เซ็กส์ตอนเช้า

ทำไมผู้ชายถึงอยากมีเซ็กส์ในตอนเช้าในขณะที่ผู้หญิงเริ่มมีอาการอยากจ้ำจี้ตอนกลางคืน?

เซ็กส์ตอนเช้า
เซ็กส์ตอนเช้า

ทำไมผู้ชายถึงอยากมี เซ็กส์ในตอนเช้า ในขณะที่ผู้หญิงเริ่มมีอาการอยากจ้ำจี้ตอนกลางคืน?

มันคือธรรมชาติที่น้องชายเราจะตื่นตัวในตอนเช้า เนื่องจากในช่วงกลางวัน สมองของผู้ชายจะหลั่งฮอร์โมน นอร์อะดรีนาลีน (Noradrenaline) ออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งฮอร์โมนดังกล่าวมีผลไปกระตุ้นกล้ามเนื้อของผนังหลอดเลือดแดงเล็กที่ไปเลี้ยงอวัยวะภายในต่าง ๆ ให้บีบตัวเป็นอุปสรรคต่อการแข็งตัวของน้องชาย ทว่าในขณะที่นอนหลับ สมองจะปล่อยนอร์อะดรีนาลีนน้อยลง ส่งผลให้อวัยวะเพศมีการแข็งตัวบ่อยครั้งในตอนกลางคืนจนถึงเช้า รวมถึงผู้ชายมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนพุ่งสูงในช่วง 6.00-9.00 น. ทำให้น้องชายแข็งตัวเต็มที่พร้อมจะมี เซ็กส์ในตอนเช้า แต่โชคร้ายที่ผู้หญิงมีระดับของฮอร์โมนดังกล่าวต่ำในตอนเช้า และจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตอนกลางคืนฉะนั้นลองดูว่าช่วงเวลาไหนที่คุณจะจูนกันได้ให้เกิดความสุขทางเพศระหว่างเราและคนรัก

เซ็กส์ตอนเช้า

ช่วงเวลาเช้า

5 am

ช่วงเวลาใกล้รุ่งเช้าก่อนที่ผู้ชายหลายคนจะตื่นนอน ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของผู้ชายจะอยู่ในระดับสูงสุด ระหว่าง 25% ถึง 50% มากกว่าช่วงเวลาอื่นของวัน นั่นเป็นเพราะต่อมใต้สมองซึ่งควบคุมการผลิตฮอร์โมนเพศชายได้รับการเปิดในตอนกลางคืนและระดับต่าง ๆ ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงรุ่งเช้า

แต่ในผู้หญิงจะมีการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเพศหญิงน้อยกว่าเพศชายและเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงข้ามคืน ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่เพิ่มขึ้นในตอนเช้าหมายถึงผู้ชายส่วนใหญ่จะตื่นนอนสองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ด้วยอาการแข็งตัวของน้องชาย

6am

การพักผ่อนที่เพียงพอ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้ชายอาจรู้สึกมีความต้องการมากกว่าในตอนเช้า การศึกษาพบว่าชายคนหนึ่งนอนหลับนานและลึกขึ้น ทำให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของเขาก็จะสูงขึ้นเช่นกัน การวิจัยในวารสารสมาคมการแพทย์อเมริกันแสดงให้เห็นว่าการนอนมากกว่าห้าชั่วโมงสามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนผู้ชายได้อีก 15%

7am

แม้ว่าฮอร์โมนเพศชายจะอยู่ในระดับสูงสุดเมื่อตื่นนอนตอนเช้า ในทางตรงกันข้ามผู้หญิงก็จะอยู่ในระดับต่ำที่สุดเช่นกัน เพราะฉะนั้นทั้งชายและหญิงระดับฮอร์โมนทางเพศที่ต่างกันสุดขั้วขนาดนี้ จึงต้องพยายามหาเวลาตรงกลางที่สามารถจูนกันได้ อย่างเช่น ช่วงเวลาก่อนมีรอบเดือน 1 วัน ระดับเทสโทสเทอโรนของผู้หญิงจะสูงกว่าระดับเริ่มต้น 30 เท่า

8am

ถึงเวลาต้องเตรียมตัวไปทำงานแล้ว เมื่อทั้งหญิงและชายต้องเตรียมตัวไปทำงาน ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลจะเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยให้พวกเขาตื่นตัวในการไปทำงานและส่งผลกระทบต่อการลดฮอร์โมนความรู้สึกทางเพศ และระหว่างวันที่เจอความเครียด ก็จะยิ่งลดแรงขับทางเพศของทั้งชายและหญิง

เซ็กส์ตอนเช้า

ช่วงเวลากลางคืน

9pm

ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ระดับเทสโทสเตอโรนของผู้ชายลดลงสู่ระดับต่ำสุดของวันในขณะที่ผู้หญิงกำลังมุ่งหน้าสู่จุดสูงสุด และยิ่งตัวผู้หญิงมองเห็นความดึงดูดทางเพศของตัวเอง ก็จะยิ่งเพิ่มอารมณ์อยากมีเพศสัมพันธ์มากขึ้นไปอีก ฉะนั้นเราแนะนำว่าท่าทางในการมีเซ็กส์ ควรมองหากระจกใบใหญ่เพื่อจะได้เห็นท่าทางกระตุ้นความเร้าร้อน

10pm

แม้ว่าระดับเทสโทสเทอโรนของผู้ชายจะอยู่ในระดับต่ำสุด แต่พวกเขาก็ยังมีแนวโน้มที่จะมีเพศสัมพันธ์ในเวลานี้ได้ดี  มีคนเคยกล่าวว่าผู้หญิงชอบหาเหตุผลในการมีเซ็กส์ แต่สำหรับผู้ชายกลับต้องการสถานที่ดีๆ มากกว่า ในการมีเซ็กส์เท่านั้น อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ แม้ว่าระดับฮอร์โมนเพศชายอาจลดลงแต่ยังคงสูงกว่าผู้หญิงอยู่ดีดังนั้นผู้ชายจึงยังคงตอบสนองเรื่องเซ็กส์ได้ทั้งวัน

11pm

ในระหว่างการสำเร็จความใคร่จะมีการปล่อยฮอร์โมนออกซิโตซินซึ่งจะช่วยให้คู่รักรู้สึกมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมากขึ้นความลับที่สำคัญของออกซิโตซินคือมันเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เกิดความผูกพันกับคนอื่นด้วยเช่นเดียวกัน การกอด สัมผัสมือหรือการมีเซ็กส์จะทำให้สมองหลั่งออกซิโตซินมากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือ เราจะรู้สึกผูกพัน รัก เข้าอกเข้าใจคู่ชีวิตมากขึ้นฮอร์โมนนี้มีความสามารถในการสลายความวิตกกังวล และในผู้หญิงเมื่อมันหลั่งออกมาถือเป็นการกระตุ้นการหดตัวของมดลูกเพื่อขับเคลื่อนตัวอสุจิไปยังรังไข่ ส่วนในผู้ชายมักมีการผลิตฮอร์โมนนี้ออกมาน้อยกว่าผู้หญิง การศึกษาในผู้ชายพบว่าฮอร์โมนนี้อาจทำให้เพิ่มแรงดึงดูดให้กับแฟนผู้หญิงเพิ่มขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับผู้หญิงคนอื่น อีกทางหนึ่งการเพิ่มระดับฮอร์โมนออกซิโตซินในผู้ชายนั้นพบว่าทำงานเป็นสารสื่อประสาทในสมองและอาจช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

วิธีกระตุ้นให้เกิดเซ็กส์ตอนกลางคืน

ดูการแข่งกีฬา: มีงานวิจัยพบว่า การดูรายการแข่งกีฬาจะช่วยให้ผู้ชายมีอารมณ์รุนแรงมากขึ้น และกระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน

หยอดคำหวาน: การส่งข้อความที่แสดงออกถึงความรักจะช่วยสร้างความเชื่อมต่อทางอารมณ์ที่อาจช่วยกระตุ้นอารมณ์ของผู้หญิง

ออกกำลังกายด้วยกัน: การออกกำลังกายแบบฝึกแรงต้านอย่างหนัก หรือการออกกำลังกายที่ฝึกความอึดประมาณ 30-40 นาที สามารถทำให้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเพิ่มขึ้น

keyboard_arrow_up