พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น

‘พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น’  ผสมผสานผ้าไทยผืนงามบนกระเป๋าดีไซน์ทันสมัย

พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น
พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น

 ‘พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น’  ผสมผสานผ้าไทยผืนงามบนกระเป๋าดีไซน์ทันสมัย

เพราะความหลงใหลในแฟชั่นและงานฝีมืออันสมบูรณ์แบบ จิรยง อนุมานราชธน ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ ‘พญา’ ได้ปลุกกระแสการใช้ผ้าไทยให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ด้วยการถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ผ่านกระเป๋าหนังที่รังสรรค์อย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการใช้ผ้าไหมสามตะกอจากจังหวัดขอนแก่น ดินแดนที่ขึ้นชื่อด้านการทอผ้าไหมมัดหมี่ผืนงามด้วยเทคนิคและลวดลายอันวิจิตรบรรจง ถ่ายทอดลงบนกระเป๋าหนังดีไซน์โก้หรูที่ชื่อว่า ‘เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น’ (The Kankoon Collection)

พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น

โดยในการเปิดตัวครั้งนี้ ‘พญา’ ได้จัดเวิร์คช็อปร่วมกับกูรูแฟชั่นชื่อดัง จงกล พลาฤทธิ์ แฟชั่นไดเร็กเตอร์นิตยสารโว้กประเทศไทยแนะนำเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์กระเป๋าลายผ้าไทยใน 4 ลุคเด่น พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ จริยดีสเป็นเซอร์, อภินรา ศรีกาญจนา, เมลนีย์ อยู่วิทยา และวีรานันท์ สดากรวงศ์วัชร์มาร่วมเผยเคล็ดลับการเลือกใช้ผ้าไทยในชีวิตประจำวันตามแบบฉบับของตนเองที่ร้าน ‘พญา’ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ

พญา’ (PHYA) แบรนด์กระเป๋าหนังและเครื่องประดับดีไซน์คุณภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ โดดเด่นอย่างมีเอกลักษ์ (Unique), โก้หรู (Elegance), สุนทรียะ (Aesthetic) และ เหนือกาลเวลา (Timeless) สี่คำที่สามารถบ่งบอกถึงงานดีไซน์ได้เป็นอย่างดี ผ่านการรังสรรค์จากช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญชาวไทยผนวกกับวัสดุชั้นเยี่ยมที่ถูกคัดสรรมาอย่างบรรจง ด้วยเทคนิคการผลิตอันแยบยลตอบสนองความต้องการของหญิงสาวที่ชื่นชอบในความโก้หรูและการใช้งานที่สะดวก เสริมภาพลักษณ์ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ ฉลาดและเลือกสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุด สมกับเป็นหญิงสาวผู้มีความสง่างามตามแบบฉบับของ ‘พญา’ (PHYA)

พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น

สำหรับ ‘เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น’ (The Kankoon Collection) ทีมดีไซน์ของพญา’ (PHYA) ได้ใช้เทคนิคการตัดเย็บขั้นสูงและประณีตในทุกขั้นตอน เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างผ้าไหมมัดหมี่ที่นำมาตัดเย็บเข้ากับโครงของกระเป๋าที่ทำจากหนัง ดังนั้น การวางลวดลายและแพทเทิร์นของผ้าจึงต้องใช้ทักษะความเชี่ยวชาญของทีมช่างฝีมือเป็นอย่างมาก เพื่อไม่ให้ผ้าตึงหรือหย่อนจนเกินไป ซึ่งสำหรับรูปทรงของกระเป๋าในคอลเลกชั่นนี้พญา’ (PHYA)ได้ออกแบบมาเป็น 2 ดีไซน์ด้วยกันได้แก่ กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่สามารถใช้ถือเป็นคลัทช์ได้ พร้อมประดับด้วยสายสะพายโซ่โลหะจากอิตาลี สำหรับหญิงสาวที่ต้องการความทะมัดทะแมงด้วยการสะพายข้างหรือสะพายแล่ง ซึ่งออกแบบมาให้มีทั้งขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีพื้นที่จุของได้อย่างครบครัน และอีกหนึ่งรูปทรงนั้นมาในดีไซน์เล็กกะทัดรัดกับกระเป๋าทรงบ็อกซี่อันสง่างามราวกับผลงานสถาปัตยกรรมชั้นสูงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการเย็บประกบหนังสองชิ้นเข้าด้วยกัน เมื่อผสานเข้ากับลวดลายอันวิจิตรของผ้าไทยยิ่งสามารถสะท้อนถึงดีไซน์หรูหราสง่างามได้เป็นอย่างดีที่นอกจากใช้ถือแล้วทางแบรนด์ยังเพิ่มฟังก์ชั่นประดับสายโซ่สำหรับใช้สะพายได้เช่นกัน

อีกหนึ่งจุดเด่นของผ้าไหมมัดหมี่สามตะกอที่นอกจากความหนาของผ้าแล้วยังมีเทคนิคพิเศษในการทอด้วยโดยเมื่อทำการทอหรือขึ้นกี่แต่ละครั้งก็จะได้ลวดลายและสีของผ้าแต่ละผืนแตกต่างกันออกไป ซึ่งถึงแม้จะแกะลายทำการย้อมสี หรือกระตุกกี่เหมือนเดิมแต่ลวดลายก็จะออกมาไม่เหมือนเดิม ถือเป็นความพิเศษและลักษณะเฉพาะตัวของผ้าชนิดนี้ดังนั้นสำหรับคอลเลกชั่นนี้พญา’ (PHYA)จึงเลือกสรรลายผ้าที่มีความงดงามตามเอกลักษณ์ไทย และยังคงความทันสมัยสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับทุกลุคได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งประกอบไปด้วย 7 ลายด้วยกัน ได้แก่ เขียวพฤกษา (Emerald), ทองตาล (Amber), ปีกแมงทับ (Sapphire)รวมถึงลายประยุกต์ต่างๆ ได้แก่ กลีบบัว (Lilac), เทาทองแดง (Auburn), แดงหมอก (Tulip) และลายซิกเนเจอร์ประจำคอลเลกชั่นแคนแก่นคูน (KanKaenKoon) ที่ต้องใช้เทคนิคการทอชั้นสูงเพราะเป็นลายที่จะต้องมีองค์ประกอบของลายอื่นๆ รวมอยู่ 7 ลายด้วยกัน ได้แก่ ลายแคน, ดอกคูน, พานบายศรี, ลายขอ, ลายโคม, ลายกง และลายหมากจับ ซึ่งผ้าไหมแคนแก่นคูนยังเป็นผ้าไหมประจำจังหวัดของขอนแก่นอีกด้วย

พญา เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น

นอกจากนี้เหล่าเซเลบริตี้สาวที่มาร่วมในงานเวิร์คช็อปต่างก็ได้เผยถึงความชื่นชอบและเสน่ห์ของผ้าไทย และเคล็ดลับการเลือกใช้ผ้าไทยในชีวิตประจำวันตามแบบฉบับของตนเอง เริ่มจากคุณแม่สาวสวย จริยดีสเป็นเซอร์เผยว่า “เป็นคนชื่นชอบและสะสมผ้าไทยอยู่แล้ว โดยเฉพาะผ้าไหมทอลายที่มีความสวยและเป็นเอกลักษณ์มาก อย่างการทอมือกับทอเครื่องก็จะต่างกัน         ถ้าทอเครื่องลายก็จะเนี้ยบเลย แต่ถ้าทอมือจะเห็นรายละเอียดได้ชัดกว่าไม่เนี้ยบมากแต่มีเสน่ห์ ส่วนตัวก็จะชอบผ้าทอมือมากกว่า ส่วนการใช้ผ้าไทยก็จะเลือกตามวาระโอกาสแต่โดยส่วนใหญ่ก็จะใช้เวลาไปออกงานสังคม ซึ่งก็จะใส่ชุดเรียบๆ ไม่เน้นลวดลาย และแมทช์กับกระเป๋าหนังลายผ้าไทย แต่ก็จะเลือกโทนสีที่เหมาะกับเสื้อผ้าเพราะเป็นคนแต่งตัวคุมโทน”

สัมผัสความงดงามของกระเป๋า ‘เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น’ (The Kankoon Collection)ได้แล้ววันนี้ที่แฟล็กชิปสโตร์ ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ชั้น 3 หรือwww.phyaofficial.com, Facebook: phyaoffical, Instagram: phyaoffical และ Line ID: @phya

keyboard_arrow_up