เอาจริง! Mokase เคสสมาร์ทโฟน ชงกาแฟเอสเพรสโซ่ได้

เราเห็นเคสสมาร์ทโฟนทำหน้าที่มาก็หลายอย่างแบบ 2 in 1 ทั้งกันน้ำได้ หรือชาร์จแบตในตัว แต่นี่คืออีกไอเดียที่ได้ยินแล้วต้องประหลาดใจ ชีวิตคนเมืองแสนเร่งรีบถึงขนาดที่เราต้องออกแบบให้เคสสมาร์ทโฟน สามารถชงกาแฟได้แล้วเหรอ และนี่คือเคสที่ชงกาแฟได้จริงๆ จะเป็นอย่างไรตามไปดู…

Mokase

Mokase ตัวเคสสมาร์ทโฟนที่มีความหนาประมาณ 1 cm. ออกแบบให้มีช่องสำหรับสอดตลับกาแฟสำเร็จรูปเอาไว้ คล้ายๆ กับตลับหมึก โดยในส่วนประกอบของเคสจะมีระบบกันน้ำ และแบ่งแยกระบบทำความร้อนให้กาแฟกับสมาร์ทโฟนของคุณชัดเจน ไม่ต้องกลัวเกิดอันตรายกับตัวเครื่อง ตลับกาแฟจะคงความสดของรสชาติไว้ได้นานถึง 3 เดือน หากคุณยังไม่ได้ดื่ม เมื่อเวลาต้องการดื่มเพียงกดปุ่มสั่งการผ่านแอป Mokase ความร้อนจะเริ่มทำงานในการต้มใช้เวลาประมาณ 5-8 วินาทีเพื่อส่งต่อฉนวนทำความร้อน 50 -60 องศาเซลเซียส และผลิตปริมาณกาแฟออกมาเพียง 25 มิลลิลิตร จากนั้นเราแค่เอียงสมาร์ทโฟนเทกาแฟผ่านท่ออลูมิเนียมลงแก้วที่แถมมากับ Mokase เราก็จะด้จิบกาแฟเบาๆ ในปริมาณเพียงเล็กน้อย ให้พอชุ่มคอสำหรับคนที่ติดคาเฟอีนนิดๆ

แต่เดี๋ยวก่อน แล้วถ้าเราชาร์จแบตจนเครื่องสมาร์ทโฟนร้อน กาแฟจะทำงานไหม? เขาเคลมว่าทั้งสองระบบชาร์ตและตัวชงคาเฟอีนนั้นแยกออกจากกัน ยังไงซะ นี่ก็เป็น 1 ในโปรเจคที่ยังอยู่ในการระดมทุน Kickstarter คาดว่าจะมีใครสนใจไปช่วยสนับสนุนกันอีกเยอะๆ แต่เราคิดว่าถ้าคอกาแฟตัวจริง ได้ดื่มแค่ 25 มิลลิลิตรนี่มันน้อยมากๆ เลยนะ

keyboard_arrow_up