TrueMoney Wallet

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จับมือ ทรูมันนี่ เปิดบริการสมัครบัตร Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet

TrueMoney Wallet
TrueMoney Wallet

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จับมือ ทรูมันนี่

เปิดบริการสมัครบัตร Easy Pass ผ่านแอปฯ

TrueMoney Wallet

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ประกาศร่วมมือกับ บริษัท ทรูมันนี่ ประเทศไทย เปิดบริการสมัครใช้บัตร Easy Pass รูปแบบใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet พร้อมจัดส่งอุปกรณ์ฟรีถึงบ้าน อำนวยความสะดวกและกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเปลี่ยนมาช่องชำระค่าผ่านทางพิเศษด้วยระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (ETCS) หวังลดความคับคั่งของการจราจรหน้าด่านลง พร้อมขยายฐานผู้ใช้งานบัตร Easy Pass ไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ในกลุ่มผู้ใช้งาน TrueMoney Wallet เป็นประจำกว่า 8.4 ล้านราย

TrueMoney Wallet

นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการลดปัญหาการจราจรติดขัดส่วนใหญ่ที่เกิดในช่องเงินสด นอกเหนือจากมาตรการลดไม้กั้นในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนแล้วก็คือการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ในการเข้าถึงและชำระค่าบริการ ทาง กทพ. จึงได้ร่วมมือกับ ทรูมันนี่ เพิ่มช่องทางการสมัครใช้บริการบัตร Easy Pass ผ่าน TrueMoney Wallet ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ทั้งในการสมัครและรับอุปกรณ์ พร้อมเติมเงินในบัตรยิ่งขึ้นกว่าเดิม ลดปัญหาการสมัครใช้บริการบัตร Easy Pass ในอดีตที่ผู้ใช้บริการต้องเดินทางไปซื้อบัตรฯ ณ ศูนย์ควบคุมทางพิเศษต่าง ๆ บนทางด่วน ซึ่งอาศัยเวลาและค่าใช้จ่าย”

TrueMoney Wallet

 

“กว่า 9 ปี ที่ กทพ. เปิดบริการบัตร Easy Pass สำหรับช่องทางด่วนพิเศษ เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บัตร Easy Pass กว่า 1.79 ล้านบัตร คิดเป็นประมาณ 42% ของผู้ใช้ทางพิเศษทั้งหมด การจับมือกันวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการช่วยยกระดับการเดินทางในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในหลาย ๆ โครงการที่ กทพ. ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเปลี่ยนมาชำระด้วยระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (ETCS) ด้วยบัตร Easy Pass โดยความร่วมมือนี้ถือเป็นการปูทางไปสู่การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ในอนาคตตามแผนที่วางไว้ เช่น บูรณาการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้และพัฒนาโปรแกรมเพื่อเชื่อมต่อข้อมูลกับกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อนำมาวิเคราะห์และนำ Big Data นั้นไปประยุกต์ใช้ในทั้งในด้านการวางแผนนโยบาย การป้องปรามและการควบคุมจัดการการจราจรบนเส้นทางที่การทางพิเศษฯ ดูแลรับผิดชอบ ไปจนถึงป้องกันปัญหาอาชญากรรม ลดอุบัติเหตุ สามารถ Check in / check out และคำนวณค่าผ่านทางได้ทันที” นายดำเกิง กล่าวเพิ่มเติม

TrueMoney Wallet

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือให้ผู้ใช้สามารถสมัครและรับเครื่อง Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ในครั้งนี้คือแนวทางการขับเคลื่อนและกระตุ้นการให้บริการ e-Payment อีกรูปแบบหนึ่ง และสะท้อนความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการผลักดันสังคมไร้เงินสดและนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนนแลเสริมการแก้ไขปัญหาการจราจรของประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ทรูมันนี่ได้เปิดให้ผู้ใช้บัตร Easy Pass สามารถเติมเงินในบัตรผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 ซึ่งในช่วง ม.ค. – ต.ค. 2562 ที่ผ่านมามีการเติบโตในส่วนความถี่ในการเติมเงินที่ 80% และการเติบโตของมูลค่าการเติมเงินถึง 92% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้จะเติมเงินเดือนละ 1.7 ครั้ง ครั้งละ 500 และ 1,000 บาท  ทั้งนี้ บริการดังกล่าวถือว่าเข้ามาตอบรับพฤติกรรมของผู้ใช้ในยุคมิลเลนเนียลที่เน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว และที่สำคัญต้องคุ้มค่าเงินทุกบาททุกสตางค์ เราเชื่อว่าการเชื่อมแพลตฟอร์มขยายบริการร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นและเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงเพื่อสมัครและใช้บัตร Easy Pass มากยิ่งขึ้น เป็นตัวอย่างของการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับการให้บริการด้านคมนาคมและตอกย้ำว่า TrueMoney Wallet คือแอพพลิเคชั่นที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้แต่ระหว่างเดินทางบนท้องถนน”

TrueMoney Wallet

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดบริการสมัครบริการ Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายจากแต่ก่อนที่ผู้ใช้บริการต้องเดินทางไปติดต่อทำเรื่องลงทะเบียนซื้อด้วยตัวเองที่ศูนย์ควบคุมทางพิเศษต่าง ๆ ซึ่งต้องเสียเวลาเดินทางไปยังศูนย์ฯ เพื่อจอดรถลงไปซื้อ แต่ต่อจากนี้จะสามารถสมัครได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet แล้วลงทะเบียนเพื่อกดสมัครและจ่ายเติมเงินครั้งแรกในราคา 500 บาท จากนั้นก็รอเพียงแค่ 2-5 วันทำการ อุปกรณ์ก็จะมาส่งถึงบ้าน ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง  โดยตั้งแต่วันนี้ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2563 เราให้บริการส่งฟรี ไม่คิดค่าจัดส่ง ส่วนผู้ที่มีบัตร Easy Pass อยู่แล้ว ยังสามารถเติมเงินผ่านช่องทางต่างๆ หรือผูกบัตรเดบิต/เครดิต เพื่อเติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้เหมือนเดิม ไม่ต้องกลัวเงินหมด และที่สำคัญฟรีค่าธรรมเนียมการเติมเงินตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางที่เน้นความคุ้มค่าในยุคปัจจุบัน”

TrueMoney Wallet

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครใช้บัตร Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้ที่ http://www.truemoney.com/easypass/

keyboard_arrow_up