สถานีวัดมังกร

“เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู”เนรมิตอินเตอร์แอคทีฟอาร์ตสเตชั่นครั้งแรกในไทยที่”สถานีวัดมังกร”

สถานีวัดมังกร
สถานีวัดมังกร

“เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” เนรมิตอินเตอร์แอคทีฟ

อาร์ตสเตชั่นครั้งแรกในไทย ที่ “สถานีวัดมังกร”

“เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” กาแฟปรุงสำเร็จอันดับหนึ่งของโลก สร้างปรากฏการณ์ เปิดตัว “อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” ครั้งแรกในประเทศไทย ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีวัดมังกร อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งเป็นสถานีแห่งใหม่ประตูสู่เยาวราช ย่านไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู นำเสนอคอลเลคชั่นผลงานศิลปะสุดยิ่งใหญ่ โดย ยูน–ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินนักวาดชาวไทยผู้เคยร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างกุชชี่มาแล้ว ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านแก้วกาแฟสไตล์จีนร่วมสมัยที่เปี่ยมไปด้วยสีสันสดใสและภาพวาดสามมิติผสานเทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) สุดล้ำกระจายอยู่ทั่วสถานีภายใต้คอนเซ็ปท์ ดินแดนหอมหมื่นลี้” ที่เชื่อมความผูกพันของกาแฟและศิลปะจีนร่วมสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเนสกาแฟ ในการสร้างสรรค์กาแฟที่มีกลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติที่ดีเยี่ยมมาเป็นสื่อกลางการเชื่อมทุกความผูกพันให้กับคนไทยมานานกว่า 46 ปี พร้อมมอบความสุขให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT นับล้านคนที่สัญจรผ่านสถานีวัดมังกร และมาร่วมชื่นชม เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น สุดตระการตา

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู

งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น ที่สถานีวัดมังกร นำโดย นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้แก่ นายโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียมนางสาวนาริฐา วิบูลยเสขผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ และ นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด นางสาวปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินนักวาดชื่อดัง พร้อมด้วย นายจิรายุ ตั้งศรีสุข แบรนด์แอมบาสเดอร์ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู นายธนภพ ลีรัตนขจร แบรนด์แอมบาสเดอร์ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ โดยมีเหล่าดารานักแสดงและเซเลบริตี้ชั้นนำของเมืองไทยผู้หลงใหลในงานศิลปะมาร่วมเดินพรมแดงในงานเปิดตัวและสัมผัสงานศิลปะสไตล์อินเตอร์แอคทีฟอย่างคับคั่ง อาทิ มารี เบิร์นเนอร์ ออกแบบชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ เจมส์ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ พร้อมด้วย วาริธรวารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ วฤธฐณส หงสนันทน์ อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ ณิชชา บุณยากร ภัคญดา ชุติดนัยกุล ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล สะคราญกมล อุทัยศรี ภัทร์ ฉัตรบริรัษ์ และ วรวุฒิ โตวิรัตน์ 

นายวิคเตอร์ เซียห์

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า “เนสกาแฟ เป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเนสท์เล่ในประเทศไทย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราได้เปิดตัว เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ใหม่ ผสานกาแฟคั่วบดละเอียด 2 สายพันธุ์ อาราบิก้าและโรบัสต้า ภายใต้คอนเซ็ปท์ Bond to be the Best เพื่อมอบประสบการณ์กาแฟที่เข้มนุ่มลงตัว ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคนับล้านคนทั่วประเทศ ทำให้เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ตอกย้ำการเป็นกาแฟปรุงสำเร็จอันดับหนึ่งในประเทศไทยและก้าวเป็นแบรนด์กาแฟปรุงสำเร็จอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วย เพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว เราจึงเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” ครั้งแรกในประเทศไทยที่สถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร เราได้พลิกโฉมสถานีรถไฟฟ้า MRT ให้เป็น ‘ดินแดนหอมหมื่นลี้’ นำเสนอผลงานศิลปะจีนอันงดงาม ผสานเทคโนโลยีเออาร์ที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้คนได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่เมื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT มาเยือนเยาวราช ซึ่งนับเป็นการเชื่อมวัฒนธรรมการดื่มกาแฟเข้ากับผลงานศิลปะจีนร่วมสมัยได้อย่างลงตัว ด้วยความงดงามตระการตาของ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเกิดกระแสแชร์ภาพที่งดงามของสถานีนี้ทางโซเชียลมีเดียมากมาย เราเชื่อว่า สถานีรถไฟฟ้าวัดมังกรจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในเยาวราช ที่มอบความสุขให้กับผู้มาเยือนทั้งในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลก”

เนสกาแฟ เยาวราช

เนสกาแฟ เยาวราช และวัดมังกร มีค่านิยมในการเชื่อมความผูกพันของผู้คนเข้าด้วยกัน “ถนนเยาวราช” หรือที่ขนานนามว่า “เส้นทางแห่งพญามังกร” เป็นจุดศูนย์รวมของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน โดยเป็นถนนแห่งการค้าขายอันรุ่งโรจน์มากว่า 128 ปี วัดมังกรเป็นวัดของชาวพุทธเชื้อสายจีนที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในเยาวราช ทั้งยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนและดึงดูดผู้คนนับล้านจากทั่วโลกให้มาเยือนเป็นเวลานานกว่า 148 ปี เช่นเดียวกับเนสกาแฟที่เชื่อมทุกความผูกพันด้วยกาแฟที่หอมกรุ่นและรสชาติที่ดีเยี่ยมมาตลอดระยะเวลากว่า 46 ปี

เนสกาแฟ เยาวราช

ชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนจากรุ่นสู่รุ่นต่างมีความผูกพันกับเยาวราชมาช้านาน ด้วยมนต์เสน่ห์ของถนนสายมังกรที่คึกคัก ตลอดจนวัดอันศักดิ์สิทธิ์ อาหารเลิศรสขึ้นชื่อ และแหล่งพบปะสังสรรค์ในหมู่เพื่อนฝูงมากมาย โดยการดื่ม “กาแฟ” เพื่อเชื่อมความผูกพัน นับเป็นสิ่งที่ผู้คนในเยาวราชสืบทอดกันมายาวนาน วัฒนธรรมการดื่มกาแฟในทุกๆ เช้า เริ่มต้นขึ้นที่สภากาแฟซึ่งเป็นแหล่งรวมเพื่อนและผู้คนหลากหลายมาพบปะพูดคุยและแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ระหว่างดื่มด่ำกาแฟแก้วโปรด

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้นำประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น ครั้งแรกในประเทศไทยที่สถานีวัดมังกร มาให้คนไทยได้สัมผัส เราเลือกสถานีวัดมังกรเป็นโลเกชั่นของโปรเจคนี้ เพราะเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เยาวราชและวัดมังกรมีค่านิยมเดียวกันในการเชื่อมทุกความผูกพันของผู้คน เราจึงได้เชิญคุณยูน-ปัณพัท ศิลปินนักวาดภาพที่มีพรสวรรค์ และเคยร่วมงานระดับอินเตอร์กับกุชชี่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านแก้วเนสกาแฟในแบบอินเตอร์แอคทีฟทั่วทั้งสถานี โดยใช้ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณยูนมาถ่ายทอดงานศิลป์ภายใต้ธีม ‘ดินแดนหอมหมื่นลี้’ เริ่มต้นจากสรรพสัตว์ทั้งหลายได้นำเมล็ดกาแฟ 2 สายพันธุ์ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู มารวมกันและผ่านการคั่วจากเปลวไฟของมังกร ด้วยความหอมกรุ่นของกาแฟได้นำพาให้ทุกคนมาดื่มด่ำกาแฟร่วมกัน เราได้เชื่อมวัฒนธรรมการดื่มกาแฟเข้ากับงานศิลปะสไตล์จีนผสานเทคโนโลยีเออาร์ที่ทันสมัย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ซึ่งเป็นกาแฟปรุงสำเร็จอันดับหนึ่งขวัญใจคนไทย เราคาดหวังว่าจะมีผู้มาชื่นชม เนสกาแฟ อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น กว่า 12 ล้านคนต่อปี หรือ 30,000 คนต่อวัน”

นอกจากนี้ เนสกาแฟยังจัดทำคอลเลคชั่นของที่ระลึกชุดพิเศษ ซึ่งเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นในสไตล์จีนร่วมสมัยที่งดงาม ซึ่งได้รับการดีไซน์โดยคุณยูน ปัณพัท ประกอบด้วย แก้วเนสกาแฟ กระเป๋า สมุดโน้ต ผ้าพันคอ และเสื้อยืด ซึ่งจะวางขายเป็นพิเศษเฉพาะที่สถานีวัดมังกรเท่านั้น ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด กล่าวว่า “เราดีใจมากครับที่เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เป็นผู้ริเริ่มนำเสนอประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่นบนสถานีรถไฟฟ้า MRTเป็นรายแรกในประเทศไทย และชื่นชมแนวคิดของการเชื่อมความผูกพันของเนสกาแฟ ในส่วนของ MRT เองก็มีเป้าหมายในการเชื่อมคนนับล้านจากทั่วทั้งกรุงเทพฯ เข้าด้วยกัน ล่าสุดเราได้เปิดให้บริการสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้คน และสามารถสัมผัสกับอินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่นอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมตั้งแต่ช่วงทดลองเปิดให้บริการ ผมเชื่อว่า สถานีวัดมังกรจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนไทยและนักท่องเที่ยวอีกด้วยครับ”

นางสาวปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินผู้ออกแบบผลงานศิลปะภายในสถานีวัดมังกร กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู โดยรถไฟฟ้า MRT สถานีวัดมังกร ตั้งอยู่ในเยาวราช ที่ถือเป็นหัวใจของการค้าขายของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งยูนก็คุ้นเคยและมีความผูกพัน เนื่องจากครอบครัวได้มีโอกาสมาไหว้ขอพรที่วัดมังกรอยู่บ่อยๆ ผลงานภาพวาดของยูนบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของเนสกาแฟและวัดมังกรที่เชื่อมความผูกพันของผู้คนเข้าด้วยกัน โดยมีสภากาแฟเป็นศูนย์รวมของการดื่มกาแฟ ซึ่งเป็นสื่อกลางในการสานความรัก มิตรภาพ และความผูกพัน หากลองมองเข้าไปในดวงตาของมังกรในภาพวาด จะพบว่า มังกรเหล่านั้นกำลังส่งยิ้มให้ เหมือนกับจะบอกให้เราเริ่มต้นทุกวันด้วยรอยยิ้มและเริ่มต้นวันดีๆ ด้วยการดื่มกาแฟ อย่าลืมถ่ายรูปเซลฟี่กับมังกรด้วยนะคะ”

ชวนแชร์รูปปั๊วะปังรัวๆ! มาเป็นคนแรกที่ได้ถ่ายและโพสต์รูปสุดปังของแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ก่อนใคร เพียงขึ้นรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินแล้วลงที่สถานีวัดมังกร เพื่อสัมผัสความงดงามตระการตาของ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น ได้แล้ววันนี้!!

บรรยากาศภายในงานเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” ครั้งแรกในประเทศไทย ณ รถไฟฟ้า MRT สถานีวัดมังกร

สถานีวัดมังกร

สถานีวัดมังกร

สถานีวัดมังกร

สถานีวัดมังกร

สถานีวัดมังกร

สถานีวัดมังกร

keyboard_arrow_up