Pornhub

ตรงใจคนดูมากยิ่งขึ้น!! เมื่อ Pornhub นำระบบ AI มาช่วยจัดการเนื้อหาภายในเว็บไซต์

Pornhub
Pornhub

ตรงใจคนดูมากยิ่งขึ้น!! เมื่อ Pornhub นำระบบ AI มาช่วยจัดการเนื้อหาภายในเว็บไซต์

เชื่อว่ายุคนี้คงไม่มีผู้ชายคนไหนที่จะไม่รู้จัก “Pornhub” ผู้ให้บริการคอนเท้นท์วิดีโอ 18+ ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างแน่นอน โดยชาว Favforward เคยสังเกตุหรือไม่ว่าในบางครั้งคอนเท้นท์วิดีโอที่เราได้คลิ้กเข้าชมใน Pornhub นั้นมักมีหมวดหมู่ที่ไม่ค่อยครอบคลุมเท่าใดนัก ด้วยเหตุนี้เองทาง Pornhub จึงได้เตรียมนำเอาระบบ AI เข้ามาช่วยจัดการเนื้อหาของคอนเท้นท์วิดีโอภายในเว็บไซต์ให้แม่นยำและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ai

โดย “AI” หรือ ระบบปัญญาประดิษฐ์ นั้นเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เนื่องจากมันสามารถคิดวิเคราะห์และบันทึกพฤติกรรมของผู้ใช้ได้เช่นเดียวกับสมองของมนุษย์ ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยี AI ก็ล้ำหน้าไปจนถึงขั้นสามารถแยกแยะประเภทของวัตถุในวิดีโอได้แล้ว จะเห็นได้จากการเปิดตัว “Cloud Video Intelligence API” ของ Google ที่เปิดให้ลูกค้าส่งไฟล์ขึ้นระบบคลาวด์แล้วใช้ AI ของทาง Google ช่วยแยกแยะวัตถุต่างๆในวิดีโอออกมา

Pornhub

ซึ่งจุดประสงค์ของการนำ AI มาใช้กับคอนเท้นท์ภายในเว็บไซต์ก็เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการแยกประเภทคอนเท้นท์ต่างๆที่มีการอัพโหลดขึ้นเว็บไซต์กว่าวันละ 10,000 คอนเท้นท์ อาทิ การตรวจจับใบหน้าเพื่อระบุตัวตนของนักแสดงนำ การตรวจจับท่าร่วมรักเพื่อแยกประเภทของวิดีโอ เป็นต้น

Pornhub

แต่ทว่าระบบ AI ก็ยังมีจุดด้อยตรงที่ยังไม่สามารถแยกแยะบางคอนเท้นท์ที่มีการใช้อุปกรณ์ร่วมรักปกปิดใบหน้าหรือมีการพันธนาการร่างกายได้นั่นเอง

Pornhub

ทั้งนี้ทาง Pornhub ได้ทยอยนำคอนเท้นท์วิดีโอทั้งหมดกว่า 5 ล้านเรื่องมาตรวจสอบโดย AI เป็นที่เรียบร้อยซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จให้ทันภายในปีหน้า


ข้อมูลประกอบ: www.engadget.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.pexels.com

keyboard_arrow_up