Sony FES Watch U

Sony เปิดตัว Sony FES Watch U สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่เปลี่ยนลวดลายได้ภายในตัว

Sony FES Watch U
Sony FES Watch U

Sony เปิดตัว Sony FES Watch U สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่เปลี่ยนลวดลายได้ภายในตัว

GADGET: หากใครยังจำ FES Watch สมาร์ทวอทช์ E-Ink จากค่าย Sony ได้ คงต้องตื่นตาตื่นใจกับการมาถึงของ Sony FES Watch U สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ที่สานต่อความสำเร็จจากรุ่นก่อนหน้าได้อย่างลงตัว

Sony FES Watch U

FES Watch คือตระกูลสมาร์ทวอทช์จากค่าย Sony ที่เป็นโปรเจคระดมทุนผ่านเว็บไซต์  www.makuake.com ก่อนที่จะผลิตและวางขายจริง โดยจุดเด่นของ FES Watch อยู่ที่การนำเทคโนโลยี E-Ink ซึ่งเป็นการแสดงผลบนจอดิจิตอลที่เลียนแบบลักษณะการใช้หมึกบนกระดาษปกติ(นิยมใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภท Ebook reader) มาประยุกต์ใช้กับตัวหน้าปัดและสายของนาฬิกา ผลลัพธ์ที่ได้จึงทำให้นาฬิกาเครื่องนี้สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าสมาร์ทวอทช์รุ่นใดๆรวมไปถึงมีความโดดเด่นทางด้านดีไซน์อันเนื่องมาจากการแสดงผลของ E-Ink ในรูปแบบต่างๆที่ปรับเปลี่ยนได้อีกด้วย

Sony FES Watch U

และด้วยความสำเร็จนี้ทาง Sony จึงไม่รอช้าส่ง Sony FES Watch U โปรเจคสมาร์ทวอทช์ E-Ink เจเนอเรชั่น 2 ออกมาทันที โดยในรุ่นนี้จะพัฒนาไปจากเดิมตรงที่มีลวดลายตัวเรือนเพิ่มเข้ามาได้แก่ สีดำ สีขาว และสีเงิน รวมไปถึงสามารถปรับแต่งอินเตอร์เฟสบนตัวเรือนและสายได้หลากหลายลวดลายมากยิ่งขึ้นผ่านการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น FES Closet ที่รองรับทั้ง ios และ android

Sony FES Watch U

นอกจากนี้ Sony FES Watch U ยังสามารถกันน้ำและใช้งานได้ยาวนานกว่าสองสัปดาห์ต่อหนึ่งรอบของการชาร์ต (จากเดิมที่นาฬิกาจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปีและไม่สามารถชาร์ตไฟเพิ่มได้)

https://www.youtube.com/watch?v=zSwG3DagSis

เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคที่น่าสนใจโปรเจคหนึ่งจากทาง Sony ที่ได้มีการประยุกต์เอาเทคโนโลยีใกล้ตัวมาก่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับ Sony FES Watch U นั้นจะเริ่มวางขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก สนนราคาเริ่มต้น 46,000 เยนหรือราวๆ 14,000 บาทเพียงเท่านั้นครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.thaiload.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.first-flight.sony.com

keyboard_arrow_up