เรานะตาวิเศษ

ครบรอบ 35 ปี ตาวิเศษ เปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ”

เรานะตาวิเศษ
เรานะตาวิเศษ

ครบรอบ 35 ปี ตาวิเศษ เปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ”

เผยโฉม 4 แอมบาสเดอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ EARTH

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 35 ปีของการก่อตั้ง และก้าวสู่ปีที่ 36  ของ “ตาวิเศษ” โดย สมาคมสร้างสรรค์ไทย ซึ่งมี ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ ล่าสุด จัดงานแถลงข่าวเปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ” และเปิดตัวเพลงตาวิเศษเวอร์ชั่นใหม่ ในแบบฉบับปี 2019 “เรานะ…ตาวิเศษ” สร้างสรรค์โดย เวย์ ไทยเทเนี่ยม แร็ปเปอร์ชื่อดัง พร้อมเผยโฉม 4 แอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)”

ตาวิเศษ

ภายในงาน พบ คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย เล่าถึงการกลับมาครั้งใหม่ของตาวิเศษ ในปี 2562 ซึ่งจะมีกิจกรรมรณรงค์ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่วมด้วย เอกอัครราชทูตธฤต จรุงวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ เผยความร่วมมือของตาวิเศษกับกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียนในปี 2562 และ ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การสนับสนุนตาวิเศษที่สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

เรานะตาวิเศษ

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่เชิญศิลปิน นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ (paper mâché) ตาวิเศษ ที่จะจัดแสดงร่วมกับกองทัพเปเปอร์มาเช่ ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว ในวันที่ 5 – 8 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และบริเวณโดยรอบ โดยมีตัวแทนร่วมพูดคุย ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ ณ บริเวณ STAIRWAY ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ตาวิเศษ

คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย ผู้ก่อตั้ง “ตาวิเศษ” กล่าววัตถุประสงค์ในการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของตาวิเศษในปีนี้ว่า “เพื่อเป็นการกระตุ้นสังคมไทยให้ตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม สร้างทัศนคติที่ดีในการรักษาสิ่งแวดล้อม และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อีกทั้งในปี 2562 เป็นปีสำคัญที่ประเทศไทยได้รับหน้าที่เป็นประธานอาเซียน โอกาสนี้ตาวิเศษจึงอยากเชิญชวนคนไทยร่วมมือกันดูแลสิ่งแวดล้อม ให้ประเทศอาเซียนและทั่วโลกได้เห็นว่า ประเทศของเราได้ให้ความสำคัญเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่เปิดตัวตาวิเศษครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2527 กระทั่งปัจจุบัน ตาวิเศษ ครบรอบ 35 ปีของการก่อตั้ง และในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 36 จึงได้มีการตีความตาวิเศษครั้งใหม่ ให้มีความทันสมัย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ที่ดูทันสมัยมากขึ้น และสโลแกนคุ้นหู “ตาวิเศษเห็นนะ” ได้พัฒนาขึ้นมาเป็น “เรานะตาวิเศษ” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมโดยเริ่มลงมือปฏิบัติด้วยตัวเราเองก่อนจะเตือนคนอื่น รวมถึงบทเพลงที่เคยติดหู “ตาวิเศษ ตาวิเศษ อ๊ะ อ๊ะ อย่าทิ้งขยะ ตาวิเศษเห็นนะ ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง” สู่การเปิดตัวเพลงใหม่ “เรานะ…ตาวิเศษ”  ซึ่งได้ เวย์ ไทยเทเนี่ยม มาแต่งเพลงใหม่เป็นท่วงทำนองสไตล์แร็ป ที่สนุก ให้ความรู้ และมีสีสันมากยิ่งขึ้น”

ตาวิเศษ

การกลับมาครั้งนี้ “ตาวิเศษ” ได้เตรียมจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)” ที่สื่อถึงความร่วมมือกันเพื่อโลกของเรา โดยสะท้อนผ่านความหมายของแต่ละตัวอักษร พร้อมเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงร่วมเป็นแอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมด้านต่าง ๆ ได้แก่ E – Environment การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย ตาวิเศษ, A – Air การช่วยกันตระหนักรู้และรับผิดชอบต่อมลภาวะทางอากาศ โดย “เต้ย” จรินทร์พร จุนเกียรติ, R – River การใช้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่า และดูแลแหล่งน้ำต่าง ๆ โดย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์, T – Treeการปลูกฝังความสำคัญของต้นไม้ ความรักในธรรมชาติ และช่วยกันดูแลป่าไม้ โดย “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์ และ H – Hope การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของพวกทุกคนจากรุ่นสู่รุ่น โดย “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล 

ตาวิเศษ

สำหรับกิจกรรมการจัดแสดงกองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว ส่วนหนึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้มีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ ทั้งศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ดารา นักแสดง เซเลบริตี้ กว่า 50 คนร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ ตามสไตล์ของตัวเอง อาทิ

  • ศิลปิน และ ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ได้แก่ 4 ศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ธงชัย รักปทุม, ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ปรีชา เถาทอง, อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ร่วมด้วย “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, “ครูปาน” สมนึก คลังนอก, อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ, วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, อลงกรณ์หล่อวัฒนา, สนามชัย พวงระย้า, ผศ. ปวิตร มหาสารินันทน์, ดร.วิจิตร อภิชาติเกรียงไกร, ชัยประนิน วิสุทธิผล, ครูชีวัน วิสาสะ, ดร. วิชญ มุกดามณี, ภัทรีดา ประสานทอง, นวลตอง ประสานทอง, โยทะกา จุลโลบล, ภัทรจารีย์ นักสร้างสรรค์, อาจารย์ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ, พไรวา ไรวา และ วราวุฒิ อินทร
  • อาร์ทิสต์รุ่นใหม่ ได้แก่ “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล, “Benzilla” ปริญญา ศิริสินสุข, “กะปิ” ปิยนาฏ ต้นมาลี, “ANO” อโณทัย นิรุตติเมธี และ แทน โฆษิตพิพัฒน์
  • ดารา ศิลปิน นักแสดง ได้แก่ “หมอโอ๊ค” สมิทธิ์ – “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล และน้องอลิน อลัน, “หมาก” ปริญ สุภารัตน์, นานา ไรบีนา, “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี, ปณต คุณประเสริฐ (นต Getsunova), “เนย” โชติกา วงศ์วิลาศ, “มิ้น” ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, “ก้อง” สหรัถ สังคปรีชา และ “อัด” อวัช รัตนปิณฑะ
  • เซเลบริตี้จากหลากหลายวงการ ได้แก่ ชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล, อรนภา กฤษฎี, ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต, “ตุ้ย” นรนิติ ประนิช, “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์, พลอย จริยะเวช, วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, โชน ปุยเปีย, สันติพงษ์ คงรักษ์, “มุก” เพลินจันทร์ วิญญรัตน์, “ดาว” อภิสรา เกิดชูชื่น, “จูน” กษมา ศิลาชัย, “ตู่” ปิยวดี มาลีนนท์, ยุทธนา อโนทัยสินทวี, ภูผา เตชะณรงค์ และ น้องจาณีน-น้องเจส โสภณพนิช ยังพิชิต
  • เพจชื่อดัง ได้แก่ Jay the Rabbit, แม่ปูเป้ เฌอแตม Tam Story และ Little Monster

เรานะตาวิเศษ

ทั้งนี้กองทัพเปเปอร์มาเช่ ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว จะจัดแสดงให้ชมในวันที่ 5 -8 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ และบริเวณโดยรอบ และกองทัพเปเปอร์มาเช่ “เรานะ…ตาวิเศษ” จะสัญจรไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยเริ่มต้นที่จังหวัดเชียงราย และจะมีกิจกรรมร่วมกับ 18 อำเภอ ในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2562  และสัญจรต่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ และ ภูเก็ต ต่อไป

เรานะตาวิเศษ

เริ่มตั้งแต่วันนี้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อโครงการรณรงค์เมืองไทยสะอาด กับโครงการ “ร่วมใจทำไทยให้สะอาด (Help Clean Up Thailand)” ให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์เพื่อโลกสะอาด หรือ “Clean Up the World” ซึ่งเป็นแคมเปญด้านสิ่งแวดล้อมโดยชุมชน ที่สร้างแรงบันดาลใจและให้ชุมชนทั่วทุกมุมโลกได้ทำความสะอาด และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้การสนับสนุนของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ระหว่างวันที่ 20-23 กันยายนนี้ ทุกคนก็สามารถช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมสะอาดได้ด้วยมือคุณเอง โดยเริ่มจากหน้าบ้าน ที่ทำงาน โรงงาน สวนสาธารณะ หรือวัดวาอารามใกล้ตัว ซึ่งนับเป็นก้าวแรกแห่งการมุ่งสู่สังคมที่ดีขึ้น

เรานะตาวิเศษ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรวมพลัง ลด ละ เลิกสร้างขยะ โดยเริ่มจากตัวเรา ไปพร้อมกับตาวิเศษ ติดตามนานากิจกรรมของตาวิเศษผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TAVISES และสามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์เรียนรู้
ตาวิเศษ ห้อง 404 ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โทร. 02 084 7119

#ตาวิเศษ #เรานะตาวิเศษ

keyboard_arrow_up