ฌอน POEM

ยูนิโคล่ ชวน ฌอน POEM แนะนำและอัพเดตเทรนด์แฟชั่น ในซีซั่น Fall/Winter 2019

ฌอน POEM
ฌอน POEM

ยูนิโคล่ ชวน ฌอน POEM แนะนำและอัพเดตเทรนด์แฟชั่นในซีซั่น Fall/Winter 2019

อัพเดตเทรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามองในช่วงครึ่งปีหลังและไอเท็มใหม่หลากหลายดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยทรงและดีไซน์ ให้ทุกคนได้สนุกกับการครีเอทลุคตามเทรนด์ต่างๆ ได้อย่างไม่รู้จบ กับยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019 โดยคุณฌอน ชวนล ไคศิริ ดีไซน์เนอร์ชาวไทยมากความสามารถจากแบรนด์ POEM ที่มาพร้อมคำแนะนำและเคล็ดลับดีๆ ในการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าอย่างไร ให้ดูไม่ตกเทรนด์ และมีสไตล์เป็นของตัวเอง

อย่างที่รู้กันดีว่า แฟชั่น เป็นสิ่งนี้ที่ไม่เคยหยุดนิ่งเช่นเดียวกับกาลเวลา เทรนด์ต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงแทบจะ วินาทีต่อวินาที เป็นคำพูดที่แม้แต่กูรูและดีไซน์เนอร์มากฝีมืออย่าง คุณฌอน POEM ยังออกมายืนยันด้วยอีกเสียงหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าครั้งนี้คุณฌอนจะมาร่วมแนะนำเทรนด์ที่น่าสนใจและเป็นที่จับตามองในช่วงครึ่งปีหลังให้ได้รู้จักกัน รวมถึงแนะนำเคล็ดลับ และทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการมิกซ์แอนด์แมทช์ลุคให้ไม่ตกเทรนด์ ไปพร้อมกับ    ไอเท็มสุดปัง ที่สามารถตอบโจทย์ทุกเทรนด์การแต่งตัว ด้วยทรงเสื้อผ้าที่หลากหลายจาก UNIQLO Fall/Winter 2019 ที่ขอบอกเลยว่า #ทรงนี้ไม่มีเอ้าท์

ยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

สำหรับเทรนด์แรกที่เตรียมพร้อมขึ้นแท่นเป็นเมเจอร์เทรนด์ในปี 2019 คุณฌอน ได้กล่าวถึงความน่าสนใจของเสื้อผ้าทรง Loose Fitting” หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของ Oversized Style” ซึ่งเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากกระแส Street Style นั่นเอง “ความพิเศษของเทรนด์นี้ คือการเล่นกับดีไซน์ ที่สร้างทรงใหม่ให้กับผู้สวมใส่ซึ่งสามารถแมทช์ได้ทั้งแบบ Loose Fitting แบบโททัลลุค หรือจะแมทช์ชิ้นโอเวอร์ไซส์กับชิ้นที่เป็นทรงเข้ารูปก็ได้ และนอกจากคุณผู้หญิงแล้ว เทรนด์นี้ยังเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ด้วยเช่นกัน  โดยเฉพาะเสื้อยืดที่สามารถแมทช์ไว้กับกางเกงทรงตรง หรือจะเป็นแบบสลิมฟิตก็ได้”

ยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

ซึ่งข้อดีของ Oversized นี้ คือ สามารถเสริมลุคหนุ่มๆ ให้มีอกที่กว้างและโปร่งมากขึ้น แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่เจ้าเนื้อเล็กน้อย  แนะนำให้เลือกเป็น Oversized Shirt ที่ใหญ่กว่าไซส์จริง 1-2 ไซส์ ก็ยังสามารถอินกับเทรนด์นี้ได้ โดยคุณฌอนได้พูดถึงความพิเศษของเสื้อทรง Loose Fitting จาก UNIQLO ว่า  “ทางแบรนด์ได้มีการออกแบบโดยแบ่งสัดส่วนให้ใหญ่ขึ้น และใช้ความยาวที่เหมาะสม ซึ่งทำให้ฟอร์มของเสื้อผ้ามีความพอดี เป็นเสื้อ Oversized ที่มีความยาวเฉพาะเป็นของแต่ละคนที่สวมใส่  และไม่ทำให้เรารู้สึกว่าคนนั้นกำลังสวมใส่เสื้อผ้าของคนอื่นอยู่”

ยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

ยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

เทรนด์ถัดมาที่คุณฌอนได้หยิบยกขึ้นมาพูดถึง คือ “Effortless Chic” ซึ่งเป็นเทรนด์สำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าสาย  มินิมอล ที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์สุดฮิตของเหล่า Influencer ทั่วโลก  “จุดเด่นของเทรนด์นี้ คือ ความคลีนของทรง และความง่ายแต่เก๋ในการแต่งตัว โดยไอเท็มที่อยากจะแนะนำในการแมทช์ลุคนี้ คือกางเกงเอวสูงทรงโค้ง (Curve Pants) หรือเอวสูงขากว้าง (Wide Leg) ที่จะเน้นสัดส่วนบริเวณเอว และสะโพกของผู้หญิง ช่วยอำพรางหุ่นของสาวๆ ให้ดูสูงและหุ่นดียิ่งขึ้น  ซึ่งถ้าเราเลือกแมทช์เนื้อผ้าที่ต่างกัน อย่างเช่นผ้ายีนส์ ผ้าลูกฟูก (Corduroy) หรือผ้าเจอร์ซี่ ก็จะยิ่งทำให้แต่งออกมาได้หลากหลายลุคมากขึ้น” ทางฝั่งหนุ่ม ๆ คุณฌอนได้ให้ทริคการมิกซ์แอนด์แมทช์เพิ่มเติมอีกว่า “การเลือกไอเท็มคลาสสิคอย่างพวกกางเกงผ้าชิโนทรงตรง (Vintage Regular Fit Chino) หรือกางเกงขาห้าส่วน (AnklePants)  โดยเฉพาะแบบผ้าลูกฟูกที่มีเนื้อผ้าหนาขึ้นมา หากเลือกสีเอิร์ทโทนและขาว จับคู่แมทช์กับเชิ้ตหรือเสื้อยืดในโทนเดียวกัน จะครีเอทลุคหนุ่มคลีนแบบแคชชวลได้ง่ายๆ ในขณะที่การแมทช์ท์ชิ้นท็อปในโทนสีเดียวกันหรือใกล้เคียง เช่น กางเกงสีเขียวเข้มกับเสื้อสีเทา หรือน้ำเงิน ก็จะช่วยให้มีลุคเป็นหนุ่มที่สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น”

ยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

ยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

“สำหรับเทรนด์สุดท้าย คือ Wardrobe Staples”  หรือไอเท็มชิ้นหลักๆ ที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้เผื่อให้หยิบมาใช้ได้ตลอดทั้งปี ซึ่งคงไม่มีเทรนด์ไหนที่ให้ลุคเก๋ ชิค และคุ้มค่า ได้มากกว่าเทรนด์นี้อีกแล้ว เพราะเป็นสไตล์ที่เน้นการมิกซ์แอนด์แมทช์ง่ายๆ กับไอเท็มเบสิค แต่ก็ยังคงความเก๋ของดีไซน์ ช่วยครีเอทลุคชิคๆ ไม่ให้เราตกเทรนด์  ไอเท็มและทริคการมิกซ์แอนด์แมทช์สำหรับลุคนี้ คุณฌอนได้แนะนำว่า “ Must-Have Item สำหรับเทรนด์นี้และถือเป็นไอเท็ม UNIQLO ชิ้นโปรดของผมเลย ก็คือ กางเกงยีนส์ทรงกระบอก หรือ Regular Fit Jeansซึ่งเป็นกางเกงทรงเบสิคที่เราสามารถหยิบขึ้นมาใส่ได้ในทุกวัน นอกจากนี้ของผู้หญิงก็ยังมีกางเกงขาบานห้าส่วน (Flare Ankle Jeans) และ กระโปรงพลีททรงเอ ที่ล้วนโดดเด่นด้วยทรงที่บานออกช่วงปลาย ช่วยแมทช์ลุคได้ทั้ง วันทำงาน และ วันสบายๆ ให้ได้อินกับเทรนด์Wardrobe Staples นี้ด้วยเช่นกัน ” คุณณอนกล่าวปิดท้าย

ยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

อัพเดท 3 เทรนด์แฟชั่นและสไตล์การแต่งตัวที่น่าสนใจในครึ่งปีหลังนี้ อย่าง Loose Fitting,Effortless Chic และ Wardrobe Staples พร้อมกับทริคในการมิกซ์แอนด์แมทช์ง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนไม่ตกเทรนด์กันไปแล้ว  ใครที่กำลังมองหาไอเท็มชิ้นโปรดจากคอลเลคชั่นล่าสุด UNIQLOFall/Winter 2019 ตามคำแนะนำของคุณฌอน POEM ที่มั่นใจได้เลยว่า #ทรงนี้ไม่มีเอ้าท์ มาเป็นไอเท็มโปรดติดตู้เสื้อผ้าไว้ให้อินเทรนด์ สามารถไปอัพเดตและจับจองเป็นเจ้าของไอเท็มใหม่ๆ จากยูนิโคล่คอลเลคชั่น Fall/Winter 2019 กันได้แล้ววันนี้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และออนไลน์สโตร์ทาง www.uniqlo.com/th

 

keyboard_arrow_up