หายไป 20 ปี การกลับมาของ BMW 8 Series หล่อ ดุ เฉียบคม

BMW 8 Series หนึ่งในสุดยอดยนตรกรรมระดับโลกที่ถือเป็น the best ของการขับขี่ BMW เผยออกมาเป็นที่เรียบร้อยกับคอนเซ็ปต์ของ 8 Series หล่อสมการรอคอย พร้อมเสริมความหรูหรา และเพิ่มความเฉียบคมของเส้นสายบนตัวรถให้มีมุมตัดสวยงามมากขึ้น

ตัวรถเน้นการออกแบบที่เต็มเปี่ยมด้วยความสปอร์ตน่าสนใจ   BMW 8 Series มากับเส้นสายอันเฉียบคมพร้อมเอกลักษณ์ใหม่ กระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่แต่ก็รับกับไฟหน้าแบบเลเซอร์ที่บางเฉียบทรงหกเหลี่ยมแบบเป็นคู่ ตัวรถได้รับการออกแบบให้ใช้ล้ออัลลอยขอบ 21 นิ้วในเวอร์ชั่นต้นแบบ  สง่างามมากขึ้นด้วยสีพิเศษเฉพาะ ที่เรียกว่า  “Bacerlona Grey Liquid”  ตัวรถออกมาในทรงคูเป้ พร้อมบั้นท้ายที่ออกแบบมาให้ดูโฉบเฉี่ยวปราดเปรียว ลงตัวในแบบรถสปอร์ต

BMW 8 Series

BMW  Series 8 Concept มาพร้อมไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยวแบบบางเฉียบด้วยเชื่อมต่อระหว่างด้านหลังและด้านข้าง มีรูปแบบคล้ายตัว L  พร้อมเส้นสายด้านข้างที่คล้ายๆ Maserati และมีช่องเจาะระบายอากาศหลังซุ้มล้อทั้งหน้าและหลัง สปอยเลอร์หลังหรือ diffuser ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และท่อไอเสียคู่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ ภายในดีไซน์เบาะนั่งสปอร์ตตัดเย็บด้วยชุดหนังคุณภาพสูง ที่เรียกว่า  “Merino” ออกแบบสีสันแบบทูโทน  ระหว่างสีน้ำตาลเข้ม และสีขาว ช่วยให้เพิ่มความโดดเด่น การตัดเย็บภายในหลายส่วน ยังตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียม และ คาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมแผงคอนโซลหน้าที่ลงตัวและจอแสดงผล ควบคุมการทำงานระบบ iDrive ที่ทำจาก Swarovski หรูหราขึ้นไปอีก

BMW 8 Series

บางมุมด้านท้ายของ  BMW 8 series  Concept อาจจะมีส่วนคล้ายกับ   BMW i8 ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันอยู่บ้าง ทางบีเอ็ม จัดการเรื่องการออกแบบด้วยท่อไอเสียคู่ และ ให้รายละเอียด กระจกมองข้างที่แทนที่ด้วยกล้อง ตลอดจนมือจับประตูยังถูกลบหายไป จนเชื่อว่าอาจจะเป็นชุดประตูไฟฟ้า

ในเรื่องของระบบขับเคลื่อน ทาง  BMW   ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการแต่ยืนยันว่ารถคันนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังแน่นอน โดยทาง   BMW   เปิดเผยว่า เรื่องเครื่องยนต์นั้นหายห่วง เพราะทาง BMW  จะใช้เครื่องยนต์ทีดี่ที่สุดของบริษัท แต่คาดว่าน่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2V1 คงต้องรอเวอร์ชั่นขายจริงคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2018 นี้

keyboard_arrow_up