ไอเท็มเด็ดต้องโดนโซน THAITHAI ชั้น 2 @เซ็นทรัล ชิดลม

ศักยภาพดีไซเนอร์ไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก กระตุ้นต่อมนักช้อปสนับสนุนแบรนด์ไทยกับไอเดีย “THAITHAI : THE JOURNEY BEGINS” อวดโฉมคอลเล็กชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2016 รวมกว่า 15 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทยภายใต้คอนเซ็ปต์แต่งสวยเพื่อท่องเที่ยวรับลมร้อนที่โซน THAITHAI ชั้น 2 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม

เมื่อเดินทางเข้าสู่โซน THAITHAI ประหนึ่งได้ท่องเที่ยวไปกับ 3 Destination

Europe ท่องเที่ยวไปในแถบยุโรป ที่เน้นชุดเรียบหรูแต่มีสไตล์ อย่างแบรนด์ CALISTA, KWANKAO, PATINYA, TUTTI  และTU’I

USA ท่องเที่ยวไปในแถบอเมริกา กับเสื้อผ้าสไตล์โฉบเฉี่ยว ดูวัยรุ่นอย่างแบรนด์  ASAVA,  ASV BY ASAVA, PITCHANA, VATANIKAและ VICKTEERUT

Island ท่องเที่ยวไปตามหมู่เกาะหรือเที่ยวทะเล กับเสื้อผ้าสีสันสดใส สวมใส่สบาย โดยเน้นสีสันที่ตัดกัน แต่คุมโทนตามสไตล์ของแต่ละคนอย่าง ANCHAVIKA,  KEM ISSARA, KLOSET, MILIN และ KINGKAN

Items เด็ดน่าช้อป

ชิ้นแรกกระเป๋าของคู่ใจของสาวๆ ที่ Tu’i พามาในรูปแบบใหม่ทรงแปดเหลี่ยม รุ่น “Piccola Franca” ในไซต์ 9 นิ้ว จากตอนแรกที่ปล่อยรุ่น 14 นิ้วมาให้กรี๊ด Tu’i ยังอยากให้สาวๆ ใช้ Piccola Franca ในวันสบายๆ แต่ยังคงจุของสาวๆ ได้มาก ตัดเย็บด้วยหนังคุณภาพดี สร้างกิมมิกความสวยด้วยการเพิ่มแพทเทิร์นหนังงูเข้าไปในชิ้นงาน รวมไปถึงการเลือกใช้สีสวยมีเอกลักษณ์ อาทิ สี Gondola Black สี Sunset Pink หรือ สี Mahogany shade

DSCF7334

 

tui

แน่นอนว่าเอกลักษณ์บนกระเป๋าของ Tu’i ขนนกฟรุ้งฟริ้งยังคงมีให้เห็นในคอลเล็กชั่นนี้รุ่น “SPELL” ถ่ายทอดความโรแมนติกผ่านรายละเอียดบนกระเป๋า สีชมพูและสี Mystic Red ยิ่งเพิ่มความเซ็กซี่ สายสะพายโซ่และกระเป๋าน้ำหนักเบาที่เหมาะจะเป็นเพื่อนเดินทางไปกับคุณทุกที่

DSCF7339

สุดท้ายของโฟกัสที่หมวกแก๊ปสไตล์สปอร์ตแต่งแต้มความเป็นเฟมินินด้วยวัสดุที่ทำจากขน แมตช์ในสไตล์สีทูโทนให้ความรู้สึกเท่แต่ไม่ทิ้งความเป็นผู้หญิงทะมัดทะแมงรุ่น “Wan Jai”

DSCF7344

มาต่อในไอเท็มที่สอง Woman on the moon คอลเล็กชั่นล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือ “The Moon & Sixpence” ของ W Somerset Maugham ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ปอล โกแกง โดยภายในหนังสือได้บอกเล่าเรื่องราวความเชื่อในสมัยก่อนว่าหากมัวจับจ้องไปยังดวงจันทร์ที่สวยงามก็อาจพลาดเงิน 6 เพนนีที่ตกไว้ตรงปลายเท้าก็เป็นได้ แต่ผู้เขียนกลับไม่เคยจะใส่ใจกับเงิน 6 เพนนีนั้นสักนิด เพราะสิ่งที่มีค่ามากกว่าสำหรับเขาคือการได้เชยชมความงามของดวงจันทร์อันเปรียบได้กับความฝันในชีวิตคนเราว่าเมื่อเรามุ่งมั่นและจับจ้องในความฝันนั้นอย่างแน่วแน่มากพอ เราก็อาจเดินทางถึงดวงจันทร์ได้สักวันหนึ่ง

นอกจากชื่อคอลเล็กชั่นซึ่งสื่อความหมายถึงผู้หญิงที่อยู่บนดวงจันทร์ของโกแกงแล้ว ทั้งโครงเสื้อ เนื้อผ้า และโทนสี ต่างยังได้รับอิทธิพลมาจากผลงานศิลปะของโกแกงเฉกเช่นเดียวกัน สะดุดตาในความแปลกไม่ว่าจะเป็นโทนสีตุ่น ทั้งสีแดง สีเหลือง สีม่วง สีเบจ สีเขียว และสีฟ้าอ่อน อันเป็นเฉดโทนเดียวกับผืนผ้าใบของศิลปินคนดัง รวมถึงลายผ้าแบบชาวเกาะก็ยังถูกหยิบนำมาวาดและตีความใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้นโดยผ่านการใช้เทคนิคการปักและการพิมพ์ที่หลากหลายบนเนื้อผ้า ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าใยธรรมชาติ ฯลฯ

DSCF7345

DSCF7347

นอกจากสีที่ทำได้น่าอัศจรรย์ Kloset ยังเติมเต็มความพิเศษให้กับคอลเล็กชั่นด้วยการใช้ลูกเล่นในการผสมผสานวัสดุที่มีเท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างกัน เช่น การตัดทอนความทึบและร้อนแรงด้วยผ้าลูกไม้โปร่งรูปใบมะพร้าวและลูกไม้ปักเป็นภาพหญิงสาวบนเกาะตาฮิติ บวกกับงานฝีมือและวัสดุที่แปลกตาอย่างเส้นฟางมาเป็นตัวบอกเล่าเรื่องราวแห่งความฝันให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น

DSCF7349

ไอเท็มสาม VATANIKA ยังคงความเป็นผู้หญิงเมืองที่ผสมผสานความโมเดิร์นในลุค ต้อนรับสีสันแห่งซัมเมอร์ด้วยแฟชั่นเรียบหรูที่จะให้สาวๆ สวยเด่นกว่าใคร สำหรับฤดูกาลนี้นำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่โดยสื่อถึงเรื่องราวของหญิงสาวจากแคลิฟอร์เนียที่ใช้ชีวิตในสังคมเมือง เธอมีความมั่นใจในตัวเองกล้าตัดสินใจอีกทั้งยังมีความเป็นผู้นำสูง เธอชอบท่องโลกอย่างมีสไตล์และหลงใหลในเสน่ห์และความหรูหราที่พบได้จากสตรีทแฟชั่นเธอเชื่ออย่างสนิทใจว่า “ความหรูหราเกิดขึ้นได้ในทุกวัน (Luxury is everyday)” ซึ่งถือเป็นจิตวิญญาณแห่งโมเดิร์น ซัมเมอร์ในแบบฉบับของVATANIKA Spring/Summer2016

เลือกใช้วัสดุหรูหราคุณภาพดี เช่นผ้าลูกไม้ guipure(กีเพียวร์) ผ้าไหมกำมะหยี่เเละผ้าไหม Lamé (ลาเม่) มาผนวกกับดีไซน์ที่จะสร้างสรรค์รูปทรงซิลูเอทที่มีความทันสมัย นอกจากนี้แล้วยังเลือกใช้ผ้าลายทางหลากหลายเเบบที่มีความยืดหยุ่นเก็บรูปร่างได้ดี ผ้าเลื่อมสีเมทัลลิกและการปักประดับด้วยริบบิ้นลูกปัดเเละขนนกกระจอกเทศมารังสรรค์ผลงานที่มีความเป็นคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูป(Ready-to-Wear) เเต่มีการตัดเย็บการตกเเต่งหรือปักประดับเเบบ Haute Couture เข้ามาผสมผสานได้อย่างลงตัว

DSCF7358

ไอเท็มสุดท้าย เผยความเซ็กซี่เบาๆ แต่ยังคงสวยทรงเสน่ห์ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Morning Glory” จากภาพเขียนสีน้ำมันชิ้นเอก “Ophelia” และฉากหนึ่งของบทประพันธ์อมตะจากละครเรื่อง “Hamlet” ของ William Shakespeare ส่งต่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับ KWANKAO ใน collection ล่าสุด Spring/Summer 2016 พาคุณไปสัมผัสกลิ่นอายและความงดงามของศิลปะแห่งยุควิคตอเรียนที่ถูกถ่ายทอดลงบนผืนผ้าผ่านลวดลายและการตัดเย็บอย่างประณีต ในมุมมองของ ขวัญข้าว ที่เปรียบเปรยว่า “หลังจากความมืดมนคือการเกิดใหม่อีกครั้ง ความสวยงามที่เปรียบเสมือนรุ่งอรุณในยามเช้า ของแสงแรก…ในการเริ่มต้นใหม่” เปรียบเสมือนดอก “Morning Glory” ที่อยู่ในป่าที่ดูเหมือนบอบบางแต่ไม่อ่อนแอ สามารถยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่งพร้อมเผชิญหน้ารับแสงตะวันของวันใหม่อีกครั้งได้อย่างงดงาม นี่จึงได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ KWANKAO Spring/Summer 2016 “Morning Glory” ออกมาในลุคที่โดนใจสาวๆ ทั้งโทนสีและดีไซน์

DSCF7359

เคล็ดลับการแต่งสวยสำหรับเดินทางไปท่องเที่ยว

ใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวชายหาดริมทะเลและอยากแต่งสวยมีสไตล์ ให้ลองมิกซ์แอนด์แม็ตช์คัลเลอร์ฟูลหรือจะเลือกสีโทนพาสเทลที่ตัดกัน และลายสไตร์ป(ลายทาง) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ดูโดดเด่นและเพิ่มความสดใสให้กับการท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์อีกด้วย

มาช้อปและท่องเที่ยวไปกับดินแดนแห่งความสวยงามภายใต้ดีไซน์อันน่าหลงใหลทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมถึงเครื่องประดับ ในโซน THAITHAI ชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ได้แล้ววันนี้

keyboard_arrow_up