เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิต ต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสาน สุดอลังฯ วิจิตรตระการตา

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิต ต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสาน

สุดอลังฯ วิจิตรตระการตา

สร้างความตื่นตาตื่นใจทุกเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ สำหรับศูนย์การค้า “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” ที่มีการนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาสรรค์สร้างต้นคริสต์มาสที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย     สู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่มาเยือน ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คใจกลางกรุงที่ชาวไทยและนักท่องเที่ยวนิยมมาเช็คอิน โพสท่า แชะภาพสุดชิค

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “คริสต์มาส ไทม์ คริสต์มาส ไทย” (Christmas Time Christmas Thai) ผสมผสานวิถีชีวิตความเชื่อของชาวตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว โดยเนรมิตพื้นที่ลานสกาย วอล์ก ด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ตระหง่านด้วยต้นคริสต์มาสสูง 19 เมตร ซึ่งเป็นไฮไลท์ถูกประดับประดาด้วยปลาตะเพียนสานไทยนับร้อย ๆ ตัวในธีม “ต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสาน” ซึ่งยามค่ำคืนจะมีการเปิดไฟเปลี่ยนสีฉาบไปบนตัวปลาตะเพียนสาน แสงไฟสะท้อนไปยังเกล็ดปลาแวววาวราวกับกำลังว่ายพลิ้วไหวไปมาอย่างวิจิตรงดงาม เบื้องล่างรายล้อมด้วยต้นคริสต์มาสดอกรักสีสันสวยงาม และโอบล้อมไปด้วยสายน้ำแห่งความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ คลาคล่ำด้วยเรือสำปั้นที่สามารถขึ้นไปนั่งถ่ายรูปเก๋ๆ คูล ๆ โดยเรือลำใหญ่ที่สุดเป็นเรือที่มี “มาครับ” ประติมากรรมน้องหมาแสนน่ารักนั่งอยู่ พร้อมสวมงอบใบจิ๋วบนศรีษะและคล้องพวงมาลัยสีสันสดใสรอต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนอย่างอบอุ่น เคียงข้างด้วย “มาจ๊ะ” คู่หูตัวเล็กที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ ก็มีการประดับตกแต่งแบบเดียวกัน

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “คริสต์มาส ไทม์ คริสต์มาส ไทย” (Christmas Time Christmas Thaiมีการประดับตกแต่งภายในและภายนอกศูนย์การค้าฯ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสนุกสนานและความสุขส่งท้ายปีให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

แนวคิดการตกแต่งต้นคริสต์มาสของเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในทุก ๆ ปีจะนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาตีความในรูปแบบสมัยใหม่ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสความงดงามของศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบไทย โดยปีนี้ได้แรงบันดาลใจจาก “ปลาตะเพียนสานไทย” ถ่ายทอดวิถีชีวิตและความเชื่อของคนไทยที่ว่า ปลาตะเพียนสานเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรือง สื่อถึงความเป็นมงคลและความโชคดี มั่งมีศรีสุข เงินทองไหลมาเทมา ความขยันหมั่นเพียร ส่วนบริเวณโดยรอบรายล้อมด้วยต้นคริสต์มาสดอกรักหลากสี ขบวนเรือสำปั้นลอยละล่องเหนือเกลียวคลื่นบอกเล่าเรื่องราวแห่งสายน้ำ สื่อถึงความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ดังคำกล่าวที่มีมาแต่ครั้งโบราณกาลว่า “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว”

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ยังได้นำความเชื่อเรื่องตัวเลขมงคลมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง อาทิ ปลาตะเพียนสานบนต้นคริสต์มาสที่มีจำนวนมากถึง 189 ตัว ซึ่งคนไทยมีความเชื่อว่าเลข เป็นตัวเลขที่มีความหมายในทางมงคล หมายถึงความก้าวหน้า ก้าวไกล เรือสำปั้น 8 ลำตามความเชื่อของคนจีนว่าเป็นตัวเลขที่มีความหมายถึงความร่ำรวยมั่งมี”

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

สำหรับกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส ปีนี้ได้จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยสุดตระการตา (Thai Culture) ในชุดที่มีชื่อว่า “ตะเพียนทอง ตะเพียนไทย” และไฮไลท์โชว์สุดพิเศษจาก เก่ง ธชย ประทุมวรรณ  ศิลปินหนุ่มมากความสามารถที่หลงรักความเป็นไทยและแสดงออกอย่างมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งได้แต่งเสภาขึ้นมาขับกล่อมในงานนี้โดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อการแสดง “คริส สะ มาศ ชาติไทย” เพื่อส่งมอบความสุขให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงเทศกาลส่งท้ายปี

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นอกจากนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้จัดโปรโมชั่นแคมเปญ “คริสต์มาส แอนด์ นิวเยียร์ เซเลเบรชั่น 2020” (Christmas & New Year Celebration 2020) เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563 เมื่อลูกค้าช้อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป รับฟรีกระเป๋ากันน้ำสีสันสดใส ใบ ช้อปครบ 7,000 บาท ขึ้นไป รับฟรีขวดปั่นอเนกประสงค์ ใบ และ ช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป รับฟรีรถเข็นพับได้ คัน พิเศษสำหรับการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตธนชาต บัตรเครดิตทีเอ็มบี บัตรเครดิตเคทีซี หรือแสดงสมาชิกเอ็ม บี เค แอปพลิเคชั่น (MBK Application) และ ชาวต่างชาติที่แสดงหนังสือเดินทาง (Passport) สามารถใช้สิทธิ์แลกรับของสมนาคุณข้างต้น เมื่อช้อปเพียง 2,500 / 6,500 และ 9,500 บาทขึ้นไปตามลำดับ พร้อมรับบัตรกำนัลสตาร์บัคส์ มูลค่าสูงสุด 4,000 บาท บัตรกำนัลแมคโดนัลด์ มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท และของสมนาคุณพิเศษอีกมากมาย เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขของแต่ละบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

รวมถึงบริเวณลานกิจกรรมอเวนิว โซน A และ จัดเป็นอีเวนท์ CHANG CHILL PARK@MBK เทศกาลอาหารและความบันเทิงจากทัพศิลปินชั้นนำมากมาย พร้อมซุ้มถ่ายภาพสุดเก๋ เพื่อให้ทุกคนได้มาเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข นับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับศักราชใหม่ร่วมกัน ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2562  8 มกราคม 2563

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นอกจาก “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” แลนด์มาร์คเคาน์ดาวน์ใจกลางกรุงที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและลูกค้าคนไทยสามารถเก็บภาพความประทับใจและร่วมเฉลิมฉลองสู่ปีใหม่แล้ว ยังมีศูนย์การค้าในเครือเอ็มบีเคทั้ง ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้จัดประดับตกแต่งภายในศูนย์ฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Good Nine Christmas” และ “พาราไดซ์ พาร์ค” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “EVERYDAY CELEBRATION เต็มไปด้วยความเพลิดเพลินสนุกสนานให้ลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน
keyboard_arrow_up