กล้อง VR

Nubia เปิดตัวกล้อง VR บันทึกภาพแบบ 360 องศาในราคาสบายกระเป๋า

กล้อง VR
กล้อง VR

Nubia เปิดตัว กล้อง VR บันทึกภาพแบบ 360 องศาในราคาสบายกระเป๋า

WHAT: Nubia เปิดตัวกล้อง VR ที่สามารถบันทึกภาพแบบ 360 องศาและเชื่อมต่อกับสมาร์โฟนได้ในราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่หลักพัน

พูดถึงแบรนด์ Nubia ในบ้านเราอาจยังไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาสักเท่าไหร่นัก แต่ในประเทศจีนแบรนด์ Nubia มีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจ เนื่องด้วยเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาว์ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ล้ำๆและดีไซน์ที่เรียบหรู โดยล่าสุดทาง Nubia ก็เพิ่งเปิดตัว Nubia Z17 mini อย่างเป็นทางการ ซึ่งในครั้งนี้ได้ดึงเอา Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกกลับมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้อีกครั้ง และนอกจากนี้ทาง Nubia ก็ยังได้เปิดตัว NeoAir VR Camera ซึ่งเป็น กล้อง VR ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อบันทึกภาพแบบ 360 องศาได้ในราคาเบาๆอีกด้วย

NeoAir VR Camera คือกล้อง VR ตัวล่าสุดจาก Nubia มาพร้อมกับพอร์ต USB-C ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้โดยง่ายผ่านสาย USB-C ทำให้สามารถแพร่ภาพสดในแอปพลิเคชันอย่าง Facebook หรือ YouTube ในแบบ 360 องศาได้ทันที อีกทั้งยังมีเลนส์ Fisheye 2 ตัว รูรับแสง F/2.4 ที่ให้มุมมองของภาพกว้างถึง 210 องศาเพื่อการถ่ายภาพรอบทิศทางที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ NeoAir VR Camera ยังมีน้ำหนักเบาเพียง 26.5 กรัม และที่สำคัญยังมีราคาเปิดตัวเพียงแค่ 100 เหรียญสหรัฐฯหรือราวๆ 699 หยวน (3,500 บาทไทย) ซึ่งจะเริ่มวางขายในประเทศจีนก่อนเป็นอันดับแรก

เห็นทีชาว Favforward ที่สนใจอาจจะต้องรอทาง Nubia ประเทศไทยนำเข้ามาน่าจะเร็วๆนี้อย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.gizchina.com/2017/04/06/nubia-launches-neoair-vr-camera-costs-just-100/

เรื่องโดย: Nomad609

keyboard_arrow_up