JELLY สมาร์ทโฟนจิ๋ว 4G มาแรงสุดแค่ 2.4 นิ้ว

WHAT: สมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่หลบไป ถึงเวลารุ่นจิ๋วออกโรง คุณภาพเยี่ยม ราคาสบายกระเป๋า แถมยังพกพาสะดวกในขนาดแค่ 2.4 นิ้ว

ยุคนี้ที่สมาร์ทโฟนยิ่งขยายหน้าจอเพิ่มพื้นที่การเอนเตอร์เทนคนดูให้ใหญ่ล้ำขึ้นไปเรื่อยๆ ยิ่งมีพื้นที่มากเท่าไรบนหน้าจอ เชื่อว่าก็จะยิ่งสร้างความบันเทิงได้มากเท่านั้น แต่ “Jelly” สมาร์ทโฟนตัวล่าสุดกำลังจะมาปฏิวัติความเชื่อนี้ด้วยการเปลี่ยนความคิดมุมกลับสร้างรูปแบบที่เล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ด้วยหน้าจอ 2.4 นิ้ว รองรับระบบ Android 7.0 Nougat พร้อมการันตีรองรับ 4G LTE อีกด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบพกพาสมาร์ทโฟนหนักๆ หรือราคาสูงเกินความสะดวกสบายที่ได้รับ แนวความคิดนี้เกิดขึ้นจาก Unihertz ได้ออกมาระดมทุนใน Kickstarter เพื่อจะนำมาผลิต Jelly สมาร์ทโฟนขนาดจิ๋วที่มีความละเอียดอยู่ที่ 240 x 432 พิกเซล ซึ่งตัวเครื่อง Jelly นั้นเล็กมากจนสามารถใส่เข้าไปในช่องใส่เหรียญที่กระเป๋ากางเกงได้เลย

Jelly นั้นมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ Jelly กับ Jelly Pro มาพร้อมสเปค

CPU: Quad-core 1.1GHz

RAM + ROM: Jelly: 1GB + 8GB, Jelly Pro: 2GB + 16GB

รองรับ microSD การ์ด สูงสุด 32GB

กล้องหลัง: 8 ล้านพิกเซล

กล้องหน้า: 2 ล้านพิกเซล

รองรับ: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n 2.4GHz/5GHz

Bluetooth 4.0

Dual Nano SIM

รองรับ 4G LTE

แบตเตอรี่: 950 mAh

สัดส่วน: 13.3 x 43 x 92.3 มิลลิเมตร

การชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้งสามารถใช้ได้ยาวนานต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 3 วันหากมีการใช้งาน หรอ 7 วันถ้าอยู่ในโหมดสแตนบาย ที่สำคัญเหมาะกับหนุ่มสาวที่รักการออกกำลังกาย เพราะมีแท่นสำหรับเสียบยึดกับสารรัดปลอกแขน พกพาง่ายขณะทำทุกๆ กิจกรรมได้

Jelly สามารถลงแอพต่างๆ จาก Google Play Store ได้เหมือนสมาร์ทโฟน Android ทั่วๆ ไป เพราะว่ามาพร้อมกับ Android 7.0 Nougat ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการณ์ที่ใหม่มากๆ กว่าสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ดังๆ บางเจ้าเสียอีก

ซึ่งตอนนี้ JELLY กำลังระดมทุนอยู่ใน Kickstarter และมีให้เลือก 3 สี คือ Pearl White (ขาว) / Sky Blue (สีฟ้า) / Space Black (สีดำ) ทาง Unihertz จะเริ่มส่ง Jelly ล็อตแรกในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ไม่ยึดติดแบรนด์ แต่ต้องการสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบครัน

keyboard_arrow_up