดว่ามันน่าจะมีราคาแพงกว่า MT-09 อยู่ประมาณหนึ่งแน่นอน  แฟนๆ Yamaha ในเมืองไทยนั้นน่าจะได้เห็นเจ้า Niken คันนี้ตัวเป็นๆ ได้ที่งาน Motor Expo ปลายปีนี้ที่บ้านเราอย่างแน่นอน

keyboard_arrow_up