RADO เอ็กซิบิชั่น ‘Master of Materials’

“RADO NOVELTIES 2019” เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ประจำปี 2019 ในรูปแบบเอ็กซิบิชั่นสุดพิเศษภายใต้คอนเซปต์ ‘Master of Materials’

RADO เอ็กซิบิชั่น ‘Master of Materials’
RADO เอ็กซิบิชั่น ‘Master of Materials’

“RADO NOVELTIES 2019” เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ประจำปี 2019 ในรูปแบบเอ็กซิบิชั่นสุดพิเศษภายใต้คอนเซปต์ ‘Master of Materials’

RADO เปิดตัวเรือนเวลาคอลเลคชั่น ประจำปี 2019 เซอร์ไพรส์กับนาฬิการุ่นพิเศษโดยแฟชั่นดีไซเนอร์เชื้อสายไทย พร้อมเปิดตัว ‘Friend Of RADO’ คนแรกอย่างเป็นทางการ

“RADO NOVELTIES 2019”

ราโด (RADO) ผู้สรรสร้างนวัตกรรมเรือนเวลาระดับโลก สุดยอดงานออกแบบล้ำสมัย ผู้นำเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ของวงการนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ นำโดย มร.อาคิม เอล คาดิรี รองประธานบริหารด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ ร่วมกับ ทิพาณัท เลณบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จัดงาน “RADO NOVELTIES 2019” เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ ฉลองเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ประจำปี 2019 ในรูปแบบเอ็กซิบิชั่นสุดพิเศษภายใต้คอนเซปต์ ‘Master of Materials’ นำเสนอจุดเริ่มต้นของวัสดุและการนำมาผสานนวัตกรรมที่เป็นจุดกำเนิดวัสดุศาสตร์อันเลื่องชื่อ ร่วมด้วยไฮไลท์ห้ามพลาดกับเรือนเวลารุ่นลิมิเต็ด ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) รังสรรค์ขึ้นโดย “ขวัญข้าว เศวตวิมล” แฟชั่นดีไซเนอร์เชื้อสายไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเกียรติร่วมงานกับราโด พร้อมเปิดตัว
แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ ในฐานะ ‘เฟรนด์ ออฟ ราโด’ (Friend Of RADO) คนไทยคนแรกอย่างเป็นทางการ โดยมีเหล่าเซเลบริตี้, วอทช์ เลิฟเวอร์ และแฟชั่นนิสต้าแถวหน้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร, พัชทรี ภักดีบุตร, เกรซ มหาดำรงค์กุล, เจย์ – จริยดี สเปนเซอร์, อัครรัฐ วรรณรัตน์, กรกนก ยงสกุล, แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ, สุนันท์ษา นิธิวาสิน เป็นต้น เมื่อค่ำวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2562 ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4 อาคารไปรษณีย์กลาง

“RADO NOVELTIES 2019”_2

บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งในโทนสีดำสุดคลาสสิค เมื่อย่างสู่ทางเข้าหลักก็จะพบกับส่วนจัดแสดงเอ็กซิบิชั่นที่สะท้อนดีเอ็นเอคาแรคเตอร์ของราโดได้อย่างมีสไตล์ โครงสร้างของนิทรรศการเน้นการหยิบเอาชิ้นส่วนต่างๆของนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นฟันเฟือง หน้าปัด หรือแม้แต่ทรงกลมของเม็ดเซรามิค มาทวิสต์ใหม่จนได้ดีไซน์ที่ดูเฉียบไม่ซ้ำใคร

แต่ละโซนแบ่งการจัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ อาทิ

  • โซนนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ ที่พาคุณย้อนเวลาสู่ต้นกำเนิดของไฮเทคเซรามิค วัสดุชั้นเลิศที่ส่งให้แบรนด์คงความเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์จนถึงทุกวันนี้ ไปจนถึงความภูมิใจล่าสุดอย่างเซรามอส (Ceramos™) วัสดุชิ้นใหม่ที่ขึ้นชื่อว่าซับซ้อนมากที่สุด ทั้งยังอาศัยกระบวนการผลิตยาวนานกว่าไฮเทคเซรามิคถึง 10 เท่า

 

  • ร่วมด้วยโชว์เคสนาฬิกาจากคอลเลคชั่น ประจำปี 2019 กว่า 40 เรือน ที่นำมาอวดโฉมในประเทศไทยเป็นครั้งแรก อาทิ คอลเลคชั่นกลุ่มเทรดิชั่น (Tradition) อย่าง กัปตัน คุก (Captain Cook) และ โกลเด้น ฮอร์ส (Golden Horse) เรือนเวลาไอคอนนิคยุคบุกเบิกที่ถูกนำมาตีความใหม่ในสไตล์ที่เข้ากับศตวรรษที่ 21 หรือจะเป็นเรือนเวลาลิมิเต็ด อิดิชั่น ในคอลเลคชั่นกลุ่มทรู ทินไลน์ (True Thinline) ที่จับมือกับเหล่าดีไซเนอร์แขนงต่างๆ
    ทั่วโลก อย่าง ทรู ทินไลน์ มาย เบิร์ด (True Thinline My Bird) จากรัสเซีย, ทรู ทินไลน์ สตัดส์ (True Thinline Studs) จากอังกฤษ และ ทรู ทินไลน์ เจม (True Thinline Gem) จากสเปน โดยเน้นการผสมผสานลวดลายหรือเทคนิคที่สะท้อนถึงสไตล์ของพวกเขาบนตัวเรือนดีไซน์บางเฉียบจาก ราโด

“RADO NOVELTIES 2019” Rado DiaMaster Prajun: Kwankao x Rado

  • อีกไฮไลท์ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือ เรือนเวลาลิมิเต็ด อิดิชั่นจากประเทศไทย ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) ซึ่งดีไซเนอร์ที่ได้รับเกียรติร่วมงานเป็นคนแรกคือ “ขวัญข้าว เศวตวิมล” นับเป็นการสานต่อความร่วมมือด้านงานดีไซน์อีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฏการณ์บนรันเวย์ “RADO x Kwankao” เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ดีไซเนอร์ได้หยิบความงามของคอลเลคชั่นไดมาสเตอร์ ไดมอนด์ (DiaMaster Diamonds) มาปรับโฉมใหม่ทั้งดีไซน์และขนาด ก่อนผนวกแรงบันดาลใจจากเรื่องราวความรักของพระอาทิตย์และพระจันทร์ลงบนพื้นหน้าปัด สะท้อนคอนเซปต์เรือนเวลาที่สวมใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน อีกทั้งแฝงไว้ซึ่งความหรูหรา คลาสสิค และโมเดิร์นได้อย่างลงตัว

DiaMaster Prajun

  • ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) เป็นผลงานหนึ่งใน ‘ดีไซเนอร์ คอลเลคชั่น’ ที่นำเสนอวิสัยทัศน์และมุมมองของดีไซเนอร์ลงบน ไดมาสเตอร์ ไดมอนด์ โดยตัวเรือนรังสรรค์จากพลาสม่าไฮเทคเซรามิคขัดเงาขนาด 35 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนประดับเพชร 60 เม็ด โดดเด่นด้วยดีไซน์หน้าปัดฉลุที่ซุกซ่อนภายใต้ความงามของพื้นหน้าปัดมุกสีขาวประดับเพชรน้ำงาม 5 เม็ด สื่อถึงปรากฏการณ์ของพระจันทร์ได้อย่างไร้ที่ติ จับคู่สายหนังลูกวัวพิมพ์ลาย Python สีเทา หรือเลือกเปลี่ยนเป็นโทนสีดำได้ตามชอบใจ ทำงานด้วยกลไกออโตเมติก ETA C07.631 สำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมง ฝาหลังตัวเรือนแกะสลักคำว่า “LIMITED EDITION ONE OUT OF 1001 KWANKAO” ผลิตจำกัดเพียง 1,001 เรือน ราคา 99,400 บาทPrajun แปลว่า ‘พระจันทร์’ ในภาษาไทยและวิสัยทัศน์ของ Kwankao คือการรวมเอาพระจันทร์ หน้าปัดแบบโอเพ่น ฮาร์ท เปลือกหอยมุก, เพชรและสายนาฬิกาที่น่าสะดุดตาเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการผลักดันขอบเขตและใช้เทคนิคที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์ เราได้ทำให้วิสัยทัศน์ของเธอกลายเป็นความจริงในนาฬิกาที่กะทัดรัดและคลาสสิกเรือนนี้ตัวเรือนขนาด 35 mm ทำจากจากพลาสม่าไฮเทคเซรามิกที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ราโด ตัวเรือนห่อหุ้มกลไกการเดิน ETA C07 แบบอัตโนมัติของสวิสที่มีคุณภาพสูงพร้อมกับการสำรองพลังงานที่ยาวนานกว่า 80 ชั่วโมง จึงทำให้นาฬิกานี้เป็น DiaMaster รุ่นแรกที่มีขนาดกระทัดรัดที่มาพร้อมกับกลไกการเดินอัตโนมัติ ด้านหลังตัวเรือนที่เป็นคริสตัลแซฟไฟร์นำเสนอมุมมองที่ละเอียดอ่อนของกลไกนาฬิกาที่มีการตกแต่งเป็นพิเศษ

    ความโดดเด่นอีกอย่างสำหรับ DiaMaster คือขอบหน้าปัดมีเพชร Top-Wesselton ถึง 60 เม็ด เป็นส่วนเติมเต็มความงดงามให้กับตัวเรือนพลาสม่าที่เรียบง่ายและทนทานต่อการขีดข่วน

    นอกจากนี้คริสตัลแซฟไฟร์ยังช่วยปกป้องหน้าปัดที่สวยงามซึ่งอยู่ในรูปแบบ Open Heart และได้รับการปกคลุมด้วยเปลือกหอยมุกสีขาวชั้นบางๆ เพื่อสร้างความประทับใจด้วยรูปลักษณ์ของพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งพระจันทร์ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์อันสง่างามของวัฒนธรรมไทย และงานเทศกาลที่สำคัญๆของประเทศไทย หน้าปัดสามารถมองเห็นกลไกการเดินแบบอัตโนมัติที่อยู่ภายในโดยขึ้นอยู่กับแสงและมุมของนาฬิกา ประดับเพชรห้าเม็ดบนหน้าปัดช่วยเพิ่มดีเทลของท้องฟ้าที่ดูมีความพิเศษ

    เปลือกหอยมุกช่วยสร้างสัมผัสอันโดดเด่นให้กับสายนาฬิกาที่ทำจากหนังลูกวัวสีเทา DiaMaster Prajun Limited Edition มาพร้อมกับสายหนังลายงูสีดำเพิ่มเติมมาให้ ด้วยระบบ EasyClip ของ Rado ทำให้สามารถเปลี่ยนสายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือใดๆ

    The Rado DiaMaster Prajun เป็นนาฬิกาสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัยและละเอียดอ่อนซึ่งใช้วัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา ไม่ว่าจะเป็น พลาสม่าเซรามิค คริสตัลแซฟไฟร์ เพชร เปลือกหอยมุกและหนัง  เป็นนาฬิกาที่สะท้อนให้เห็นถึงสไตล์ที่มุ่งเน้นในเรื่องรายละเอียดที่ไม่เหมือนใครของ ขวัญข้าว และความรักของเธอที่มีต่องานฝีมือและวัฒนธรรมไทย

 

ณฐพร เตมีรักษ์

ก่อนเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญกับการเปิดตัว แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ ในฐานะ ‘เฟรนด์ ออฟ ราโด’ (Friend Of RADO) ประเทศไทย คนแรกอย่างเป็นทางการ พร้อมชม VTR สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ลัดฟ้าไปถ่ายทำถึงถิ่นกำเนิดอย่าง เมืองเลงนาว สวิตเซอร์แลนด์ ตามด้วยการพูดคุยแบบเจาะลึกกับ มร.อาคิม เอล คาดิรี, ขวัญข้าว เศวตวิมล และ แต้ว – ณฐพร ถึงประสบการณ์การทำงานครั้งสำคัญกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง ราโด

ปิดท้ายด้วยการประกาศโปรเจคสุดอลังที่ตอกย้ำถึงดีเอ็นเอด้านการออกแบบ กับการผนึกกำลังร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) หรือที่รู้จักกันในนาม TCDC ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Rado Star Prize Thailand 2020 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญและครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
ค้นหาและให้การสนับสนุนดีไซเนอร์หน้าใหม่ พร้อมมอบโอกาสในการจัดแสดงผลงานสู่สาธารณชนไปจนถึงผู้คร่ำหวอดในแวดวงนักออกแบบ โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ท่าน จะได้รับเกียรติให้แสดงผลงานใน Bangkok Design Week 2020 และผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับรางวัล Rado Star Prize Thailand 2020 พร้อมเงินรางวัลและนาฬิกาจากราโด อีกด้วย


โดยเอ็กซิบิชั่น ‘Master of Materials’ ที่ได้รับการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทำนิทรรศการอย่าง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) เปิดให้เข้าชม ตั้งแต่วันที่ 9 – 27 พฤษภาคม 2562 10.30-21.00 น. (ปิดวันจันทร์) ณ ห้อง Material Innovation and Design Center ชั้น 2 อาคารส่วนหลัง ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

keyboard_arrow_up