ลำโพงอัจฉริยะ…ดีไซน์จากตัวละคร Line Friends ที่ใช้งานผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง

ลำโพงอัจฉริยะ…ดีไซน์จากตัวละคร Line Friends ที่ใช้งานผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง

Smart Speaker หรือลำโพงอัจริยะ จาก Lineนำความน่ารักของตัวละครหลักจาก Line Friends อย่าง “Brown” เจ้าหมีน้อยสีน้ำตาล และ “Sally”เจ้าลูกเจี๊ยบสีเหลืองดีไซน์เป็นลำโพงอัจฉริยะมาพร้อมฟังก์ชั่นครบครัน

แอพพลิเคชั่น Line ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปี 2010 โดยการร่วมมือของบริษัท Never Japan Corporation และบริษัท Livedoor โดยมี NHN Japan เป็นผู้พัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ของไลน์ ซึ่งหลังจากเปิดตัว Line ก็ก้าวกระโดดและเติบโตอย่างรวดเร็วแพร่กระจายไปทั่วทุกมุมโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งในประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 รองจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 83% ของจำนวนประชากรในไทยจากผลสำรวจเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดที่งาน  Line Conference 2017 ประเทศญี่ปุ่น Line ก็ยังคงเดินหน้าเปิดตัว Smart Speaker หรือลำโพงอัจริยะ ที่มาพร้อมกับ Clova ระบบ AI (ระบบสั่งการด้วยที่ทาง Line พัฒนาขึ้นมาเอง) ออกมาให้เลือกถึง 2 รุ่นคือ Wave และ Champ ซึ่งทั้งสองรุ่นสามารถสั่งให้เล่นเพลงจากบริการ Line Music ได้แบบทันใจ รวมถึงมีระบบสั่งการเกี่ยวกับปฎิทิน รายการสิ่งที่ต้องทำ รายงานสภาพอากาศ หรือจะสั่งพิมพ์ข้อความในแชท Line ก็ได้เช่นกัน และยังไม่แน่ว่าอนาคตจะมีการเพิ่มเติมความสามารถของเจ้าลำโพงอัจฉริยะนี้อีกด้วย โดยรุ่น Wave จะมีดีไซน์เรียบๆ โมเดิร์นในโทนสีคลาสสิกอย่างสีดำ ส่วนรุ่น Champ ได้นำคาแรคเตอร์สุดน่ารักอย่าง หมี “Brown” และลูกเจี๊ยบ “Sally” มาเป็นต้นแบบการดีไซน์ลำโพงอัจฉริยะซึ่งมีขนาดกระทัดรัด พกพาง่าย และเหมาะสำหรับวางตกแต่งภายในห้องต้างๆ ของบ้านได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Line ยังเปิดตัว Smart Display ที่ชื่อว่า Face ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ นอกจากแสดงให้เห็นว่ามีหน้าจอสำหรับแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ผู้ใช้ต้องการ และรับรองว่ามันต้องมาพร้อมกับ Clova อีกเช่นกัน

โดย Smart Speaker จะเริ่มวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในช่วงปลายปีนี้  รุ่น Wave สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 4,500 บาท ส่วนรุ่น Champ ยังไม่ระบุราคาที่แน่ชัดยังไงชาว Favforward ติดตามข่าวสารกันไว้ให้ดีๆ เพราะเจ้าลำโพงอัจฉริยะตัวนี้น่าจะเข้ามาสร้างความสนุกสนานให้กับเราได้เปรียบเสมือนเพื่อนคนนึงเลยทีเดียว

ที่มาและภาพ:

  • linecorp.com
  • www.digitaltrends.com
keyboard_arrow_up