ผู้ชายร้องไห้

5 เหตุผลที่ทำให้ ‘ผู้ชายร้องไห้’ ออกมา

ผู้ชายร้องไห้
ผู้ชายร้องไห้

5 เหตุผลที่ทำให้ ผู้ชายร้องไห้ ออกมา

ผู้ชายร้องไห้ ไม่ใช่เรื่องแปลกในสมัยนี้อีกต่อไป เพราะสภาพความกดดันต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา ต่อให้แข็งแกร่งดั่งหินผาแค่ไหนก็ต้องมีกระทบกระเทือนกันบ้าง วันนี้เรามี 5 เหตุผลที่ทำให้ผู้ชายแมนๆ แบบเราต้องเสียน้ำตามาฝากกัน รู้แบบนี้แล้ว สาวๆ ก็อย่าทำให้พวกเขาเสียใจกันนะครับ

ผู้ชายร้องไห้

1.โดนสาวหักอก

เพราะความรักไม่เข้าใครออกใคร ไม่ใช่มีเพียงแต่ฝ่ายหญิงที่ทุ่มเทให้กับความรักเพียงเท่านั้น ผู้ชายแบบเราๆ ก็มอบหัวใจทั้งหมดที่มีให้กับหญิงคนรักเช่นเดียวกัน จึงไม่แปลกใจที่การโดนสาวหักอกหรือเลิกลากับคนรักกลายเป็นเหตุผลอันดับต้นๆ ที่ทำให้ผู้ชายเสียใจและร้องไห้ได้มากที่สุด

ทำงานหนัก

2.ถูกกดดันมากเกินไป

ด้วยค่านิยมตั้งแต่อดีตว่าผู้ชายจะต้องเปรียบเสมือนช้างเท้าหน้า การจะทำอะไรแต่ละอย่างจึงมักถูกคาดหวังจากผู้คนในสังคมรวมไปถึงคนที่รัก ทั้งนี้แม้แต่ตำแหน่งหน้าที่การงาน การเป็นหัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาย่อมถูกคาดหวังและมีความกดดันค่อนข้างสูง ดังนั้นเมื่อต้องแบกรับความกดดันบวกกับอะไรๆ ที่ไม่เป็นใจก็สามารถทำให้น้ำตาลูกผู้ชายไหลออกมาได้เช่นเดียวกัน

ผู้ชายร้องไห้

3.ทำให้คนที่รักผิดหวัง

เพราะด้วยสถานะทางสังคมของผู้ชายจะต้องแสดงออกถึงความเป็นผู้นำคอยดูแลปกป้องครอบครัว ดังนั้นถ้าหากพวกเขาทำหน้าที่ตกหล่นหรือผิดพลาดไปแม้แต่นิดเดียวจนทำให้คนรักผิดหวัง น้ำตาแห่งความพังก็ย่อมไหลออกมาอย่างแน่นอน

ผู้ชายร้องไห้

4.ตกเป็นภาระของผู้อื่น

เหนือสิ่งอื่นใดคงไม่มีใครอยากตกเป็นภาระของผู้อื่น ยิ่งโดยผู้ชายแบบเราๆ ด้วยแล้ว บางครั้งศักดิ์ศรีและเกียรติยศก็มาก่อนสิ่งอื่นใดทั้งปวง การตกเป็นภาระของผู้อื่นยิ่งโดยเฉพาะสตรีด้วยแล้วยิ่งทำให้ผู้ชายรู้สึกหดหู่ ไร้ค่า จนพาลน้ำตาไหลออกมาเอง

ปัญหาเรื่องสุขภาพ

5.ปัญหาเรื่องสุขภาพ

ปัญหาเรื่องสุขภาพถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ชายทั้งหลายต่างต้องเคยเสียน้ำตาให้ เพราะด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้ชายมักไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไหร่ จึงทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อโรคร้ายต่างๆ เช่น ตับแข็งจากการดื่มสุรา  ถุงลมโป่งพองจากการสูบบุหรี่ หรือ เบาหวานจากกรรมพันธุ์ จึงทำให้ผู้ชายกลัวความเจ็บป่วยและการพรากจากคนที่รักไปก่อนเวลาอันควร


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: unsplash

keyboard_arrow_up