อินสตาแกรม

เตรียมเฮ!! Instagram เปิดให้อัพโหลดรูปภาพผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว

อินสตาแกรม
อินสตาแกรม

เตรียมเฮ!! Instagram เปิดให้อัพโหลดรูปภาพผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว

WHAT: หนึ่งในโซเชียลมีเดียสำหรับแบ่งเป็นรูปภาพและวิดีโอรายใหญ่ของโลกอย่าง Instagram เตรียมเปิดให้เหล่าบรรดาผู้ใช้สามารถอัพโหลดรูปภาพผ่านทางเว็บไซต์(เฉพาะการเข้าผ่านมือถือ)ได้แล้ว!!

หลายๆคนคงเคยใช้งาน Instagram บนเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปกันมาอยู่บ้าง ซึ่งทางผู้ผลิตได้ปล่อยให้ใช้งานได้เพียงแค่ดูรูปภาพ กดไลค์ และคอมเม้นท์ โดยสงวนฟังก์ชั่นการอัพโหลดภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอเฉพาะบนสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ตเพียงเท่านั้น

Instagram

ล่าสุดเป็นสัญญานอันดีเมื่อทีมผู้ผลิตได้ปล่อยฟังก์ชั่นบางส่วนออกมา ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดรูปภาพผ่านทางเว็บไซต์ได้แล้ว (ตอนนี้จำกัดเฉพาะการเข้าผ่านบราวเซอร์บนสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต) โดยยังไม่สามารถอัพโหลดคลิปวิดีโอ สตอรี่ หรือ ส่งข้อความผ่านไดเรคเมสเสจได้

Instagram

อนึ่งการให้บริการบนเว็บบราวเซอร์ในสมาร์ทโฟน อาจเป็นผลพวงมาจากการต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนรายย่อย ที่มีความจำตัวเครื่องค่อนข้างน้อยจึงทำให้ไม่สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่นตัวเต็มลงบนเครื่องได้ โดยก่อนหน้านี้ก็มี Facebook Lite ที่ปล่อยออกมาเพื่อรองรับผู้ใช้งานกลุ่มนี้เช่นกัน

ย้ำกันอีกครั้งว่าการอัพโหลดรูปภาพนี้ทำได้เฉพาะการเข้าผ่านบราวเซอร์บนสมาร์ทโฟนเพียงเท่านั้น แต่ก็นับเป็นสัญญานอันดีจากทาง Instagram เราอาจได้เห็นอะไรดีๆบนเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปตามมาก็เป็นได้


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก:www.techcrunch.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Instagram

keyboard_arrow_up