อาดิดาส

อาดิดาส และ องค์กรพาร์ลี่ย์จัดกิจกรรม “วิ่งเพื่อมหาสมุทร(Run For The Oceans)”

อาดิดาส
อาดิดาส

อาดิดาส และ องค์กรพาร์ลี่ย์จัดกิจกรรม วิ่งเพื่อมหาสมุทร(Run For The Oceans)”

อาดิดาสประกาศการกับมาอีกครั้งของกิจกรรม วิ่งเพื่อมหาสมุทรหรือ Run For The Oceans ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 8 –16 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นเดือนแห่งวันมหาสมุทรโลก (World Oceans Day) ในปีพ.ศ. 2561 อาดิดาสสามารถระดมทุนได้มากถึง1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ มาในปีนี้ อาดิดาสตั้งเป้าเพิ่มยอดบริจาคที่ 1.5 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐเพื่อนำมาสานต่อการพัฒนาการศึกษาเกี่ยวกับปัญหาขยะพลาสติกในท้องทะเลสู่เยาวชนรุ่นต่อไป

อาดิดาส

ในปีที่ผ่านมา อาดิดาสสามารถเชิญชวนนักวิ่งจากทั่วโลกได้มากถึงหนึ่งล้านคนและเงินบริจาคได้มากถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมอบให้แก่ องค์กรพาร์ลีย์ ฟอร์ ดิโอเชียนส์ พร้อมทั้งสนับสนุนโปรแกรม พาร์ลี่ย์ โอเชียนส์ สกูล ที่ให้ความรู้แก่เยาวชนกว่า 100,000 คน และครอบครัวที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่ชายฝั่งทะเลที่ได้รับผลกระทบจากขยะพลาสติก ด้วยความหวังให้นักอนุรักษ์รุ่นใหม่ช่วยกันเป็นแนวหน้าปกป้องรักษาชายฝั่งทะเลของเรา

มาในปีนี้อาดิดาสเพิ่มเป้าการผลิตรองเท้าจากพลาสติกรีไซเคิลเป็น 11 ล้านคู่ ส่วนแคมเปญในปีนี้ อาดิดาสได้เพิ่มยอดการบริจาคเป็น 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคาดว่าจะสามารถรวบรวมนักวิ่งให้เข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้นและเพิ่มสถานที่ในการวิ่งให้มากขึ้นกว่าปีก่อนๆอีกด้วย ซึ่งอาดิดาสจะบริจาคเงินจำนวน 1 ดอลล่าร์สหรัฐต่อการวิ่ง
1 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 8–16 มิถุนายน เงินทั้งหมดจะถูกนำไปพัฒนาแพลตฟอร์มนักกิจกรรมเยาวชนพาร์ลีย์ (Parley youth activist platform)

แพลตฟอร์มนักกิจกรรมเยาวชนพาร์ลีย์ (Parley youth activist platform) เป็นพื้นที่ดิจิทัลสำหรับเยาวชนผู้รักธรรมชาติให้สามารถเข้าถึงการเรียนรู้และร่วมแชร์ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และกิจกรรมต่างๆให้โครงการ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กันและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน โดยหวังนำโปรแกรมพาร์ลี่ย์ โอเชียนส์ สคูล ก้าวไปสู่ระดับโลก

อัลเบโต้ อันซินี แมงจาเนลลีผู้จัดการทั่วไป อาดิดาส รันนิ่ง ระบุถึงภัยของพลาสติกในท้องทะเลที่เรากำลังเผชิญอยู่นั้นได้เข้าขั้นวิกฤตแล้ว ทุกๆนาทีจะมีปริมาณขยะพลาสติกเท่ากับรถทิ้งขยะหนึ่งคัน ถ้าเราปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป ภายในปีพ.ศ. 2591 หรือ 30 ปีข้างหน้า เราจะมีขยะพลาสติกมากกว่าจำนวนปลาในมหาสมุทร ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องร่วมกันลงมือปกป้องมหาสมุทร นอกจาก adidas x Parleyจะช่วยสร้างความตื่นตัวแล้วยังช่วงหาทางออกให้กับปัญหา เมื่อปีพ.ศ. 2559เราผลิตรองเท้าจากพลาสติกรีไซเคิลได้มากถึง 6 ล้านคู่ ในปีที่แล้วเราตั้งเป้าไว้ว่าเราจะผลิตให้ได้มากถึง 11 ล้านคู่ในปีพ.ศ. 2562 เพื่อหยุดยั้งพลาสติกที่ปล่อยลงสู่ทะเล เรามากันไกลมากแล้ว แล้วเราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ เราให้คำมั่นกับตัวเองว่า เราจะใช้โพลีเอสเตอร์ที่มาจากการรีไซเคิลในการผลิต 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปีพ.ศ. 2567 เราท้าทายตัวเองและผู้ผลิตท่านอื่นให้ตระหนักถึงการตัดสินใจที่อาจส่งผลต่ออนาคต ไม่เพียงแต่ผลเสียที่อาจเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมของเรา แต่รวมถึงโลกของเรา

ซีริลล์ กัทซ์ ผู้ก่อตั้งโครงการพาร์ลี่ย์ ฟอร์ ดิ โอเชี่ยนส์ กล่าวเพิ่งเติมว่า กิจกรรมวิ่งเพื่อมหาสมุทรหรือ Run for The Oceans เป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองให้แก่มหาสมุทร ที่เหล่านักวิ่งผู้ห่วงใยธรรมชาติรวมตัวกันสละเวลาและแรงกายเพื่ออนุรักษ์มหาสมุทรของพวกเรา ในปีนี้ กิจกรรมบนแพลตฟอร์มใหม่ของเรา ซึ่งจะเป็นพื้นที่สำหรับนักคิด ผู้นำ และนักคิดสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ในฐานะที่เป็นเสียงของอนาคต เยาวชนสามารถทำหน้าที่เป็นครูและทูต ทั้งยังสามารถให้การศึกษาแก่ผู้ปกครอง, ผู้นำของอุตสาหกรรมและนักการเมือง ผ่านการใช้สื่อในรูปแบบที่ง่ายที่สุด เยาวชนเป็นความหวังที่ยิ่งใหญ่เนื่องจากพวกเขาถูกขับเคลื่อนด้วยแรงจูงใจที่แรงกล้า ซึ่งก็คือความอยู่รอดของพวกเขาเอง  เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก อาดิดาส ซึ่งเป็นพันธมิตรผู้ก่อตั้งของเรา  การสนับสนุนนี้ จะช่วยให้การเคลื่อนไหวของเราเติบโตไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่”

อาดิดาส

อาดิดาส  และ องค์กรพาร์ลี่ย์ได้ร่วมมือกันสกัดกั้นขยะพลาสติกจำนวนมหาศาลจากสภาพแวดล้อมทางทะเลและชุมชนชายฝั่งและเปลี่ยนให้ Ocean Plastic®กลายเป็นชุดกีฬาภายในงานวิ่งเพื่อมหาสมุทรเมื่อปี 2558 ในปีนี้ ทาง อาดิดาสได้เปิดตัวรองเท้า Alphabounce + Parley และเครื่องแต่งกายกีฬารูปแบบใหม่ โดยการจับมือนี้มีเป้าหมายเพื่องดการใช้โพลีเอสเตอร์บริสุทธิ์ในผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ภายในปีพ.ศ. 2567

อาดิดาส

ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอผลิตจากขยะพลาสติกรีไซเคิล โดยใช้นวัตกรรมเชิงนิเวศอนุรักษ์ และการผลิตจะไม่ลดทอนประสิทธิภาพและการออกแบบของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด “Parley Pro-Dye” เป็นเทคโนโลยี่ที่ถูกนำมาใช้ในกระบวนการผลิตส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์มีเอฟเฟกต์ที่สวยงามและไม่ซ้ำกันในแต่ละชิ้น Alphabounce + Parley ได้รับการออกแบบเพื่อการรองรับและความสะดวกสบายสูงสุด พร้อมการขึ้นรูปด้วยระบบการปักเชื่อม เพื่อประสิทธิภาพให้การเข้าทรงมากที่สุด เครื่องแต่งกายที่ทันสมัยและมีอายุใช้งานที่ยืนยาว ประกอบด้วยกางเกงขาสั้น 4KRFTเพื่อสุภาพบุรุษของ Parley และ Parley Believe This Tight ของสุภาพสตรีทั้งคู่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลอย่างน้อย 75 เปอร์เซ็นต์

ในการเข้าร่วมการเคลื่อนไหวของการอนุรักษ์และงานวิ่งเพื่อมหาสมุทรทั่วโลกระหว่างวันที่ 8–16 มิถุนายนนักวิ่งทั่วโลกสามารถลงทะเบียนและติดตามผลการวิ่งของตนเองได้โดยเข้าร่วมที่Run For The Oceans Challenge ผ่านแอพพลิเคชั่นRuntasticสำหรับการวิ่งทุกๆ 1 กิโลเมตร อาดิดาสจะบริจาคเงิน1เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ให้กับองค์กรพาลี่ย์เพิ่มจากเดิมเป็น1.5 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ นอกจากนี้ อาดิดาสยังเดินหน้าจัดกิจกรรม Run for The Oceans ทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย สามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ทางแอพลิเคชั่น Runtastic และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่adidas.com/runfortheoceansตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พบกับผลิตภัณฑ์พาร์ลี่ย์ได้ที่ร้านอาดิดาสและร้านค้าร่วมจำหน่ายโดยรองเท้าadidas x Parley Alphabounceวางจำหน่ายในราคา3,800บาทและชุดกีฬาราคาเริ่มต้นที่ 900บาท

ติดตามการสนทนาที่ @adidasrunningบน Instagram, Facebook และ Twitter และใช้ #RunForTheOceans#adidasParley #adidasthailand.

keyboard_arrow_up