เชฟโรเลต

เชฟโรเลต จัดกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย พร้อมสอนทักษะศิลปะป้องกันตัว

เชฟโรเลต
เชฟโรเลต

เชฟโรเลต จัดกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย พร้อมสอนทักษะศิลปะป้องกันตัว

เชฟโรเลต ประเทศไทยจัดกิจกรรมเพื่อฉลองเนื่องในวันสตรีสากล (วันที่ 8 มีนาคม) ด้วยการเชิญสื่อมวลชนผู้หญิงสายยานยนต์ และบล็อกเกอร์ผู้หญิงสายไลฟ์สไตล์กว่า 20 คน และตัวแทนพนักงานจากสภาสตรีจีเอ็ม ประเทศไทย จำนวน 3 คน ร่วมกิจกรรมแบบ One Day Trip เส้นทางในกรุงเทพฯ เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์การเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ผู้หญิงผ่านการอบรมการขับรถเชิงป้องกันอุบัติเหตุและกิจกรรมเรียนรู้ทักษะศิลปะป้องกันตัว

หากกล่าวถึงการพัฒนาศักยภาพของผู้หญิง เจนเนอรัล มอเตอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเชฟโรเลตได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งได้รับการจัดอันดับ จาก Equileap องค์กรระดับโลกที่สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศในสถานที่ทำงาน ให้เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเสมอภาคทางเพศ อยู่ในอันดับที่สองจากบริษัทที่อยู่ในกลุ่มดัชนี S&P 100 ส่วนที่จีเอ็ม ประเทศไทย เรามีสภาสตรีจีเอ็มที่ช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรในประเทศไทยและช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์และการพิจารณาผลิตภัณฑ์ต่างๆของจีเอ็มในกลุ่มลูกค้าผู้หญิงในประเทศ

เชฟโรเลต

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ คณะสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์จะได้เรียนรู้วีธีใช้ฟีเจอร์ระบบป้องกันความปลอดภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) ที่มีอยู่ในรถอเนกประสงค์ เทรลเบลเซอร์ รวมถึงระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert) ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร (Lane Departure Warning)ระบบแจ้งเตือนที่ด้านหลัง ขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) รวมถึงเซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยในการจอดรถ(Rear-park assist sensors) กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับทิศทางได้(Rear-view camera)และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System)

ผู้ร่วมกิจกรรมยังได้สัมผัสและทดลองกับระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ของรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้กับแอปเปิล คาร์เพลย์ที่ทำให้ลูกค้าสามารถแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนของตัวรถได้พร้อมกับทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานด้วยเสียงจากสิริอายส์ฟรีและซอฟต์แวร์การจดจำและสั่งงานด้วยเสียง โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

ผู้เชี่ยวชาญจากเชฟโรเลตแนะนำเคล็ดลับการขับรถอย่างปลอดภัย ดังนี้

–          ควรเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อให้สัญญาณ และตรวจสอบ “จุดอับสายตา” ก่อนที่จะเปลี่ยนเลนและเลี้ยวรถ

–          ควรเว้นระยะห่างระหว่างรถยนต์ของคุณกับรถคันข้างหน้าให้อยู่ในระยะที่ปลอดภัยอย่างน้อย2 วินาทีและควรเพิ่มระยะห่างเพิ่มเป็นสองเท่าหากต้องขับรถในสภาพอากาศแย่หรือสภาพถนนลื่น

–          ควรเรียนรู้การใช้ฟีเจอร์เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ ในรถยนต์ของคุณเหมือนว่า“มีคนคอยช่วยมอง”เช่น กล้องมองหลังที่มีเส้นกะระยะของรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์สำหรับการจอดรถ

–          หากคุณรู้สึกว่ารถยนต์เริ่มลื่นไถลบนถนน อย่าตื่นตระหนกตกใจ หากคุณเร่งความเร็วจะทำให้รถลื่นไถลควรถอนคันเร่ง หากคุณเหยียบเบรกอย่างแรงจะทำให้รถลื่นไถลควรถอนเท้าออกจากเบรก ขณะเดียวกันให้ตั้งพวงมาลัยไปในทิศทางเดียวกับการลื่นไถลเพื่อหลีกเลี่ยงการชน

–          พวงมาลัยเพาเวอร์ควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้าของรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการขับขี่ในเมืองและขณะจอดรถหรือรักษาตำแหน่งให้รถอยู่ในเลน เมื่อขับรถด้วยความเร็วสูงเพราะระบบช่วยเหลือการขับขี่จะขึ้นกับความเร็วของรถยนต์ เมื่อใช้ความเร็วต่ำพวงมาลัยจะเบามาก เมื่อใช้ความเร็วสูงพวงมาลัยจะหนัก

–          ควรระวังสภาพแวดล้อมและผู้ใช้ถนนรายอื่น หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ควรคุมสติและเตรียมตัวรับสถานการณ์ ตำแหน่งเบาะที่นั่งของรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ช่วยให้ผู้ขับขี่มีทัศนวิสัยมองเห็นถนนและสิ่งรอบตัวได้ชัดเจนขึ้น

ขณะที่เทคนิคการขับรถเชิงป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจะช่วยปกป้องผู้ขับให้ปลอดภัยบนถนน การเสริมศักยภาพของผู้หญิงและการเป็น “ควีน ออฟ เดอะ เออร์เบิน จังเกิ้ล” ก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิต ดังนั้น เชฟโรเลตจึงได้จัดกิจกรรมเรียนรู้ทักษะศิลปะป้องกันตัวพื้นฐานไว้ป้องกันตัวในยามฉุกเฉินที่เลเจนด์ ไทย บ็อกซิ่งโดยนายปาตี สุวรรณสมศรี ครูสอนมวยไทยระดับ 12 และหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เลเจนด์ ไทย บ็อกซิ่ง

เชฟโรเลต

นายปาตีเป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยที่คว้าหรียญทองการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปี 2550 ให้กับทีมคาราเต้คนแรกของประเทศไทยรวมถึงเขายังชนะเลิศเป็นแชมป์ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ถึง 2 ครั้ง

กิจกรรมนี้ปิดท้ายด้วยการพาคณะสื่อมวลชนไปร่วมรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร“ซูเฟล แอนด์ มี” ซึ่งเป็นร้านของเชฟไก่ ธนัญญา ไข่แก้ว เชฟกระทะเหล็กหญิงคนแรกและคนเดียวของประเทศไทย

keyboard_arrow_up