AeroMobil เตรียมเปิดตัวรถยนต์บินได้ภายในปี 2020

AeroMobil เตรียมเปิดตัวรถยนต์บินได้ภายในปี 2020

What : AeroMobil บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติสโลวาเกียเตรียมเปิดตัวรถยนต์บินได้ และมีแผนการนำออกมาขายจริงช่วงปี 2020

ดูเหมือนว่าปัญหาการจราจรทุกวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ปัญหาระดับชาติเท่านั้น แต่ถือเป็นปัญหาระดับโลกเลยทีเดียว สังเกตดูได้ว่าตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกนั้น ล้วนแต่มีปัญหาการจราจรติดขัด อันเนื่องมาจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลก

อาจกล่าวให้เห็นเป็นภาพได้ว่า ที่ไหนๆ ในโลกเราล้วนแต่มีถนนอยู่ในจำนวนจำกัด แต่ว่าจำนวนรถยนต์กลับเพิ่มขึ้นทุกวัน นั่นคือเหตุผลที่ทำให้การจราจรติดขัดอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง

อย่างไรก็ดีหลายบริษัททั่วโลกพยายามคิดค้นนวัตกรรมยานยนต์ที่จะเข้ามาช่วยรองรับปัญหาดังกล่าวในอนาคต รวมถึงบริษัท AeroMobil ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติสโลวาเกีย ซึ่งทุ่มงบลงทุนกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 54 ล้านบาทในการพัฒนา The vehicle รถยนต์ที่สามารถขับบนถนนได้ตามปกติและยังสามารถบินขึ้นไปในอากาศได้ในเวลาเดียวกันได้โดยไม่ต้องอาศัยรันเวย์ในการขึ้น-ลงเป็นผลสำเร็จ และออกมาประกาศแล้วว่าทางบริษัทจะเริ่มต้นดำเนินการทางธุรกิจได้ในช่วงปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยวางแผนจำนวนการผลิตไว้ที่ 500 คัน

ทั้งนี้ทางบริษัท AeroMobil เคลมไว้ว่า The vehicle สามารถปรับโหมดเข้าสู่การบินด้วยการใช้เวลาน้อยกว่า 3 นาที โดยในโหมดขับขี่ปกติจะสามารถทำความเร็วได้ราว 434 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 700 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนความเร็วในการบินนั้น ทางบริษัทเคลมไว้ที่ 466 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 750 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งยังสามารถเพิ่มสปีดความเร็วได้อีก 360 ไมล์ต่อชั่วโมงได้อีกด้วย


ข้อมูลจาก theindependent.co.uk
ภาพจาก AeroMobil

keyboard_arrow_up