เพาเวอร์แบงค์

เพาเวอร์แบงค์อาจไม่จำเป็น!! เมื่อ Apple จดสิทธิบัตรแปลงสัญญาน Wi-Fi ให้ชาร์จ iPhone ได้

เพาเวอร์แบงค์
เพาเวอร์แบงค์

เพาเวอร์แบงค์ อาจไม่จำเป็น!! เมื่อ Apple จดสิทธิบัตรแปลงสัญญาน Wi-Fi ให้ชาร์จ iPhone ได้

GADGETS: หากจะเอ่ยถึงแวดวงโทรศัพท์มือถือในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ นับได้ว่าเป็นก้าวกระโดดของเทคโนโลยีที่มีการอัพเกรดตั้งแต่ กล้องคู่ หน้าจอโค้ง เซ็นเซอร์แสกนม่านตา รวมไปถึงเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นเรื่องของแบตเตอรี่ที่ไม่สามารถรองรับปริมาณการใช้งานให้เพียงพอในแต่ละวันก็ยังคงเป็นปัญหาที่ผู้ใช้งานหาทางแก้ด้วยการพกพา เพาเวอร์แบงค์ แทน

เพาเวอร์แบงค์ , ไอโฟน

ล่าสุดปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อบริษัท Apple (แอปเปิ้ล) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในโลกอย่าง iPhone ได้ส่งสัญญานที่จะนำเอานวัตกรรมใหม่ๆเกี่ยวกับแบตเตอรี่มาใส่ลงไปในผลิตภัณฑ์ของตน อันเห็นได้จากการเข้าจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายผ่าน Wi-Fi ที่สามารถทำให้ไอโฟนของเรากลับมาแบตเตอรี่เต็มได้อีกครั้ง

ชาร์จผ่านไวไฟ

โดยเทคโนโลยีที่ว่านี้คือการแปลงพลังงานจากคลื่นความถี่วิทยุอย่าง คลื่นโทรศัพท์ 700 MHz และ 2700 MHz สัญญาน Wi-Fi ความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz รวมไปถึง Wi-Fi 802.11ad ที่ตอนนี้ถูกใช้อยู่ในเทคโนโลยี WiGig (เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ความเร็วสูง เพิ่งเปิดใช้บริการในปีนี้) ที่ย่านความถี่ 60GHz ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์เราได้ในทันทีโดยไม่ต้องมีแท่นชาร์จเหมือนระบบ Wireless Charger นั่นหมายถึงการที่ผู้ใช้จะไม่ต้องพกเพาเวอร์แบงค์ สายชาร์จหรือแท่นชาร์จให้ยุ่งยากเหมือนในปัจจุบันอีกต่อไป

ไอโฟน

ซึ่งข้อดีอีกอย่างของการชาร์จผ่าน Wi-Fi ได้คือทางผู้ผลิตสามารถออกแบบรูปโฉมของตัวเครื่องได้เป็นอิสระมากขึ้นเพราะไม่ต้องถูกจำกัดด้วยเรื่องของขนาดแบตเตอรี่อีกต่อไป นับเป็นก้าวสำคัญที่อาจทำให้แอปเปิ้ลพลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้งอย่างที่เคยทำมาในอดีต


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.appleinsider.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.pexels.com

keyboard_arrow_up