เปิดมุมมองดีไซน์เนอร์ไทยที่ดังไกลระดับโลก อย่าง แองจี้-สุนทรีย์ บาเลก

หากเอ่ยชื่อแบรนด์ Angelys Balek (แอนเจลิส บาเลก) ชื่อนี้อาจยังไม่คุ้นหูเหล่าแฟชั่นนิสต้าในเมืองไทยเท่าไหร่นัก แต่หากเอ่ยชื่อแบรนด์นี้ในระดับสากลแล้วรับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหมดก็คือ แองจี้-สุนทรีย์ บาเลก ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์มากความสามารถที่พกพาดีกรีทางด้านดีไซน์จากสถาบันการออกแบบชั้นนำของโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน

เมื่อค้นพบตัวเองมีใจรักงานทางด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็ก แองจี้ จึงเลือกเส้นทางนี้โดยเริ่มจากเข้าไปศึกษาต่อทางด้าน ทัศนศิลป์ (Fine Arts) จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ต่อมาจึงได้ตัดสินใจไปศึกษาต่อที่ ลอนดอน คอลเลจ ออฟ แฟชั่น (London College Of Fashion) ด้านแฟชั่น ซึ่งระหว่างที่ศึกษาอยู่ที่อังกฤษนั้น อาจารย์ที่ได้เห็นความสามารถก็แนะนำให้ไปต่อยอดความรู้ที่ แฟชั่น อินสทิทิว ออฟ เทคโนโลยี (Fashion Institute of Technology) นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

และหลังจากเรียนได้ไม่นาน ก็ได้ส่งผลงานเข้าประกวดกับ WWD วูเมนส์ แวร์ เดลี่ (Women’s Wear Daily) ปี 2012 แทบลอยด์แฟชั่นที่ได้รับการขนานนามให้เป็น ไบเบิ้ลแห่งวงการแฟชั่น เรียกได้ว่านักเรียนแฟชั่นทุกคนต้องมีติดมือเพื่ออัพเดทเทรนด์แฟชั่นของโลก ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดครั้งนี้ก็ติด 1 ใน 10 อันดับได้ไปโชว์ในลาสเวกัส จนทำให้ไปเข้าตาทีมงานของนิวยอร์กแฟชั่นวีค และได้รับเชิญให้ไปเดินแฟชั่นโชว์ในฐานะ ยัง ดีไซเนอร์ (Young Designer) ที่ นิวยอร์กแฟชั่นวีค (New York Fashion Week) ฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2012 และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ แอนเจลิส บาเลก ได้เป็นที่รู้จักในแวดวงแฟชั่นที่สหรัฐอเมริกา

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้สานฝันต่อส่งผลงานเข้าประกวดที่ ดับเบิ้ลยูจีเอสเอ็น โกลเบิล แฟชั่น อวอร์ด 2013 (WGSN Global Fashion Awards 2013) ของประเทศอังกฤษ และติด 1 ใน 4 ผู้เข้ารอบสุดท้าย พร้อมได้รางวัล ดีไซเนอร์หน้าใหม่ มาครอบครองในที่สุด นอกจากนี้ในปี 2014 สุนทรีย์ ยังได้เข้าร่วมแสดงภาพผลงานการวาดภาพที่ ไมอามี่ อาร์ต บาเซิ่ล (Miami Art Basel) อีกด้วย

รางวัลเหล่านี้คงจะการันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งใบเบิกทางเหล่านี้ก็ส่งผลให้ แอนเจลิส บาเลก เป็นแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์กมากในขณะนี้ วางขายร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง สเตลล่า แมคคาร์ทนี่ย์ (Stella McCartney) และคนดังอย่าง โคโค่ โรช่า (Coco Rocha) ซุปเปอร์โมเดลชาวแคนาดาก็เคยสวมใส่ชุดของ แอนเจลิส บาเลก ออกงานมาแล้ว

Angelys Balek-pics01

นอกจากนี้ แองจี้ สุนทรีย์ บาเลก ยังแนะนำเคล็ดลับการประสบความสำเร็จเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ว่า “ถ้าอยากจะมีแบรนด์เป็นของตัวเอง เราควรศึกษาหาความรู้ เก็บเกี่ยวข้อมูลและประสบการณ์ให้มากก่อน มีเงินอย่างเดียวอาจไม่พอ แบรนด์อาจไม่ประสบความสำเร็จก็ได้ เพราะฉะนั้นเราควรฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ ที่สำคัญต้องรักในสิ่งที่ทำเพราะเราจะไม่ล้มเลิกง่ายๆ อุปสรรคต้องเจออยู่แล้ว ห้ามท้อแท้ ต้องอดทน”

ชาว Favforward ที่อยากสัมผัสกับแบรนด์ แอนเจลิส บาเลก สามารถไปชมได้แล้ววันนี้ที่ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม ชั้น 1 และเซน เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น  2


เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

 

 

keyboard_arrow_up