The Green Lady of Brooklyn คุณยายจอมซ่าบ้าสีเขียวสุดพลัง

คำถามที่ถูกถามบ่อยๆ จากคนรอบกาย คุณชอบสีอะไร ใส่เสื้อผ้าสีไหน คงจะเป็นคำถามแสนเชยและน่าเบื่อ ถ้าคุณชอบแต่งตัวสีขาว-ดำ คงตอบว่าตัวเองชอบสีดำ แต่ถ้าไปถาม Elizabeth Sweetheart คำตอบของการชื่นชอบสีเขียว อาจทำให้คุณคาดไม่ถึง ในความคลั่งไคล้ไปจนถึงจิตวิญญาณอย่างแท้จริง

54f5b2d68b4d2a1f9c001c5a121b9a37

ใครจะเชื่อว่า สาววัย 74 ปี Elizabeth Sweetheart ผู้เป็นที่รักและรู้จักในนาม “Green Lady” แห่งย่านบรู้คลิน สหรัฐอเมริกา ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อนเธอแสดงให้เห็นว่าเธอชอบสีเขียวเข้าเส้นตั้งอายุได้ 50 กว่าๆ มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวมะนาวบนเรือนร่างของเธอตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า แม้กระทั่งสีผม ที่เธอย้อมให้ออกมาในโทนเดียวกัน

คุณยายบอกว่า “ฉันกลายเป็นมนุษย์สีเขียวไปแล้ว ฉันจะไม่ยอมใส่สีอื่นเลยนอกจากสีสีนี้” ในทุก ๆ เช้าหลังจากตื่นนอน คุณยายจะตรงไปที่ห้องครัวและเปิดไฟ เพื่อให้ได้เห็นทุก ๆ อย่างรอบตัวเป็นสีเขียว แค่นี้เธอก็รู้สึกมีความสุขมาก ๆ ในทุกวันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพรมปูพื้นสีเขียว ถังขยะสีเขียวหรือแม้แต่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่กลายเป็นสีเขียวและจัดแมตช์ได้อย่างลงตัว

จริงๆ แล้วเธอเป็นศิลปินที่ทำงานศิลปะ วาดภาพสีน้ำและออกแบบลวดลายต่างๆ บนเสื้อผ้าให้กับดีไซเนอร์และโรงงานอุตสาหกรรม ฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่แม้ภายในบ้านของเธอจะมีแต่สีเขียว แต่กลับตกแต่งได้อย่างลงตัว จัดลำดับสีได้สวยงาม

652e1faa20d62dca06eae271d31ef5c4

คุณยายเล่าต่อว่า สำหรับความคลั่งไคลสีเขียวนี้ แม้แต่สามีของเธอที่ไม่เคยชอบก็ยังต้องหันมาชอบตามเธอไปด้วย เมื่อใดที่เธอออกนอกบ้านไปเดินเล่น หรือทำธุระอะไรก็ตาม คุณยายจะดูโดดเด่นเป็นอย่างมากและทุกคนก็จดจำเธอได้เป็นอย่างดี

จริงๆ แล้วที่คุณยายคลั่งไคล้สีเขียวขนาดนี้คงเป็นเพราะแค่การได้เห็นสิ่งที่ตัวเองชอบในทุก ๆ วัน ก็ทำให้ยิ้ม หัวเราะ มีความสุขได้ ที่สำคัญคุณยายยังบอกว่าเธอรู้สึกเป็นสาวเอ๊าะๆ ขึ้นมาทันใดเมื่อใส่สีเขียวเชียวล่ะ

keyboard_arrow_up