รอยสักแบบไหนที่เหมาะกับผู้ชาย สักแล้วไม่มีวันเสียใจ

รอยสัก แบบไหนที่เหมาะกับผู้ชาย สักแล้วไม่มีวันเสียใจ

รอยหมึกที่จารึกลงบนร่างกาย เมื่อตัดสินใจสักแล้วก็ยากเกินจะแก้ไข แต่บนความน่ากลัวนั้นมีความหมายและรายละเอียดที่ลึกซึ้งซ่อนอยู่ รอยสักที่เลือกไม่ใช่แค่ภาพที่ชอบ แต่มันยังถูกแบ่งได้ออกเป็นหลายสไตล์ตามเทคนิคและรูปแบบที่เลือกใช้ ใครกำลังมองหารอยสักเท่ๆ เราอยากให้อ่าน 5 สไตล์นี้ก่อน

Stick and Poke Tattoo

Stick and Poke

การวาดเส้นง่ายๆ ที่หลายคนคิดว่ามันคือสไตล์มินิมอล ด้วยลายเส้นสีดำสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นจากรอยสักขนาดเล็ก Stick and Poke เป็นงานที่ใช้เวลา และพื้นที่บนร่างกายไม่มาก หรือเรียกอีกอย่างว่า Hand Poke Tattoo เป็นการสักโดยไม่ใช่เครื่อง จะมีแค่เข็มและหมึกเท่านั้น เป็นวิธีที่ใช้มาตั้งแต่อดีต อาศัยเทคนิคและความแม่นยำในการลงเข็ม งานละเอียดแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นรอยสัก DIY และกลายมาเป็นความนิยมในยุคสมัยนี้ แมตต์อดัมสันศิลปินสักชื่อดังจาก Kings Avenue Tattoo ในนิวยอร์กกล่าวว่า “แต่มันอาจเป็นอันตรายได้หากคุณไม่รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่”

Japanese Tattoo

Japanese

ถ้าพูดถึงรอยสักของญี่ปุ่น ย้อนนึกไปถึงมังกรเต็มหลังและเรื่องราวของยากูซ่า แม้ว่าการรับรู้ความรู้สึกสมัยใหม่ของรอยสักในสังคมญี่ปุ่นมักจะเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรม แต่องค์ประกอบและความสมดุลเป็นกุญแจสำคัญในสไตล์นี้ เบื้องต้นรอยสักถูกนำมาใช้ในสังคมญี่ปุ่นเพื่อวัตถุประสงค์ทางจิตวิญญาณหรือถ่ายทอดสถานะทางสังคม เนื่องจากความเชื่อโชคลางว่ารอยสักมีแนวโน้มที่จะเชื่อมโยงสิ่งมีชีวิตบางอย่างกับความเชื่อ ในเวลาเดียวกันรอยสักก็จะถูกนำมาใช้เพื่อระบุชนชั้นที่แตกต่างกัน เป็นสิ่งที่ผลักดันการยอมรับรอยสักอย่างกว้างขวางโดยมีผู้คนจำนวนมากนำเสนอตัวตนของตนเองผ่านรอยสักเหล่านี้

 

Old School

ด้วยความหมายและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ผู้ชายหลายคนให้ความสำคัญกับลายสักแบบ Old School มากขึ้น สไตล์ “Old School”  สีและลายเส้นอันมีเอกลักษณ์ จากจุดเริ่มต้นในศตวรรษที่ 18 กัปตัน เจมส์ คุก นักเดินเรือและนักสำรวจชาวอังกฤษ กลับมาพร้อมกับรอยสักที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของเขา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมจีน ญี่ปุ่น และหมู่เกาะทั่วแปซิฟิก ถือเป็นจุดกำเนิดลวดลาย Old School อาทิ ลาย ANCHORS สมอเรือ ซึ่งสมอเรือถือเป็นอาวุธที่ช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับนักเดินเรือ เปรียบเสมือนตัวแทนของความมั่นคง หากขาดสมอเรือในการเดินเรือ ก็จะขาดที่ยึดเรือเอาไว้ นี่เป็นเหตุผลว่าบ่อยครั้งที่เราเห็นรอยสักคำว่าแม่ หรือชื่อคนรักของนักเดินเรือ ลายสมอเรือยังได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน ด้วยความที่ความหมายก็ยังคงเดิม ซึ่งหมายถึงเตือนพวกเขาถึงความมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง

Single Needle/Dotwork

Single Needle/Dotwork

ลายเส้นหนาเน้นดีไซน์ มื่อศิลปินสร้างชิ้นงานที่ละเอียดและซับซ้อนโดยการใช้เทคนิคเฉพาะ “ลักษณะที่กำหนดคือเส้นริ้วและการวาดคล้ายๆ Airbrush โดยใช้จุดเป็นตัวต่อเรื่องราว เป็นการสร้างความลึกซึ้งและส่งผลให้เกิดรอยสักที่ละเอียดอ่อนมาก หากคุณกำลังคิดจะเริ่มสักในแบบที่มีสไตล์ครั้งแรก….นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

Blackwork tattoo

 

Blackwork

บางครั้งคุณอาจไม่เข้าใจเมื่อเห็นใครสักคนถมหมึกสีดำเข้มที่ต้นแขน นั้นคือสไตล์ Blackwork ที่เน้นความหนาแน่นของพื้นที่ โดยแรเงาสีดำทให้เกิดภาพที่สวยงาม สไตล์นี้สร้างรอยสักที่มีความคอนทราสสูงมากและเรียบง่าย ดูแล้วดุดันเหมาะกับสายโหดที่ต้องการแสดงจุดยืนของรอยสักที่ชัดเจน

 

แน่นอนว่ารอยสักจะอยู่ติดตัวเราไปตลอด ฉะนั้นนอกจากคุณจะต้องดูแลมันให้ดี ต้องมั่นใจว่าเลือกลวดลายที่ชอบและพร้อมจะอยู่กับมันไปตลอดชีวิตได้นั่นเอง

keyboard_arrow_up