ไฟล์ภาพ GIF

Facebook ร่วมฉลอง 30 ปี โดยการเปิดให้คอมเม้นต์ด้วยไฟล์ภาพ GIF ได้

ไฟล์ภาพ GIF
ไฟล์ภาพ GIF

Facebook ร่วมฉลอง 30 ปี ของ ไฟล์ภาพ GIF ให้ใช้คอมเม้นต์ได้

APP: เชื่อว่าชาว Favforward คงต้องคุ้นเคยกับภาพขยับได้หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า ไฟล์ภาพ GIF กันอย่างแน่นอน และถึงแม้จะเป็นระยะเวลาถึง 30 ปีที่ไฟล์ภาพ GIF ได้เข้ามามีบทบาทกับผู้คนบนโลกออนไลน์ ทั้งใช้เป็นไฟล์ภาพตกแต่ง, ส่งเป็น E-Card, โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย หรือคอมเม้นท์ในเว็บบอร์ด แต่จนถึงบัดนี้ไฟล์ภาพ GIF ก็ยังคงได้รับความนิยมจากผู้คนไม่เสื่อมคลาย

และเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนนั้นก็เพิ่งผ่านวันครบรอบ 30 ปีของไฟล์ GIF มาหมาดๆ ถ้าเป็นมนุษย์ก็เรียกว่าเข้าสู่ช่วงวัยกลางคนแล้ว เว็บไซต์โซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook จึงไม่รอช้าเปิดฟังก์ชั่นให้เราสามารถคอมเม้นท์สเตตัสหรือโพสต์ของเพื่อน/แฟนเพจเป็นไฟล์ภาพ GIF ได้ เพียงแค่ใส่ Keyword ของภาพที่ต้องการสื่อ เช่น Happy, Sad, Love, Funny ฯลฯ

จากนั้นระบบจะคัดกรองไฟล์ภาพ GIF ที่เกี่ยวข้องกับ Keyword มาให้เรากดใช้ได้ตามอัธยาศัย โดยในเบื้องต้นผู้ใช้ยังไม่สามารถอัพโหลดไฟล์ภาพ GIF ของตนลงในช่องคอมเม้นต์ได้

ทั้งนี้ Facebook เคยรองรับไฟล์ภาพ GIF ในช่วงแรกๆที่เปิดตัว ก่อนที่จะระงับแล้วกลับมารองรับใหม่อีกครั้งในช่วงปี 2015 บน Messenger แอปพลิเคชั่นแชทแยกของ Facebook โดยในปีที่ผ่านมา ทุก 1 นาทีจะมีคนทั่วทั้งโลกส่งไฟล์ภาพ GIF หากันกว่า 25,000 รูปเลยทีเดียว

อนึ่งไฟล์ภาพ GIF เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 15 มิถุนายน 1987 โดย Steve Wilhite โดยมีชื่อเต็มๆว่า Graphic Interchange Format ซึ่งแตกต่างจากไฟล์รูปภาพอย่าง JPG, PNG และ BMP ตรงที่ไฟล์ GIF จะมีลักษณะที่เคลื่อนไหวได้ เริ่มใช้บนอินเตอร์เน็ตและเป็นที่นิยมในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่ทำออกมาเพื่อแสดงอารมณ์ ความรู้สึก ล้อเลียน หรือฉากเด็ดจากภาพยนตร์เป็นต้น

หากเพื่อนๆชาว Favfoward ต้องการไฟล์ภาพ GIF เจ๋งๆสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.giphy.com ซึ่งเป็นศูนย์รวมไฟล์ภาพ GIF ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในปัจจุบัน


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.pptvhd36.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.giphy.com

See More…

http://www.favforward.com/28625/trend/giphy-made-2000-gifs/

keyboard_arrow_up