“แหวนวงเดียว” ปลดล็อครถ บ้าน แล็ปท้อปได้ อะไรจะเจ๋งขนาดนั้น

TECH & GADGET:  Wearable สมัยนี้ไม่ได้มาในรูปแบบสายรัดข้อมือหรือแว่นตาเพียงอย่างเดียวแล้ว ต้องปรับตัวเองให้เป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่สวมใส่แล้วสามารถทำหน้าที่ได้หลากหลาย All in one จึงเป็นที่มาของ Gadget ชิ้นล่าสุด

ยุค short cut ย่ออะไรได้ต้องย่อให้สุด แต่ก่อนนี่ต้องพกกุญแจเป็นพวงไปไหนมาไหน กุญแจรถเอย บ้านเอย และท้ายที่สุดก็คือทำหาย แบบไร้วี่แวว จะโทรเข้าก็ไม่ได้ จะร้องขอให้ใครช่วยยิ่งยาก แต่ก็นั่นแหละ เลยเป็นเหตุผลให้โลกยุคใหม่ต้องออกแบบอะไรเจ๋งๆ มาให้เราได้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น

และนี่คืออีกหนึ่งนวัตกรรมสุดเจ๋งจากบริษัท Token ออกแบบแหวนให้กลายเป็นอุปกรณ์สำหรับปลดล็อกสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะรถสุดหรู บ้านราคาแพง หรือแม้แต่แล็ปท็อป วงเดียวเอาอยู่ทุกสิ่งอย่างที่บอกไปข้างต้น

แหวนนี้จะทำหน้าที่ตรวจจับลายนิ้วมือของเจ้าของเพื่อปลดล็อกและตรวจสอบความถูกต้อง ทำงานผ่านระบบ NFC และบลูทูธ รวมถึงทำงานเป็นอุปกรณ์ชำระเงินหรือเป็นตั๋วสำหรับใช้เดินทางระบบขนส่งมวลชนต่างๆ ผ่านฟังก์ชันการทำงานที่ติดตั้งมากับตัวเครื่อง หรืออาจเพิ่มฮาร์ดแวร์เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานได้หลากหลายขึ้น

จัดทำมาทั้งหมด 6 ขนาดพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้นานถึง 6 สัปดาห์  ความน่าสนใจในเรื่องการสร้างสรรค์ตัวเองให้สามารถชำระเงินหรือเป็นตั๋วเดินทาง นั้นทำให้บริษัทร่วมกับพันธมิตร บัตรเครดิตต่างๆ อาทิ Mastercard, Microsoft และ Visa เพื่อให้การปลดล็อกและการชำระเงินผ่าน PC ทำได้ โปรดจำไว้ว่าการชำระเงินผ่านแหวนนี้แยกจาก Android Pay หรือ Apple Pay คุณจะต้องเพิ่มบัตรด้วยตนเองผ่านแอป iOS / Android ที่ใช้ร่วมกันและการ์ดเหล่านั้นต้องเป็นวีซ่าหรือมาสเตอร์การ์ด Microsoft กำลังทำงานร่วมกับ Token เพื่อให้ผู้ใช้ Windows 10 สามารถปลดล็อกคอมพิวเตอร์ผ่านวงแหวนได้

เมื่อต้องการปลดล็อกบ้านหรือรถของคุณ Token จะมีระบบเชื่อมต่อผ่านฮาร์ดแวร์ Deadbolt หรือระบบกุญแจล็อค 2 ชั้นจากด้านนอก ที่จะทำให้เข้าใช้งานรถ หรือเข้าบ้านได้ แต่การจะเชื่อมต่อกับรถก็ต้องติดตั้งระบบปลั๊กเพิ่มเติมกับ Token Ring เสียก่อนเพื่อให้สามารถออกแบบล็อกรถยนต์เฉพาะได้

Token Ring สนนราคาอยู่ที่ 249 เหรียญสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าและจะจัดส่งภายในเดือนธันวาคม แพ็คเกจแตกต่างกันไปสำหรับ deadbolt และปลั๊กรถยนต์ แต่ทั้งสามรายการมีค่าใช้จ่าย 399 เหรียญ

keyboard_arrow_up